“เจริญสุขมงคลจิต” ร่วมกับ SCB+AOT จัดแข่งจักรยานขาไถรุ่นจิ๋ว Super Balance Thailand 2022

538

สนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จัดงาน “Super Balance Thailand 2022” การแข่งขัน Balance Bike จักรยานขาไถรุ่นจิ๋วระดับประเทศ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กอายุระหว่าง 1.8-5 ปี พร้อมปลูกฝังการออกกำลังกายและสร้างความผูกพันในครอบครัว ณ สนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 19-20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย นายกกรรมการ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อปี 2558 ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ร่วมกับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)เปิดให้บริการสนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ ให้เป็นสถานที่ออกกำลังกายของประชาชนทุกเพศทุกวัยที่ได้มาตรฐานระดับโลกโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยมีบริษัท จัดการลู่ปั่น วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด เป็นผู้บริหารสนามลู่ปั่นฯ ต่อมาปี 2563 ได้สร้างสนามจักรยานขาไถสำหรับเด็กเล็กเพิ่มเติม  ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี มีคุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครองพาเด็ก ๆ มาใช้บริการจำนวนมาก

“เราได้ริเริ่มจัดการแข่งขัน Super Balance Thailand 2022 ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 19-20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 2,000 คน เป็นการตอกย้ำความสำคัญในด้านการพัฒนาร่างกายและจิตใจของวัยเด็ก ให้เกิดทักษะและส่งเสริมน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย สร้างเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเป็นกิจกรรมที่สร้างความผูกพันอันดีของครอบครัว”

กิจกรรม “Super Balance Thailand 2022” ครั้งนี้ มีจำนวนเด็ก ๆ เข้าร่วมแข่งขันถึง 430 คน ในระดับอายุที่แตกต่างกันออกไป โดยผู้ชนะได้รับถ้วยรางวัลและเหรียญที่ระลึกกลับบ้านทุกคน นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับเด็ก ๆ ได้แก่ กิจกรรมระบายสีปูนพลาสเตอร์และถุงผ้า เกมเพื่อสิ่งแวดล้อม “ผู้พิทักษ์รักษ์ต้องเลิก” และบ้านลม ทั้งนี้ สนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” ถือเป็นสนามแข่งขันที่มีมาตรฐานระดับโลกและมีความพร้อมในด้านต่าง ๆ มากมาย อาทิ การอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และคุณภาพของการบริหารจัดการระดับสูง