กลุ่มทรู เตรียมออกหุ้นกู้ TUC 4 ชุดใหม่ อัตราดอกเบี้ย 3.50-5.05% ต่อปี เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไปและสถาบัน

202

กลุ่มทรู เตรียมออกหุ้นกู้บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หรือ TUC ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 4 ชุด อายุหุ้นกู้ตั้งแต่ 2 ปี ถึง 5 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ระหว่าง 3.50-5.05% ต่อปี เสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไป (Public Offering) และผู้ลงทุนสถาบัน อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้และบริษัทฯ อยู่ที่ระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “บวก” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 คาดว่าจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 13-15กุมภาพันธ์ 2566 ผ่านธนาคารกรุงเทพ กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ ซีไอเอ็มบี ไทย ทหารไทยธนชาต บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร และทรูมันนี่ วอลเล็ท โดยมีธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการเงิน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ด้วยความมุ่งมั่นของกลุ่มทรูที่จะพัฒนาศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมไทย รวมทั้งเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G รองรับการเติบโตของเทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมนำอัจฉริยะภาพเทคโนโลยี 5G  ยกระดับการใช้ชีวิตและผลักดันภาคธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ ล่าสุดเปิดให้นักลงทุนร่วมเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน โดยเตรียมออกหุ้นกู้ของบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หรือ TUC ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไป (Public Offering) และนักลงทุนสถาบัน ซึ่งหุ้นกู้และบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “บวก” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 สะท้อนมุมมองของทริสเรทติ้งต่อ TUC ซึ่งจะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทใหม่ที่จะเกิดจากการรวมธุรกิจ ที่จะมีสถานะเครดิตที่แข็งแกร่งขึ้นและคาดว่าการรวมธุรกิจจะทำให้เกิดการผสานพลังทางธุรกิจ รวมทั้งเกิดการขยายขนาดของธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญ ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและการเพิ่มประสิทธิภาพด้านต้นทุน 

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นกู้ครั้งนี้ไปใช้ชำระคืนหนี้หุ้นกู้และ/หรือเงินกู้ยืมที่จะครบกำหนด ชำระหนี้สินภายใต้ใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ ใช้ในการลงทุนหรือเพื่อขยายธุรกิจ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับการเติบโตของบริษัทฯ และคาดว่าจะเปิดให้ผู้ลงทุนจองซื้อได้ระหว่างวันที่ 13 – 15 กุมภาพันธ์ 2566

หุ้นกู้ TUC จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท เสนอขายจำนวน 4 ชุด ดังนี้

1. หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.50%ต่อปี 

2. หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.10% ต่อปี

3. หุ้นกู้ชุดที่ 3 อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.90% ต่อปี ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ได้เมื่อหุ้นกู้ครบปีที่ 1เป็นต้นไป

4. หุ้นกู้ชุดที่ 4 อายุ 5 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.05% ต่อปี ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ได้เมื่อหุ้นกู้ครบปีที่ 1 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล และร่างหนังสือชี้ชวนยังไม่มีผลใช้บังคับ เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงาน ก.ล.ต.โดยผู้ลงทุนที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ และร่างหนังสือชี้ชวนที่ www.sec.or.th หรือ สอบถามรายละเอียดที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 6 แห่ง ได้แก่

  • ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาไมโคร) หรือ โทร. 1333หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน BualuangmBanking
  • ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02 888 8888 กด 819หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน  https://www.kasikornbank.com/kmyinvest (ยกเว้นบุคคลสัญชาติต่างด้าว และนิติบุคคล สามารถจองซื้อผ่านสำนักงานใหญ่และสาขา) 
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) รวมถึงบริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ในฐานะหน่วยงานขายของธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ โทร. 02 777 6784 หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอป SCB EASY
  • ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 02 626 7777 หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอป CIMB Thai Digital Banking 
  • บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) (รวมถึง ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานขาย) โทร. 02-165-5555
  • ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 1428 กด#4 (เปิดจองซื้อเฉพาะผู้ลงทุนรายใหญ่เท่านั้น)

นอกจากนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำรายการผ่านระบบออนไลน์ ผู้ลงทุนยังสามารถจองซื้อหุ้นกู้ TUC ทั้ง 4 ชุด ผ่านแอปพลิเคชันทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้อีกด้วย โดยสามารถดาวน์โหลดแอปทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้ที่ App Store และ Play Store ดูรายละเอียดวิธีการสมัครแอปและวิธีการจองซื้อได้ที่ www.truemoney.com หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร. 1240กด 6