“เอส แอนด์ พี 50 ปี 50 เมนูในตำนาน” และ “เทศกาลข้าวแช่” ตอกย้ำผู้นำธุรกิจอาหารคู่สังคมไทยอย่างยั่งยืน

126

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว “เอส แอนด์ พี 50 ปี 50 เมนูในตำนาน” และ “เทศกาลข้าวแช่” เพื่อสืบสานตำนานอาหารไทยที่อยู่คู่กับคนไทยมานานพร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด “ข้าวแช่ S&P อร่อย ชื่นใจ” นำแสดงโดย แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ และ อลิศ ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน โดยมี ภัทรา ศิลาอ่อน ประธานกรรมการบริษัท ประเวศวุฒิ ไรวา รองประธานกรรมการบริษัท เกษสุดา ไรวา ประธานคณะกรรมการบริหาร วิทูร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กำธร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและการผลิต อรรถ ประคุณหังสิต ประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการธุรกิจ เอส แอนด์ พี ปรมา ไรวา ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจ เอส เอ็น พีร่วมงาน

วิทูร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในวันที่ 14 ตุลาคมที่จะถึงนี้ เอส แอนด์ พี จะดำเนินธุรกิจครบรอบ 50 ปี ซึ่งเรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจและบริการที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้แก่ทุกคนในครอบครัว ควบคู่ไปกับการเติบโตของสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ เป็นร้านอาหารไทย เค้กและเบเกอรี่ แบรนด์ที่ลูกค้าเลือกใช้บริการมากที่สุดในประเทศไทย

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในโอกาสที่เอส แอนด์ พี เข้าสู่ปีที่ 50 มี 3 ด้าน ดังนี้  

  1. Trusted Quality เอส แอนด์ พี มุ่งมั่นพัฒนา นำเสนอสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้แก่ทุกคนในครอบครัว
  2. Future Growth สร้างความไว้วางใจและความเชื่อมั่น ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ทั้งเกษตรกร ลูกค้า คู่ค้า นักลงทุน รวมถึงพนักงาน เพื่อการเติบโตอย่างมั่นคง
  3. Sustainability Development ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคมให้เติบโตได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

ในปีนี้ เอส แอนด์ พี จะออกแคมเปญและจัดกิจกรรมพิเศษมากมายเพื่อเฉลิมฉลองตลอดทั้งปี ภายใต้ธีม “โลกสดใส ชีวิตสุขสันต์” (Healthy Life – Happy World) โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว รวมถึงแคมเปญ “เอส แอนด์ พี  50 ปี 50 เมนูในตำนาน” จะมีทั้งเมนูพิเศษที่นำกลับมาขายใหม่ อาทิ ก๋วยเตี๋ยวกุ้งสับ-เนื้อสับ ยำมะเขือย่างเนื้อปูไข่กุ้ง ยำผักบุ้งกุ้งกรอบ กุ้งกระเบื้อง และเมนูซิกเนเจอร์ที่ขายดีตลอดกาล อาทิ ข้าวคลุกกะปิ ซึ่งเป็นเมนูขายดีอันดับหนึ่งในปี 2565 มียอดขาย 165,812 จาน ข้าวไก่อบ ข้าวผัดอเมริกัน ข้าวหน้ากุ้งผัดพริกขี้หนู เส้นจันท์ผัดไทกุ้งสดจัมโบ้ และข้าวซอยน่องไก่ นอกจากนี้ ยังมีข้าวแช่-ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ ที่ปัจจุบันหาทานได้ยาก เนื่องจากมีกระบวนการทำอย่างพิถีพิถัน และมีจำหน่ายเฉพาะช่วงหน้าร้อนเท่านั้น

กำธร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและการผลิต บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า“เอส แอนด์ พี เป็นผู้นำธุรกิจอาหารอันดับต้นๆ ของประเทศไทย เรามีการควบคุมคุณภาพการผลิตตลอดห่วงโซ่อุปทาน ตั้งแต่การลงไปให้องค์ความรู้แก่เกษตรกร ในการร่วมพัฒนาวัตถุดิบ เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ และยังเป็นการสร้างรายได้ที่มั่นคงให้แก่เกษตรกร ผ่านกระบวนการผลิตที่มีการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอนให้ตรงตามมาตรฐาน อาหารทุกจานของ เอส แอนด์ พี เราปรุงสดใหม่ โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพ รสชาติ และความสะอาด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

ปัจจุบัน เอส แอนด์ พี มีโรงงานอาหาร 1 แห่ง และโรงงานเบเกอรี่ 3 แห่ง โดยทั้ง 4 แห่ง มีกำลังการผลิตอาหารและเบเกอรี่ปริมาณกว่า 12,000 ตันต่อปี รวมถึงจัดตั้ง S&P Smart Distribution Center บางนา-ตราด กม.23.5 เป็นศูนย์กลางด้านการวางแผนคลังสินค้าและการขนส่ง เพื่อบริหารจัดการขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้เพื่อช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ เช่น ติดตั้งโซล่าร์ รูฟ (Solar Roof) ที่โรงงานเบเกอรี่บางนา-ตราด กม.23.5 และโรงงานอาหารลาดกระบัง เพื่อใช้พลังงานสะอาดในกระบวนการผลิต ส่งเสริมการผลิตเบเกอรี่รักษ์โลกจากพลังงานทางเลือก ลดการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นต์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เค้กกล้วยหอม บัตเตอร์เค้ก มาร์เบิลเค้ก พัฒนาเทคโนโลยีเครื่องจักรที่ช่วยทำให้กระบวนการการผลิตมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังนำระบบเทคโนโลยีหุ่นยนต์อัตโนมัติ RPA (Robotic Process Automation) มาใช้ในกระบวนการทำงาน ช่วยลดขั้นตอนการทำงาน และทำให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมในส่วนของแคมเปญเทศกาลข้าวแช่ว่า เอส แอนด์ พี มุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าใหม่ให้เกิดความสนใจและตัดสินใจซื้อข้าวแช่มารับประทาน ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “ข้าวแช่ เอส แอนด์ พี อร่อย ชื่นใจ” ซึ่งได้ “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” และ“อลิศ ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน” มาช่วยตอกย้ำความอร่อยและสดชื่นของเมนูข้าวแช่ เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้หวานฉ่ำ โดยสื่อสารผ่านสื่อทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และสื่อในร้านเอส แอนด์ พี เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่

สำหรับชุดข้าวแช่-ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้เซตใหญ่ จำหน่ายราคาชุดละ 298 บาท สามารถรับประทานที่ร้านหรือซื้อกลับบ้าน และสำหรับช่องทาง S&P Delivery 1344 สามารถสั่งชุดข้าวแช่-ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้เซ็ตเล็ก ในราคาชุดละ 198 บาท และท่านที่ต้องการรับประทานข้าวแช่อย่างเดียวมีจำหน่ายในราคาเพียงชุดละ 145 บาท สมาชิก S&P Card รับส่วนลด 10% สะสมคะแนน และสามารถแลกคะแนนซื้อข้าวแช่ได้ในราคาเพียง 1 บาท  ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม-31 พฤษภาคม 2566