กรมการท่องเที่ยว เปิดคอร์สออนไลน์ “CBT We can do” ดันชุมชนท่องเที่ยวและโฮมสเตย์ทำตลาดดิจิทัล

165

นายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กรมการท่องเที่ยวจะจัดการอบรมออนไลน์ CBT We can do” พัฒนาทักษะชุมชนท่องเที่ยวและโฮมสเตย์ ภายใต้กิจกรรมการประชาสัมพันธ์ชุมชนและโฮมสเตย์ที่ได้รับมาตรฐาน โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเพื่อยกระดับชุมชนเพื่อเข้าสู่มาตรฐานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้และยกระดับชุมชนท่องเที่ยวและโฮมสเตย์ ให้สามารถทำตลาดและประชาสัมพันธ์ตามบริบทและอัตลักษณ์ของชุมชน ด้วยเทคนิคที่ทันสมัยและน่าสนใจผ่านสื่อออนไลน์ด้วยตนเอง

การอบรมจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-31 มีนาคม 2566 ในรูปแบบออนไลน์ โดยทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการการท่องเที่ยว การถ่ายภาพงานโฆษณา เจ้าของธุรกิจและบริษัทที่ประสบความสำเร็จด้วยการส่งเสริมการตลาด รวมทั้งเจ้าของเพจท่องเที่ยวที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการทำประชาสัมพันธ์ให้ตรงใจผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ได้แก่ ทุกชุมชนมีเรื่องเล่า How to tell your story?, สร้าง Online Content ให้ปัง โด่งดังชั่วข้ามคืน, การถ่ายและตัดต่ออย่างไรให้น่าสนใจ, สตูดิโอชุมชน ทุกที่ ทุกเวลา และ มิติใหม่การท่องเที่ยว ด้วยช่องทางออนไลน์

ทั้งนี้ ผู้ผ่านการอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรและร่วมประกวดชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 10,000 บาท ชุมชนท่องเที่ยวและโฮมสเตย์ที่สนใจสามารถสมัครได้ฟรี ลงทะเบียนได้ที่ https://forms.gle/EZQosgKE69UfZS3s5 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 086-3251662