MSIG ผนึก UOB รุกตลาด MSME ด้วยโซลูชันประกันภัย “UOB SME Smart Choice”

121

เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย จับมือกับธนาคารยูโอบี คลอดแผนประกันภัยออนไลน์ UOB SME Smart Choice เพื่อตอบโจทย์ป้องกันความเสี่ยงภัยให้กับผู้ประกอบการขนาดเล็กถึงขนาดกลาง จากเหตุการณ์ที่ไม่แน่นอน แผนประกันภัย UOB SME Smart Choice เป็นแผนประกันภัยทรัพย์สินที่มีความคุ้มครองสูงสุด 10 ล้านบาท แต่มีความยืดหยุ่นสูง เนื่องจากสามารถเลือกซื้อเพิ่มหรือปรับความคุ้มครองได้ตามที่ต้องการ ด้วยเบี้ยเริ่มต้นเฉลี่ยเพียง 6 บาท/วั

นายรัฐพล กิติศักดิ์ไชยกุล กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ธุรกิจกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย (Micro-entrepreneurs, Small and Medium-sized Enterprises หรือ MSME) ในปี 2565 จะเติบโตระหว่างร้อยละ 3.2–5.4 โดยธุรกิจ MSME ที่โดดเด่น ได้แก่ ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจอาหารแปรรูป ธุรกิจสันทนาการ ธุรกิจที่พักแรม ธุรกิจเครื่องสำอาง ธุรกิจโลจิสติกส์ ซึ่งล้วนแต่ต้องการคนดูแลความเสี่ยงภัย ทางเอ็ม เอส ไอ จี และธนาคารยูโอบี มีเป้าหมายเดียวกันเพื่อสนับสนุนหาโซลูชันประกันภัย มารองรับการดำเนินธุรกิจได้อย่างไม่มีสะดุด และร่วมกันพัฒนาแผนประกันออนไลน์ UOB SME Smart Choice ที่ถูกดีไซน์เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้ผู้ประกอบการ MSME ผู้ประกอบการร้านค้า ที่มีจุดเด่นให้ลูกค้าสามารถเลือกหรือปรับความคุ้มครองได้ตามใจ

แผนประกันออนไลน์ UOB SME Smart Choice ให้ผู้ประกอบการ MSME สามารถเลือกทุนประกันภัยได้สูงถึง 10 ล้านบาท โดยคุ้มครองอัคคีภัย ภัยธรรมชาติเต็มทุน แต่ไม่รวมภัยน้ำท่วม คุ้มครองการโจรกรรมที่ปรากฏร่องรอยการงัดแงะ พร้อมความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอกสูงสุด 1,500,000 บาท และไม่เก็บค่าความเสียหายส่วนแรก ด้วยเบี้ยราคาย่อมเยา ตามทุนประกันภัยและประเภทธุรกิจ เริ่มต้นเฉลี่ยเพียง 6 บาท/วัน เท่านั้น”

ด้าน นางสยุมรัตน์ มาระเนตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดเล็กยังมีสัดส่วนการทำประกันภัยทรัพย์สินของกิจการนอกเหนือจากส่วนที่กฎหมายบังคับค่อนข้างต่ำ จึงทำให้ธุรกิจมีความเสี่ยงจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เช่น ภัยธรรมชาติ การโจรกรรม หรือความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบุคคลภายนอก ฯลฯ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจำนวนมากยังคิดว่าการทำประกันภัยมีความยุ่งยาก และยังขาดความรู้ความเข้าใจว่าจะต้องทำประกันประเภทใดบ้าง ทางธนาคารยูโอบีจึงได้ร่วมมือกับ เอ็ม เอส ไอ จี ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่เหมาะกับสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีโดยเฉพาะที่สามารถซื้อประกันภัยผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้รับความคุ้มครองจากภัยต่างๆ และเพิ่มความสะดวกและการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี”

โดยเมื่อเร็วๆนี้ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ได้รับรางวัล Best Digital Insurance Product for CX จากงาน Digital CX Awards 2022 ที่จัดโดย The Digital Banker จากผลิตภัณฑ์ UOB SME Smart Choice ถือเป็นประกันภัยสำหรับเอสเอ็มอีแห่งแรกในประเทศไทยที่ขายผ่านช่องทางดิจิทัล

นอกเหนือจากประกันภัยทรัพย์สินในกิจการแล้ว ในอนาคตทางธนาคารยูโอบียังมีแผนที่จะเพิ่มประกันภัยด้านอื่นๆ สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เช่น ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก หรือประกันภัย ไซเบอร์เชิงพาณิชย์ เป็นต้น โดยธนาคารยูโอบีได้ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างยั่งยืน จึงต้องการผลักดันให้เอสเอ็มอีมีการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างเหมาะสม เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจ โดยไม่ต้องกังวลกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากความเสี่ยงจากภัยต่างๆ

แผนประกันภัย UOB SME Smart Choice สามารถซื้อได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว ผ่านช่องทางออนไลน์ https://psmart.msig-thai.com/uob/smesmart/info ได้แล้ววันนี้