SPRC – จ.ระยอง – อบต.ระยอง และผู้ประกอบการหาดแม่รำพึง จัดวิ่งการกุศลซื้ออุปกรณ์การแพทย์

171

บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล RUN FOR YOU AND SEA” วิ่ง-กิน-เที่ยว-งานเดียวครบ ชิงถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และรับเหรียญที่ระลึก มีนักวิ่งจากทุกสารทิศสมัครร่วมงาน กว่า 1,500 คน โดยรายได้ค่าสมัครไม่หักค่าใช้จ่ายและบริษัท SPRC สมทบเพิ่ม รวมมูลค่ากว่า 6,750,000 บาท นำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลในภาคตะวันออก

ภายในพิธีเปิดงาน ซึ่งจัดขึ้น ณ บริเวณหาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง ได้รับเกียรติจาก  สุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง, ปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง โรเบิร์ต โดบริค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC ร่วมด้วย ผู้บริหารจาก รพ.ระยอง, รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จังหวัดชลบุรี, รพ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระยอง และเจ้าหน้าที่ตัวแทนจาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล(รพ.สต.) 3 แห่งในจังหวัดระยอง คือ รพ.สต.ตะพง, รพ.สต.บ้านเพ, รพ.สต.บ้านเกาะเสม็ด ตลอดจนผู้บริหารและหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ท่ามกลางนักวิ่งและคนรักสุขภาพจากทั่วทุกสารทิศ

โรเบิร์ต โดบริค เปิดเผยว่า “SPRC ได้จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 4 โดยร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ภายใต้ชื่อ “RUN FOR YOU AND SEA” เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศทุกวัย ได้ให้ความสำคัญในการออกกำลังกาย เพื่อจะมีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง และแบ่งปันสิ่งดีๆ คืนสู่สังคม โดยผนึกพลังคนที่รักสุขภาพ รักธรรมชาติ และรักการทำดี ร่วมกิจกรรมนี้ ไปพร้อมกับส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น ซึ่งรายได้จากค่าสมัคร โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ นำไปสมทบกับงบประมาณของ SPRC ในการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ มอบให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ในภาคตะวันออก SPRC ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมในหลายภาคส่วน รวมถึงสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ บริษัทฯ จึงให้การสนับสนุนเวชภัณฑ์ เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นต่อการปฏิบัติภารกิจของหน่วยงานสาธารณสุขและโรงพยาบาลต่าง ๆ โดยรวมแล้วกว่า 24 ล้านบาท”

ภายในงาน  สุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง ได้ขึ้นกล่าวเปิดงาน จากนั้นเป็นการมอบป้ายบริจาคเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในภาคตะวันออก โดยมี  จิตรลดา ศรีรัตนโช ประธานคณะกรรมการสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ร่วมด้วยตัวแทนจาก 6 โรงพยาบาล เป็นผู้รับมอบ รวมมูลค่ากว่า 6,750,000 บาท

กิจกรรมนี้นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ ที่ครอบครัว SPRC ตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคน อิ่มสุข อิ่มใจ ที่พลังกายได้แปรเปลี่ยนเป็นพลังน้ำใจ กลับคืนสู่สังคมและพี่น้องชุมชนในจังหวัดระยอง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/SPRCrunforyou