เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เปิดแคมเปญใหญ่แห่งปี 2023 “เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่”

305

เขย่าวงการกาแฟไทย! เนสกาแฟเปิดศักราชปี 2023 ส่งแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปี “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่” ตอกย้ำการเป็นกาแฟคุณภาพยืนหนึ่งที่มอบรสชาติที่ดีเยี่ยมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว เอาใจเจน Z ส่งพรีเซนเตอร์ซุปตาร์ตัวแทนคนรักกาแฟในทุกสไตล์ ณเดชน์ คุกิมิยะ ต่อ ธนภพ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก กลัฟ คณาวุฒิ พร้อมเสริมทัพด้วยพรีเซนเตอร์คนใหม่ของเนสกาแฟ แบล็ค โรสต์ คั่วสุดเข้ม โบกี้ไลอ้อน ศิลปินสาวมากความสามารถผู้ทรงอิทธิพลด้านดนตรี

พรีเซนเตอร์ทั้ง 5 คนได้มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ใหม่ของการดื่มกาแฟปรุงสำเร็จผ่าน ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลและ MV ใหม่ในเพลงที่มีชื่อว่า “ขอเนสนึง” ที่ได้โบกี้ไลอ้อนมาโชว์พลังเสียงสุดฟินเป็นเอกลักษณ์เพื่อใช้ประกอบภาพยนตร์ ซึ่งเปิดตัวพร้อมกันทางสถานีโทรทัศน์และสื่อดิจิทัลทุกช่องทางเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม มียอดวิวรวมกว่าล้านวิวในเวลาเพียงชั่วข้ามคืน ซึ่งเนสกาแฟได้เชิญชวนคอฟฟี่เลิฟเวอร์และคนรักเสียงเพลง มาร่วมสร้างปรากฏการณ์เพลง “ขอเนสนึง” ให้เป็นซิงเกิ้ลที่ฉีกแนวของวงการกาแฟและทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี

โจโจ้ เดลา ครูซ

โจโจ้ เดลา ครูซ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า เนสกาแฟ ในฐานะผู้นำตลาดกาแฟในประเทศไทย เรามุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู กาแฟคุณภาพที่มีรสชาติหลากหลายทั้ง 5 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็นเมนูร้อนหรือเย็น กาแฟดำ หรือกาแฟใส่นม สำหรับคนที่ชอบกาแฟสุดเข้มทำให้ตื่น คนที่ชอบการดื่มด่ำกาแฟกลมกล่อม คนอยากเติมความสดชื่น หรือคนรักสุขภาพ เพื่อตอบทุกโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคอกาแฟรุ่นใหม่ในทุกช่วงเวลาทุกโอกาสได้อย่างลงตัว

“ในปีนี้เราจึงได้เปิดศักราชปี 2023 อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการใช้กลยุทธ์มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง เปิดตัวแคมเปญ “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่”” ในวันนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเนสกาแฟ เพื่อคอนเนคกับคนรุ่นใหม่เจน Z ไม่ว่าทุกคนจะมีไลฟ์สไตล์อย่างไร ชอบดนตรีแนวใด หรือชอบดื่มกาแฟแบบไหน ทุกคนก็สามารถ “เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่” ได้ เพราะเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู คือ ซองที่ใช่สำหรับคนรุ่นใหม่ ด้วยหลากหลายรสชาติที่สามารถตอบโจทย์ได้ครอบคลุมคอกาแฟกลุ่มต่าง ๆ ได้อย่างดี”

เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เป็นผลิตภัณฑ์หลักของเนสกาแฟในประเทศไทย ที่ครองความเป็นแบรนด์กาแฟอันดับหนึ่งที่เชื่อมทุกความผูกพันกับคอกาแฟชาวไทยมานานหลายทศวรรษ โดยชูจุดเด่นของการเป็นกาแฟปรุงสำเร็จที่ลงตัวด้วยกาแฟคั่วบดละเอียด กับรสชาติที่ใช่ กลมกล่อม หอมกรุ่น และคงที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคอกาแฟ

ศรีประภา จิงประเสริฐสุข

ศรีประภา จิงประเสริฐสุข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟสำเร็จรูปและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราเดินหน้าจัดเต็มกิจกรรมการตลาดในแคมเปญนี้ที่โดนใจคนรุ่นใหม่ โดยในเฟสแรก เราประเดิมปูพรมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ได้ 5 พรีเซนเตอร์เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู และเนสกาแฟ อเมริกาโน่ ทั้งณเดชน์ กลัฟ ต่อ ใบเฟิร์น และพรีเซนเตอร์น้องใหม่ โบกี้ไลอ้อน ซึ่งทั้ง 5 คน จะเป็นตัวแทนคอกาแฟทุกกลุ่มมาถ่ายทอดคอนเซ็ปท์ “เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่” โดยใช้ซิงเกิ้ลพิเศษ “ขอเนสนึง” ที่ร้องโดยโบกี้ไลอ้อน มาเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ที่เปิดตัวพร้อมกับ MV เพลง “ขอเนสนึง” ทางสื่อโทรทัศน์และสื่อดิจิทัลทุกช่องทาง ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม”

“นอกจากนี้ ยังมีสื่อโฆษณานอกบ้าน การแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างในมหาวิทยาลัย ขบวนรถคาราวาน และเวทีโปรโมต ณ จุดขาย กิจกรรมบนสื่อดิทัล และกิจกรรมโรดโชว์เดินสายไปสร้างความฟินให้กับคอกาแฟทั่วประเทศ ซึ่งเราได้จัดสรรงบประมาณในแคมเปญนี้หลายร้อยล้านบาท และมั่นใจว่าแคมเปญนี้จะสามารถเข้าถึงคอกาแฟและคนรุ่นใหม่ได้กว่า 10 ล้านคน ทั่วประเทศ และสร้างปรากฏการณ์เพลง “ขอเนสนึง” ให้เป็นซิงเกิ้ลที่ฮิตติดหูและติดชาร์ตทุกแพลทฟอร์มในเร็ว ๆ นี้” ศรีประภา กล่าว

เปิดเทรนด์คนรุ่นใหม่กับการดื่มกาแฟที่เปลี่ยนไป
ความต้องการที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ เป็นโจทย์ใหม่ของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคในปี 2565 โดยนีลเส็น พบเทรนด์ในการดื่มกาแฟของผู้บริโภคชาวไทยที่น่าสนใจ ดังนี้

1. เทรนด์ดื่มกาแฟที่เปลี่ยนแปลงไป ชื่นชอบกาแฟที่หลากหลาย โดยคนรุ่นใหม่อายุ 16-24 ปี นิยมดื่มกาแฟร้อนกว่า 60% และดื่มกาแฟเย็น 40% ซึ่งชื่นชอบการดื่มกาแฟแบบ White Cup มีการเติมนมหรือครีมเทียมในสัดส่วนถึง 62% ในขณะที่ชอบการดื่มกาแฟดำ 38% ทั้งนี้เมนูกาแฟดำที่นิยมเป็นอันดับหนึ่งคือ อเมริกาโน่ ส่วนกาแฟใส่นมเมนูยอดนิยม ได้แก่ คาปูชิโน เอสเปรสโซ่ใส่นม และลาเต้ โดยนิยมเติมน้ำตาลเพื่อเพิ่มรสชาติในทั้งแบบกาแฟดำและกาแฟใส่นม

อย่างไรก็ตาม หากมองภาพกว้างของกลุ่มผู้บริโภคทั้งหมดในประเทศไทย การดื่มกาแฟในบ้านยังเป็นสัดส่วนใหญ่กว่า 70% โดยนิยมดื่มกาแฟร้อนกว่า 60% และส่วนใหญ่ชื่นชอบกาแฟแบบ White Cup ที่มีการเติมนมถึง 61% โดยกาแฟปรุงสำเร็จรูปเป็นกาแฟที่นิยมมากที่สุดและมียอดขายโดยประมาณการสูงถึง 58% กาแฟผงสำเร็จรูปแบบชงเอง 22% และกาแฟคั่วบดละเอียด 19% ของกาแฟดื่มในบ้าน (ที่มา: ยูโรมอนิเตอร์)

2. คอกาแฟในปัจจุบันมีการดื่มกาแฟตามช่วงเวลามากขึ้น เช่น เมนูกาแฟร้อนเป็นเมนูที่นิยมดื่มในตอนเช้า และลดลงในช่วงเวลาอื่นตลอดวัน โดยการดื่มกาแฟกว่า 50% จากทั้งหมดมักเกิดขึ้นก่อนและในช่วงอาหารเช้า ส่วนเมนูกาแฟเย็น จะนิยมดื่มในช่วงเที่ยงและบ่าย ทั้งนี้ การดื่มกาแฟในบ้านมากที่สุดในตอนเช้าและกลางคืน และมีการดื่มกาแฟนอกบ้านในช่วงกลางวัน

3. ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น หลังปรับตัวเปลี่ยนไลฟ์สไตล์มากกว่า 2 ปีจากโรคโควิด-19 โดยหันมาใส่ใจกับอาหารและเครื่องดื่มที่ดีกับสุขภาพมากขึ้น และเต็มใจที่จะใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจให้ดีขึ้น นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังมีการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ผ่านช่องทางการช้อปออนไลน์ที่หลากหลายอย่างต่อเนื่องเพื่อลดการสัมผัส ตลอดจนสร้างความสุขความบันเทิงในบ้าน โดยมองหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถเติมเต็มความสุขที่บ้าน และยังมองหาความทรงจำดี ๆ กับประสบการณ์พิเศษที่แบรนด์เคยมอบให้