“SPACE ZOO” ร้านไก่ทอดเกาหลีสูตรลับของจักรวาล ทุ่มงบกว่า 10 ลบ. ขยาย 4 สาขาภายในปีนี้

188

“ปิยะเลิศ ใบหยก เจ้าพ่อธุรกิจอาหาร ทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูลใบหยก รุกตลาดอาหารเกาหลี จับมือ “คิวเท ซิม” ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลี เจ้าของช่อง “คิวเท โอปป้า” ทุ่มงบเปิดตัวธุรกิจใหม่ “SPACE ZOO” ร้านไก่ทอดเกาหลี สาขาแรก สยามสแควร์ ซอย 10 ชิงมาร์เก็ตแชร์ผ่านการเปิดตัวซีรี่ส์เล่าเรื่องราวของธุรกิจกว่า 40 ตอน เพื่อสร้างการรับรู้ถึงกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเตรียมงบลงทุนอีก 10 ล้านบาท เดินหน้าขยายสาขาอีก 4 สาขาภายในสิ้นปี 2566 ตั้งเป้าผลประกอบการเติบโต คืนทุนภายใน 2 ปี

ปิยะเลิศ ใบหยก รองประธานกรรมการกลุ่มโรงแรมใบหยก และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเอฟ โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “วัฒนธรรมการรับประทานอาหารเกาหลีของคนไทยได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง ผมมองเห็นโอกาสนี้ บวกกับแพชชั่นและประสบการณ์ในการทำธุรกิจร้านอาหาร จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวไก่ทอดเกาหลี “SPACE ZOO” โดยร่วมลงทุนกับพาร์ทเนอร์อย่าง “คิวเท ซิม” เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยใช้งบประมาณ 3 ล้านบาทสำหรับการเปิดตัวสาขาแรกที่สยามสแควร์ ที่เราเน้นการตกแต่งให้สื่อถึงความสนุกสนานในโทนสีม่วง ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในห้วงอวกาศ ด้วยมุมถ่ายรูปแบบไม่ซ้ำใคร ให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าอาหารที่นี่อร่อย สะอาด มีคุณภาพ ภายใต้การบริการในมาตรฐานระดับสูงของเครือใบหยก โดยสร้างการรับรู้ผ่านซีรี่ส์ในช่องยูทูบของเราทั้งคู่เป็นสื่อหลักเพื่อสื่อสารแนวคิด “หุ้นส่วนเกิน” สะท้อนความเป็นร้านไก่ทอดเกาหลีสูตรลับของจักรวาลไปยังกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ ซึ่งการใช้กลยุทธ์ Influencer Marketing จะช่วยผลักดัน ผลกำไร 15-20 % และสามารถคืนทุนภายใน 2 ปี โดยตั้งเป้าขั้นต่ำ ภายในปี 2566 นี้จะสามารถขยายสาขาเพิ่มอีก 3-4 สาขา และคาดว่าจะเติบโตขึ้น 100-200% ภายในไม่เกิน 5 ปี”

ด้าน คิวเท ซิม หุ้นส่วน ร้านอาหาร SPACE ZOO กล่าวเสริมว่า “อาหารเกาหลีเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ที่กระตุ้นให้ความนิยมอาหารเกาหลียังคงมาแรงต่อเนื่องผ่านกระแสความบันเทิงเกาหลี ดังนั้นเพื่อสร้างแบรนด์ SPACE ZOO ให้เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ผมในฐานะยูทูบเบอร์เลยตั้งใจที่จะบอกเล่าเรื่องราวและจุดเริ่มต้นของร้าน SPACE ZOO ผ่านซีรีส์ “หุ้นส่วนเกิน” ทางช่องยูทูบ BeerBaiyoke และ Kyutae Oppa ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของสองหุ้นส่วน ที่แสดงและถ่ายทำโดย เบียร์ ใบหยก และ คิวเท โอปป้า มีจำนวนทั้งหมด 40 กว่าตอน นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับผู้บริหารแถวหน้าที่ประสบความสำเร็จ พยายามสอนประสบการณ์การทำธุรกิจต่างๆ ให้ “ซิม” หนุ่มฐานะดี ผู้มีความฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ด้วยนิสัยที่ยังไม่โตเป็นผู้ใหญ่ ทำให้ ซิม ต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมาย แต่เมื่อเค้าได้เรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆ จากคุณเบียร์ ทำให้ ซิม กลายเป็นคนใหม่ และในที่สุดจากความมุ่งมั่นตั้งใจ รวมถึงการให้โอกาสจากคุณเบียร์ที่ยอมร่วมลงทุนเป็นหุ้นส่วนด้วย จึงเกิดเป็นร้านไก่ทอด SPACE ZOO สานฝันวัยเด็กของซิม ที่อยากจะสร้างสวนสัตว์ในอวกาศ บวกกับความชอบกินไก่ทอดเป็นทุนเดิม ซิมจึงได้คิดค้นเมนู “ไก่ทอดดำ” สูตรที่เกิดจากความไม่ตั้งใจ และเจ้าตัวเองก็ยังจำสูตรไม่ได้ รู้แต่เพียงว่า “ไก่ผมอร่อยที่สุด” มั่นใจจะสามารถเข้าถึงกลุ่มคนดูที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ Millennials และ Gen Z ซึ่งเป็นฐานเดียวกับลูกค้าของร้าน SPACE ZOO ผ่านการทำการตลาดที่สร้างความแปลกใหม่นี้ เพื่อปลุกความอยากและกระตุ้นให้ผู้บริโภคอยากทดลองได้อย่างแน่นอน”

สำหรับเมนูแนะนำของร้าน SPACE ZOO เริ่มกันที่เมนูไก่ทอด กับ Black Hole Chicken (ไก่ทอดดำ สูตรไม่ลับแต่คนทำไม่รู้) ไก่ทอดเกาหลี ราดซอสดำสูตรลับ เป็นเมนู signature ของ  SPACE  ZOO รสชาติแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร,เมนู Sun Fire Chicken (ไก่ทอดสูตรเผ็ด)ไก่ทอดเกาหลี สูตรเผ็ด ครบเครื่องเรื่องเครื่องเทศ เผ็ดร้อนจากซอสโคชูจัง,เมนู White Pluto Chicken (ไก่ทอดซอสหัวหอม)ไก่ทอดเกาหลี รสชาติหัวหอม เปรี้ยวหวานลงตัว ละมุนด้วยครีมมายองเนส  และเมนู  Garliczy Chicken (ไก่ทอดซอสกระเทียม) ไก่ทอดเกาหลี ซอสฮันนี่การ์ลิครสชาติหวาน เค็ม กลมกล่อม ฉ่ำซอส หอมกระเทียม นอกจากนี้ยังมีอาหารจานหลักอย่างรามยอน 2 รสชาติ ได้แก่ Ramyeon Carbonara Sauce (รามยอนคาโบนาร่า) รามยอนเส้นนุ่มหนึบ หอมชีส เข้มข้น และ Ramyeon Far Away Rose Sauce  (รามยอนสูตรเผ็ด)รามยอนเส้นนุ่มหนึบ เผ็ดซี้ด อร่อยลงตัว รวมถึงเมนูเครื่องดื่มที่มีให้เลือกสดชื่นในแบบ  Slurpy Purple P. สเลอปี้น้ำอัญชันเลมอนน้ำผึ้ง และ Purple P. น้ำอัญชันเลมอนน้ำผึ้ง รสชาติเปรี้ยวหวาน อร่อยชื่นใจ

ท้าให้ทุกคนได้ลิ้มลองความอร่อย กับไก่ทอดสูตรลับของจักรวาล ที่ร้าน  SPACE  ZOO สาขาสยามสแควร์ ซอย 10 เปิดให้บริการวันแรก วันที่ 18 พฤษภาคมนี้  โดยมีช่องทาง Delivery ผ่าน Grab, Lineman, Shopee Food,Robinhood และสามารถติดตามกิจกรรมดีๆ ของ SPACE ZOO ได้จาก Facebook : Spacezoo_Thailand, Instagram : Spacezoo_Thailand และ Tiktok : Spacezoo_Thailand