ข่าวดีของบัณฑิตจบใหม่ หรือนักศึกษาปีสุดท้าย ABeam Graduate Analyst Program 2023 เปิดรับสมัครแล้ว

426

เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) หนึ่งในบริษัทให้คำปรึกษาด้านธุรกิจและดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันชั้นนำของโลก ประกาศเปิดตัวโครงการ Graduate Analyst Program หรือ GAP ที่จะช่วยสร้างนักวิเคราะห์รุ่นใหม่ ผ่านการพัฒนาทักษะด้านการให้คำปรึกษาจากโปรเจ็คต์การวางระบบจริงที่ช่วยให้สามารถเห็นเส้นทางของการเปลี่ยนแปลงของดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันในองค์กรและธุรกิจได้อย่างชัดเจน

โครงการฝึกทดลองงานนี้จัดขึ้นต่อเนื่องมานานเป็นระยะเวลา 11 ปี ประกอบด้วยการฝึกอบรมหกสัปดาห์ ตามด้วยการฝึกอบรบภาคปฎิบัติหกเดือน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ความรู้ด้าน IT กระบวนการทางธุรกิจและดิจิทัล โซลูชัน ด้านต่าง ๆ ตลอดจนทักษะในการเป็นที่ปรึกษา และการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก การสัมภาษณ์และประชุมเชิงปฎิบัติการร่วมกับลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด ขั้นตอนการรวบรวมข้อมูลทางด้านธุรกิจและด้านเทคนิคที่จำเป็น GAP จึงเป็นโครงการที่เหมาะสมอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการมีพื้นฐานที่แข็งแกร่งทั้งในด้านธุรกิจและทักษะด้านดิจิทัล ซึ่งจำเป็นและมีความสำคัญต่อธุรกิจในปัจจุบัน 

เอบีม คอนซัลติ้ง มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่น และเป็นบริษัทที่ปรึกษาที่เป็นที่รู้จักระดับโลก โดยให้การบริการลูกค้าทั่วเอเชีย ยุโรป และอเมริกา โดยพนักงานที่มีความสามารถและทักษะระดับสูงหลายพันคน เอบีมไม่เพียงแต่มีชื่อเสียงในเรื่องความชำนาญด้านเทรนด์ดิจิทัล โซลูชัน ด้านดาต้า และดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน เท่านั้น บริษัทยังเป็นที่รู้จักในด้านความสามารถในการให้คำปรึกษา มีองค์ความรู้ที่มาจากการศึกษาวิจัย รวมไปถึงบริการและการส่งมอบงานที่มีประสิทธิภาพและใช้งานได้จริงที่ช่วยให้องค์กรและบริษัทมากมายทั่วโลกเติบโต

“ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน คือเทรนด์ของโลกที่ยังขาดบุคลากรที่มีความรู้ความชำนาญอย่างมาก ทั้งในประเทศไทยและที่อื่น ๆ ทั่วโลก”

อิชิโร ฮาระ

อิชิโร ฮาระ กรรมการผู้จัดการ และผู้นำภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน เป็นเทรนด์ที่สำคัญที่สุดสำหรับอนาคตเทรนด์หนึ่งของโลก และในประเทศไทยยังไม่มีโครงการฝึกอบรบที่เข้มข้นและเป็นเชิงปฎิบัติมากพอสำหรับบัณฑิตจบใหม่ GAP จึงเป็นโครงการที่จะมาช่วยเติมเต็มในส่วนนี้ด้วยการฝึกฝนและทดลองงานอย่างจริงจังและครอบคลุมในช่วงเวลาสั้น ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้จากบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกที่นำเสนอบริการด้าน ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน ที่สดใหม่และแตกต่างจากบริษัทที่ปรึกษาแบบเดียวกันจากสหรัฐอเมริกาและยุโรป

            นับตั้งแต่ก่อตั้งมา เอบีมดำเนินธุรกิจภายใต้สโลแกน Building Beyond As Oneและนำเสนอบริการทรานส์ฟอร์เมชัน ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงอนาคตด้วยวิสัยทัศน์ที่ไม่เพียงเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังขยายผลไปยังอุตสาหกรรมธุรกิจและสังคมด้วย เอบีมเชื่อมโยงกลุ่มข้อมูลทางธุรกิจเข้ากับห่วงโซ่คุณค่าเพื่อร่วมสร้างมูลค่าใหม่ ๆ ร่วมกับลูกค้าและพันธมิตร เป็นผู้นำด้านการเปลี่ยนแปลงลูกค้าที่เชื่อถือได้ พร้อมความยืดหยุ่นผ่านสปิริตและความคล่องตัวแบบOne Team แนวทางการให้คำปรึกษาอันเป็นเอกลักษณ์นี้ของเอบีมก็จะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้เข้าร่วมโครงการ GAP จะมีโอกาสได้สัมผัส

“เรามีประวัติการทำงานที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานในการนำเสนอด้านดิจิทัลโซลูชันให้กับลูกค้า และช่วยให้บริษัทมากมายแก้ปัญหาที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาเพราะเทคโนโลยีและเทรนด์ใหม่ ๆ  ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น การได้เรียนรู้และฝึกงานกับผู้เชี่ยวชาญของเอบีมจึงเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้ร่วมโครงการจะได้รับทักษะเชิงปฏิบัติจากประสบการณ์การทำงานจริง กับลูกค้าจริง และการให้คำปรึกษาจริง รวมไปถึงโอกาสที่จะได้ทำงานกับเอบีมเมื่อจบการศึกษาแล้วอีกด้วย

“วัฒนธรรมองค์กรที่ไม่เหมือนใครของเอบีมที่มีรากฐานมาจากจริยธรรมการทำงานที่ชัดเจน การทำงานเป็นทีมที่เข้มแข็ง ธรรมาภิบาล ความยั่งยืน ความหลากหลายทางวัฒนธรรม และการไม่กีดกันทางสังคม จะหล่อหลอมให้ผู้เข้าร่วมโครงการเป็นพลเมืองโลกที่มีคุณค่าและสร้างมาตรฐานที่สูงขึ้นในอนาคต”

Graduate Analyst Programs เปิดรับสมัครแล้วสำหรับนักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษาในทุกวิชาเอกที่สามารถใช้ภาษาไทยและอังกฤษได้ดี โดยจะเริ่มการรับสมัครตั้งแต่ธันวาคม 2565 ไปจนถึงมีนาคม 2566 และจะเริ่มโครงการในวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับโครงการได้ที่ maung@abeam.com