สัมผัส ‘Norwegian Salmon Lover Menu’ ได้ที่  Greyhound Café และ Another Hound Café ตั้งแต่วันนี้จนถึง 6 พ.ค.นี้

127

เป็นครั้งแรกของสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ที่จับมือกับ Greyhound Café (เกรฮาวด์ คาเฟ่)  เปิดตัวสเปเชียลเมนู ‘Norwegian Salmon Lover Menu’ แซลมอนจากนอร์เวย์ 8 จานกลิ่นอายสไตล์ไทย ในช่วงระหว่างวันที่ 7มีนาคม 2566 ถึง 6 พฤษภาคม 2566 ที่ร้าน Greyhound Café (เกรฮาวด์ คาเฟ่)  และ Another Hound Café (อนาเธอร์ฮาวด์ คาเฟ่) 

แซลมอนเป็นวัตถุดิบอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งรสชาติ รูปลักษณ์ การนำมาประกอบอาหาร เป็นปลาที่มีความโดดเด่น ไม่เหมือนปลาชนิดอื่น ๆ ที่มีให้กินได้ตลอดปี คนไทยนิยมกินแซลมอนเพราะมีความอินเทรนด์ ดีต่อสุขภาพ จะกินแบบดิบก็ได้ และเข้ากับอาหารไทยหลากหลายเมนู นอกจากนี้ แซลมอนมีสารอาหารมากมาย ทั้งโปรตีน วิตามินเอ ดี และบี 12 สารต้านอนุมูลอิสระ และโอเมก้า 3 ซึ่งกว่า 90% ของแซลมอนสดที่นำเข้ามาในประเทศไทยมาจากนอร์เวย์ ด้วยความที่คนนอร์เวย์มีความเคารพต่อธรรมชาติเป็นอย่างมาก ทำให้นอร์เวย์เป็นประเทศแห่งอาหารทะเลที่ทำการประมงแบบยั่งยืนอันดับต้น ๆ ของโลก ที่นอร์เวย์ ผู้คน ธรรมชาติ และความยั่งยืน ผสานรวมกันเป็นสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบสำหรับแซลมอน

ดร. อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ Greyhound Café ร้านแฟชั่นคาเฟ่ สัญชาติไทยที่เปิดมายาวนานกว่า 25 ปี และเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยในครั้งนี้มาก ๆ ที่ทั้งใส่ใจในเรื่องของคุณภาพ ความครีเอทีฟ ความแฟชั่น และความอินเทรนด์ ซึ่งเข้ากับแซลมอนจากนอร์เวย์ของเรามาก เมื่อปีที่แล้ว NSC ได้โปรโมทการใช้อาหารทะเลจากนอร์เวย์อย่าง แซลมอน ฟยอร์ดเทราต์ และนอร์วีเจียนซาบะ ในอาหารไทย ผ่านการเปิดตัวแคมเปญ The Story from the North กับพรีเซ็นเตอร์ Seafood from Norway คนแรกของไทยอย่าง ญาญ่า – อุรัสยา สเปอร์บันด์ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในปีนี้ เราตั้งใจที่จะลงลึกถึงกลิ่นอายความเป็นไทยกับอาหารทะเลจากนอร์เวย์ให้มากขึ้น โดยเฉพาะแซลมอนจากนอร์เวย์ที่เป็นที่นิยมมากที่สุด เพราะเข้าได้กับทั้งอาหารตะวันตกและตะวันออก หรือจะยำสไตล์ไทยก็อร่อย เราเชื่อว่าทุกคนจะต้องชื่นชอบ ‘Norwegian Salmon Lover Menu’ ที่ร้าน Greyhound Café และ Another Hound Café กันอย่างแน่นอน”

AHC (Salmon) – CT Eastville

‘Norwegian Salmon Lover Menu’ เป็นการผสมผสานระหว่างกลิ่นอายความเป็นไทยสไตล์ Greyhound Café กับวัตถุดิบคุณภาพอย่างแซลมอนที่มาจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ เพื่อรังสรรค์เมนูอาหารสุดทวิสต์ทั้ง 8 จาน ได้แก่

  • แซลมอนสลัดไทย เมนูสำหรับสายรักสุขภาพ สลัดแซลมอนนอร์เวย์ใส่กรีนโอ๊ค เรดคอรัล ผักกาดแก้ว 
    มะเขือเทศเชอร์รี โรยด้วยตะไคร้และหอมแดงซอย และใบสาระแหน่ เพิ่มรสสัมผัสด้วยอัลมอนด์อบ
    มาพร้อมน้ำสลัดญี่ปุ่นใส่พริกเกลือ เป็นจานสลัดผสมกลิ่นอายญี่ปุ่น และไทย ๆ ราคา 300 บาท
  • แซลมอนโมซ่า ของทอดที่สอดไส้แซลมอนนอร์เวย์ที่ใส่เครื่องเทศ มันฝรั่งบด และถั่วแระญี่ปุ่น
    เสิร์ฟพร้อมน้ำอาจาดรสเปรี้ยวหวาน ราคา 240 บาท
  • แซลมอนคำ แซลมอนนอร์เวย์ ติดหนัง หั่นเต๋าทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมใบชะพลูและผักคอส
    ใส่เครื่องเมี่ยงคำหั่นเต๋าแบบจัดเต็ม และตบท้ายด้วยน้ำเมี่ยงคำรสเด็ด ราคา 490 บาท
  • แซลมอนขอเหลา ยำแซลมอนนอร์เวย์รสเผ็ดจัดจ้าน เพิ่มอรรถรสด้วยส้มโอ มะนาวสด และมะเขือเทศเชอร์รี ราคา 350 บาท
  • แซลมอนโซบะผัดพริกแห้ง แซลมอนนอร์เวย์ย่างชิ้นใหญ่ทาด้วยซีอิ๊วน้ำผึ้งกระเทียม
    โรยด้วยกระเทียมแผ่นทอดกรอบ มาพร้อมกับโซบะผัดกระเทียมพริกแห้งใส่เห็ด ราคา 490 บาท
  • แซลมอนย่างน้ำปลาคาราเมล แซลมอนนอร์เวย์ย่างชิ้นหนา ราดด้วยซอสน้ำปลาคาราเมลรสกลมกล่อม
    เสิร์ฟพร้อมข้าวมันอัญชันหอมกะทิอ่อน ๆ แกล้มด้วยส้มตำไทยและผักสด ราคา 490 บาท
  • แซลมอนย่างต้มยำผัดแห้ง แซลมอนนอร์เวย์ย่างชิ้นหนามาพร้อมซอสต้มยำน้ำข้นแบบขลุกขลิก
    โรยด้วยไข่กุ้ง เสิร์ฟพร้อมข้าวมันอัญชัน ซุปประจำวัน และน้ำปลาพริก ราคา 490 บาท
  • แซลมอนทอดซอสลูกเขย แซลมอนนอร์เวย์ทอดราดซอสมะขามสูตรเด็ด และข้าวสวย
    เสิร์ฟพร้อมไข่เป็ดไล่ทุ่งดาวแบบไข่แดงเยิ้ม ๆ ซุปประจำวัน และพริกน้ำปลา ราคา 490 บาท

ภาคิน เพ็ญภาคกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Greyhound Café กล่าวว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ Greyhound Café จับมือกับNSC ผ่านการใช้สัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงแหล่งที่มาอย่าง Seafood from Norway และใช้แซลมอนจากนอร์เวย์เป็นวัตถุดิบหลักสเปเชียลเมนู โปรโมชั่น ‘Norwegian Salmon Lover Menu’ สุดพิเศษที่ทาง Greyhound Café ได้รังสรรค์ขึ้นด้วยความพิถีพิถัน ความใส่ใจ และการคัดเลือกวัตถุดิบในแต่ละจานเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า แซลมอนจากนอร์เวย์เป็นวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม ที่สด อร่อย และมีเนื้อสัมผัสดี นอร์เวย์มีการผลิตแซลมอนที่เน้นความยั่งยืนและมีมาตรฐานความปลอดภัยทางอาหารสูง ทำให้เรามั่นใจได้ว่าอาหารทั้ง 8 จานจาก ‘Norwegian Salmon Lover Menu’ ที่มีกลิ่นอายความเป็นไทยที่เราเสิร์ฟให้กับลูกค้าของเราในครั้งนี้จะให้รสชาติที่อร่อยโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และเปี่ยมด้วยคุณภาพ”

Greyhound Café เสิร์ฟอาหารรสชาติอร่อยและมีการตกแต่งสวยงามด้วยคอนเซปต์ ‘Simple with Creative Twist’ สูตรอาหารไทย – เอเชีย มาจากหลากหลายแหล่ง ตั้งแต่สูตรของคุณย่าไปจนถึงอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่งร้านด้วยสไตล์ Modern Contemporary สร้างบรรยากาศที่เหมาะแก่การมาแฮงเอ้าท์กับเพื่อนฝูง กับมื้ออาหารอร่อยๆ สเปเชียลเมนู ‘Norwegian Salmon Lover Menu’ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 มีนาคม 2566 ถึง 6 พฤษภาคม 2566 ที่ร้าน Greyhound Café และ Another Hound Café ทั้ง 23 สาขา ได้แก่ ไอคอนสยาม, สยามพารากอน, เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม, สยามเซ็นเตอร์, เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลเอ็มบาสซี, เซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลบางนา, เซ็นทรัล อีสวิลล์, เซ็นทรัลพระราม 9, เซ็นทรัลพระราม 2, เดอะ คริสตัล, วิลล่า พหลโยธิน อารีย์, เจ อเวนิว ทองหล่อ, ดิ อเวนิว รัชโยธิน, เมกะบางนา, เดอะ พรอมเมอนาด, นางลิ้นจี่, กรุงเทพกรีฑา, และ โรงพยาบาลเมดพาร์ค