3 ปีที่รอคอย ธรรมดาคงไม่ได้ LINE Village Bangkok แลนด์มาร์คระดับโลก

1793

นับตั้งแต่คอมมูนิตี้มอลล์ใจกลางเมือง สยามสแควร์วัน  เปิดให้บริการเมื่อปลายปี 2557 แทนที่โรงภาพยนตร์สยาม ที่ถูกเพลิงไหม้จากการวางเพลิงจากการชุนนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553  ไฮไลท์สำคัญที่หลายคนเฝ้ามอง คือมุมชั้นพื้นดินด้านขวาของอาคาร ที่มีป้ายรูปตุ๊กตาคาแรคเตอร์การ์ตูน LINE ที่คุ้นเคยติดอยู่บังอาคารไว้ แต่ไม่มีทีท่าว่าจะเปิดให้บริการได้เมื่อไหร่

ผ่านมาถึง 3 ปี ป้ายเหล่านั้นถูกปลดออก เผยให้เห็นโฉมของ LINE Village Store แห่งแรกในโลก

การเปิดร้านคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนในเมืองไทย ไม่ใช่เรื่องใหม่ คาแรคเตอร์ที่ได้รับความชื่นชอบ อย่าง ดิสนีย์จากสหรัฐอเมริกา หรือซานริโอ จากญี่ปุ่น เคยมาเปิดร้าน เปิดเคานเตอร์จำหน่ายสินค้าคาแรคเตอร์ในเมืองไทยมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ความพิเศษของคาแรคเตอร์ในตระกูล LINE คือ เป็นตัวการ์ตูนชุดแรกที่เกิดจากแอพพลิเคชั่นโซเชียลมีเดีย ที่ยังไม่มีแอพพลิเคชั่นใดเคยทำ หรือกำลังทำอยู่

และที่พิเศษเหนือกว่า คือ แอพพลิเคชั่น LINE นี้ ในปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานในประเทศไทยมากถึง 41 ล้านคน คิดเป็ 94%  ของจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนในเมืองไทย ที่มีอยู่ราว 44 ล้านคน มากเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากญี่ปุ่น ประเทศเจ้าของแอพ  หรือจะกล่าวว่า มีคนรู้จักตัวการ์ตูนของ LINE ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านคน ก็ถือว่า ตัวการ์ตูนนี้ป๊อปปูล่าร์เหนือกว่าทุกคาแรคเตอร์ที่เคยมีมาก็ว่าได้

กัมปนาท วงศ์หงษ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE VILLAGE BANGKOK กล่าวว่า LINE Village Store ถือเป็นร้านจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ของ LINE Friends Character คอนเซปต์ใหม่ที่ไม่เคยเปิดที่ใดในโลก ต่างจาก LINE Friends Store และ LINE Café ที่เปิดมาแล้วทั่วโลก 45 แห่ง โดยมีการจำหน่ายสินค้าใน 4 กลุ่ม ประกอบด้วย

  1. LINE Village Store Exclusive สินค้าเฉพาะที่ในประเทศไทยโดยเฉพาะ ไม่มีที่ใดในโลก เช่น ตุ๊กตาBROWN ทำท่าสวัสดี  หรือตุ๊กตา BROWN และ CONY นั่งตุ๊กตุ๊ก ฯลฯ
  2. สินค้าขายดีที่เคยวางขายมาแล้วทั่วโลก หมดแล้วไม่มีการผลิตเพิ่ม และสินค้าที่ร่วมผลิตกับแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Swarovski, Uniqlo , River ฯลฯ
  3. สินค้าคอลเลคชั่นตามฤดูกาล เช่น คริสมาสต์ , ปีใหม่ หรือสงกรานต์ เป็นต้น
  4. สินค้าที่มีวางขายทั่วโลก ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้ในชีวิตประจำวัน อุปกรณ์ในสำนักงาน ของที่ระลึก ตุ๊กตา LINE FRIENDS Characters เช่น BROWN CONY SALLY CHOCO MOON JAMES ฯลฯ มากมายกว่า 2,000 ไอเทม และเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยวในแพ็กเกจจิ้งพิเศษ หมุนเวียนเปลี่ยนไปตามฤดูกาล และโอกาสพิเศษต่างๆ ให้ได้สะสม โดยจำหน่ายในราคาเดียวกับ LINE Friends Store ทั่วโลก

แต่ความพิเศษที่ทำให้ LINE Village Bangkok เหนือกว่า LINE Friends  Store ทั่วโลก คือ การเปิด  LINE Village Bangkok บนพื้นที่ 1,300 ตารางเมตร  เป็นแอดเวนเจอร์พาร์คในร่มแห่งแรกในโลก  พาผู้ชมเข้าไปสัมผัสกับชีวิตส่วนตัวของ LINE FRIENDS Characters ดาวเด่น ด้วยการออกแบบอย่างสร้างสรรค์ ผสานกับนวัตกรรมสุดไฮเทค ใส่ใจในทุกรายละเอียด พื้นที่ทั้งหมดได้ถูกเนรมิตให้กลายเป็นโลกของ LINE FRIENDS Character ทั้งการตกแต่งห้องต่างๆ โถงด้านใน สวนสวย และพลาซ่าส่วนกลาง ให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมเยือนได้เดินเล่น ถ่ายรูป เล่มเกมส์ในระบบดิจิทัลที่กระจายอยู่ตามโซนต่างๆ ในชั้นใต้ดิน ชั้นหนึ่ง และชั้นสอง โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ 6 บ้านของคาแร็กเตอร์ไลน์ยอดฮิต ได้แก่ ห้อง Brown, ห้อง Cony, ห้อง Moon, ห้อง James, ห้อง Boss และซุปตาร์ตัวใหม่ของครอบครัว ได้แก่ ห้อง Choco น้องสาวแท้ๆ ของ Brown  โดยจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปีนี้

กัมปนาท กล่าวถึงการลงทุนว่า เป็นความร่วมมือระหว่าง LINE Village Bangkok กับ LINE บริษัทแม่จากเกาหลีใต้ ด้วยงบลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ใช้เวลาในการออกแบบ ก่อสร้างรวม 3 ปี  มองกลุ่มเป้าหมายคือทุกคนที่ใช้แอพพลิเคชั่น LINE ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยตั้งเป้าว่าจะได้รับการต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมไม่ต่ำกว่า 12 ล้านคนต่อปี เป็นชาวไทยและชาวต่างประเทศครึ่ง/ครึ่ง  โดยค่าบริการจะกำหนดไว้ไม่เกิน 800 บาทต่อรอบ  ซึ่งนอกจากการใช้สื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในการประชาสัมพันธ์ ยังมีความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และองค์กรด้านการท่องเที่ยว โปรโมท LINE Village Bangkok ให้เป็นแลนมาร์คในการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีแผนจะเปิด LINE Village ในเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศอีกในอนาคต

ด้านพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การเปิด LINE VILLAGE BANGKOK ไม่เพียงแต่เป็นข่าวดีสำหรับไลน์ และไลน์ วิลเลจ แบงค็อกเท่านั้น แต่ยังนำพาความยินดีมาให้ประเทศไทย และคนไทยอีกด้วย เราภูมิใจที่ประเทศไทยเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่ชื่นชมในหมู่ชาวต่างชาติเสมอมา ผมเชื่อมั่นว่า LINE VILLAGE BANGKOK ที่ตั้งเป้าให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับเวิลด์คลาสสำหรับทุกคนในครอบครัวจะเป็นจริงได้ในเร็ววัน  และยังมั่นใจว่า LINE VILLAGE BANGKOK จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และการใช้จ่ายภายในประเทศได้ในระยะยาว พร้อมทั้งเสริมสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับประเทศชาติ และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป

“Mastercard ได้ทำรายงานผลสำรวจว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากที่สุดในโลก ถึง 21.5 ล้านคนต่อปี  และในช่วง 5เดือนแรกของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาแล้ว 14 ล้านคน ทำรายได้เข้าประเทศถึง 7.5 แสนล้านบาท”

และเมื่อกรุงเทพฯ มี LINE VILLAGE BANGKOK เป็นจุดหมายแห่งใหม่ ก็เชื่อว่า กรุงเทพฯจะสร้างสถิติใหม่ของการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกแน่นอน