ICHI ยกทัพสินค้าใหม่รับไฮซีซั่น เร่งปั๊มยอด Q1  หนุนเป้าหมายปีนี้โต 15% กับรายได้ 7,300 ล้านบาท 

129

บมจ.อิชิตัน หรือ ICHI อัพเป้ารายได้ปี 2566 สู่ระดับ 7,300 ล้านบาท โต 15% บอสใหญ่ “ตัน ภาสกรนที” มองเทรนด์สินค้าด้านสุขภาพมาแรง สบช่องหน้าร้อนพาเหรดเปิดตัวสินค้าใหม่ กลุ่ม Sugar 0% คงความสดชื่นที่มาพร้อมสุขภาพนำโดย “ตันซันซู โซจู ไอศกรีมเมลอน”, “น้ำด่างอิชิตัน พลัสCBD” และ “ชาพรีเมียม ชิซึโอกะ เกนไมฉะผสมมัทฉะ” ฝั่งธุรกิจ OEM ปิดดีล 2 รายใหญ่ เครื่องดื่ม IF และ Coco Season เครื่องดื่มน้ำมะพร้าวส่งออกตลาดจีน หนุนรายได้และเพิ่มการใช้อัตรากำลังการผลิตให้ดียิ่งขึ้น

ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI กล่าวว่า “บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมปี 2566 เพิ่มขึ้น 15% แตะ 7,300 ล้านบาท ดันอัตรากำไรขั้นต้นมากกว่า 20% และเพิ่มการใช้อัตรากำลังการผลิตให้สูงขึ้นกว่า 70% จากกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าสร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้กับผู้บริโภค  ควบคู่ไปกับการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ  ประเมินว่าเทรนด์สินค้าด้านสุขภาพจะมาแรงและเติบโตได้ดี ขณะที่เครื่องดื่มแบบอัดก๊าซ (CSD) มีแนวโน้มโตเพิ่มขึ้น ซึ่งทางอิชิตันเองก็มีความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามารองรับอย่างเต็มที่ ด้วยการให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

หน้าร้อนที่เป็นไฮซีซั่นของธุรกิจเครื่องดื่ม อิชิตัน กรุ๊ป เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ พร้อมพรีเซ็นเตอร์ระดับอินเตอร์ อาทิ แบรนด์ตันซันซู กับพรีเซ็นเตอร์ “มาร์ค ต้วน GOT7” หลังได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม จนเตรียมส่งรสชาติใหม่ “โซจู ไอศกรีมเมลอน” ลงตลาดเพื่อผลักดันยอดขายให้ถึงเป้าหมาย 500 ล้านบาท ในขณะที่ชาพรีเมียม แบรนด์ชิซึโอกะ คว้า “โคตะ มิอุระ” นักสู้ MMA ขวัญใจคนไทยขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์คนแรก พร้อมรสชาติใหม่ “ชิซึโอกะ เกนไมฉะผสมมัทฉะ” คาเฟอีนต่ำ ดื่มได้ทุกช่วงเวลา ส่งมอบประสบการณ์ชาข้าวคั่วผสมมัทฉะชั้นดีจากความตั้งใจของชาวชิซึโอกะ  ส่วน แบรนด์พีเอชพลัส ส่ง “น้ำด่างอิชิตัน พลัสCBD” ผสานคุณค่าจากน้ำด่างที่ช่วยรักษาสมดุลในร่างกายเข้ากับ CBD สารสกัดสุดยอดประโยชน์จากกัญชงไว้ในขวดเดียว ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ 

ด้านตลาดต่างประเทศ อิชิตันลุยต่อยอดความสำเร็จในตลาดประเทศอินโดนีเซีย ตั้งเป้ารับรู้ส่วนแบ่งกำไรในปีนี้เพิ่มขึ้น 90 ล้านบาท จากปีที่แล้วสามารถรับรู้กำไรกลับมาไทย 82.2 ล้านบาท จากกำไรทั้งหมด 164.4 ล้านบาท ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ สำหรับการส่งออกในปีนี้คาดเติบโตมากกว่า 5% จากการทำแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่องในกลุ่มประเทศ CLMV และการขยายตลาดในแถบตะวันออกกลาง ส่วนธุรกิจ ICHITAN OEM SERVICE ปิดดีลจากลูกค้าใหม่รายใหญ่ 2 ราย ได้แก่ เครื่องดื่ม IF และ Coco Season เริ่มผลิตในไตรมาส 1/2566 และยังอยู่ในขั้นตอนเจรจากับบริษัทอีกหลายแห่ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2565 อิชิตัน มีรายได้รวม 6,340.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.3% และมีกำไรสุทธิ 641.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.3% และที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติจ่ายเงินปันผลประจำปี 2565 ในอัตราหุ้นละ 0.60 บาท โดยจ่ายจากกำไรสุทธิและกำไรสะสม (ส่วนที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ผู้ได้รับเงินปันผลไม่ได้รับ เครดิตภาษี) ให้แก่ผู้ถือหุ้นและได้กำหนดขึ้น XD วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 กำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ทั้งนี้ต้องรอพิจารณาจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี ในวันที่ 27 เมษายน 2566