ช้อปปี้เปิดตัวเลขความสำเร็จ 12.12 ช่วยผู้ใช้งานประหยัดเงินในกระเป๋ากว่า 600 ล้านบาท

219

 ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เฉลิมฉลองครบรอบวันเกิด 7 ปีของช้อปปี้ พร้อมประกาศศักดาความสำเร็จในแคมเปญช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีไปกับ “Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด” โดยพบว่าในวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ถือเป็นช่วงเวลาที่นักช้อปชาวไทยต่างตื่นเต้นในการมองหาข้อเสนอที่ดีที่สุดเพื่อมอบความสุขให้กับตัวเองและคนรอบข้างช่วงเทศกาลปลายปี ซึ่งช้อปปี้ ร้านค้า และแบรนด์พันธมิตรสามารถช่วยให้นักช้อปประหยัดเงินในกระเป๋าไปกว่า  600 ล้านบาท จากข้อเสนอพิเศษต่างๆมากมาย

สุชญา ปาลีวงศ์

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สำหรับความสำเร็จในแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด ถือเป็นแคมเปญดับเบิ้ลเดทที่มีความหมายและมีความสำคัญอันน่าจดใจสำหรับช้อปปี้เป็นอย่างมาก เราจึงต้องการให้แคมเปญฉลองครบรอบ 7 ปีของเราเป็นโอกาสสุดพิเศษในการฉลองใหญ่ร่วมกับ ผู้ใช้งาน ร้านค้าและแบรนด์พันธมิตร ที่ทำงานด้วยกันใกล้ชิดตลอดระยะ 7 ปีที่ผ่านมา  สำหรับปีนี้ ช้อปปี้มอบโปรโมชั่น ข้อเสนอสุดพิเศษ กิจกรรมทางความบันเทิงผ่านฟีเจอร์ยอดฮิตของช้อปปี้ ที่ได้คอลแลบกับแบรนด์มาสร้างความยิ่งใหญ่  สุดท้ายนี้ ช้อปปี้ขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะเป็นแพลตฟอร์มที่มอบความสะดวกสบาย ปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งานชาวไทยพร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างทีดีสุด”

เผยสถิติอีคอมเมิร์ซสุดปัง ฉลองใหญ่ครบรอบวันเกิด 7 ปี

สำหรับแคมเปญฉลองใหญ่ครบรอบ 7 ปีไปกับ  “Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด”  ถือเป็นแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปลายปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาส่งมอบความสุขให้กับผู้ใช้งานทุกคน ในขณะเดียวสนับสนุนแบรนด์และผู้ขายในเมกะแคมเปญสุดท้ายของปีด้วยเครื่องมือทางการตลาดต่างๆ รวมถึงกิจกรรมความบันเทิงที่จะช่วยให้ผู้ขายสามารถสร้างประสบการณ์การช้อปที่สนุกให้แก่นักช้อปได้ดียิ่งขึ้น โดยพบสถิติที่น่าสนใจดังนี้

  • ตอบโจทย์ทุกเทรนด์ผู้ใช้งานผ่านการช้อปปิ้งช่วงเทศกาลส่งท้ายปี: ผู้ใช้งานชาวไทยเพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายสินค้าเพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวเองและคนที่รักก่อนเทศกาลปีใหม่ ช้อปปี้พบว่าในแคมเปญ Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด ที่ผ่านมา  ชุดคริสต์มาส, เสื้อกันหนาว, กระเป๋าเดินทาง,  ต้นคริสต์มาส, ปฏิทินตั้งโต๊ะ, เสื้อสีแดง เป็นคำค้นหายอดนิยมในหมู่นักช้อปในประเทศไทย  และพบว่ากลุ่มสินค้าขายดีได้แก่ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน, ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวกาย, อุปกรณ์ DIY และงานปาร์ตี้
  • ลดใหญ่วันเกิดปีนี้ ยิ่งช้อปเยอะ ยิ่งลดเยอะ: ช้อปปี้เป็นปลื้ม ในวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ช้อปปี้ได้มอบความคุ้มค่าและช่วยให้นักช้อปชาวไทยช้อปปิ้งด้วยความสนุกและประหยัดมากขึ้นกว่า 600 ล้านบาทผ่านข้อเสนอสุดพิเศษจากช้อปปี้ ร้านค้า และแบรนด์พันธมิตร
  • เพิ่มโอกาสให้กับแบรนด์และผู้ประกอบการไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด
  • ส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่น:  หนึ่งในหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่ช้อปปี้คือการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่นให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและการเติบโตอย่างยั่งยืน ครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่ช้อปปี้สามารถส่งเสริมผู้ขายในท้องถิ่นมากยิ่งขึ้น ในการยกระดับขีดความสามารถการทำธุรกิจดิจิทัล พร้อมทั้งสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจได้ในที่สุด รวมไปถึงนักช้อปชาวไทยหันมาอุดหนุนสินค้าท้องถิ่นกันมากขึ้น โดยในวันที่ 12 ธันวาคม 2565 พบว่า ร้านค้าในท้องถิ่นยอดนิยมในหมู่นักช้อปได้แก่ ร้านข้าวกล้อง, ร้านเครื่องนอนและร้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยยังพบอีกว่า หนึ่งในร้านเสื้อผ้าผู้หญิงสามารถจำหน่ายสินค้าได้กว่า 860 เท่าในแคมเปญ 12.12 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ
  • เสริมแกร่งแบรนด์บน Shopee Mall และ Shopee Premium สร้างความเติบโตเหนือระดับ: ช้อปปี้ผนึกแบรนด์พันธมิตรหลายพันแบรนด์ บน Shopee Mall และ Shopee Premium ครอบคลุมทุกหมวดหมู่มอบโปรโมชั่นและดีลที่ดีที่สุดตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์นักช้อป โดยในวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา สินค้าบน Shopee Mall สามารถขายสินค้าได้เพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่า ใน 2 ชั่วโมงแรกของวันที่ 12 ธันวาคม 2565 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ และ หนึ่งในนักช้อป มียอดสั่งซื้อสูงสุดมากกว่า 880,000 บาท ใน 1 การเช็คเอ้าท์ตระกร้า  และพบว่าร้านจำหน่ายสินค้าเอ้าท์ดอร์และแคมป์ปิ้งยอดนิยมร้านหนึ่งจำหน่ายสินค้าออกไปมากกว่า 430 เท่าในวันที่ 12 ธันวาคม เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ รวมถึงแบรนด์ที่ได้รับความนิยมบน Shopee Mall ได้แก่ Samsung, Hisense, Index Living Mall, Hi-Q 1Plus และ Lotus’s
  • ฉลองใหญ่วันเกิดผ่านฟีเจอร์ความบันเทิงสุดฮิตบนช้อปปี้: ช้อปปี้เล็งเห็นพฤติกรรมนักช้อปชาวไทยในช่วงส่งท้ายปีในแง่ของความสนุกสนานผ่านความบันเทิง จึงเดินหน้ามอบประสบการณ์ความสนุกจากเหล่าฟีเจอร์บนช้อปปี้ ไม่ว่าจะเป็น Shopee Live, Shopee Prizes และความสนุกจาก Shopee 12.12 Game Show ฟังร้องได้ล้าน ตลอดช่วงแคมเปญ 12.12 
  • ยกระดับความสะดวกสบายด้วยการชำระเงินที่เหนือกว่าผ่าน ShopeePay: การชำระเงินแบบดิจิทัลกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของทุกคน  โดยพบว่า 3 กิจกรรมยอดนิยมที่นักช้อปนิยมชำระผ่าน ShopeePay ได้แก่  บิลโทรคมนาคม, สาธารณูปโภค จองตั๋วหนังและอีเว้นท์ ตลอดแคมเปญ 12.12 นี้
  • อิ่มท้อง ฉลองใหญ่วันเกิดไปกับ ShopeeFood: ShopeeFood เผย 5 เมนูอาหารและเครื่องดื่มยอดนิยมในใจชาวไทย ได้แก่ ด้งหมู, ข้าวหน้าไก่เผ็ด, เบอร์เกอร์หมู, ไอศกรีม มินิ ควอท และชาเขียวเย็น และ เผยว่า ข้าวมันไก่, ยำ และกาแฟ คือคำค้นหายอดนิยมบน ShopeeFood ในวันที่ 12 ธันวาคม 2565

และสำหรับนักช้อปที่ยังช้อปไม่จุใจ  ช้อปปี้เสิร์ฟโปรดี ดีลเด็ดอย่างต่อเนื่องให้ช้อปกันไปยาวๆ ถึง วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ติดตามรายละเอียดได้ที่https://shopee.co.th/12-12 เปิดแอป ช้อปเลย 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App StoreGoogle Play Store และ App Gallery