“เบิร์ด-ธงไชย” โชว์สุดประทับใจในงานกาล่าดินเนอร์ เอเปค 2022

421

ผ่านไปแล้วอย่างน่าประทับใจกับการโชว์บทเพลงของ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ พร้อมด้วยศิลปินระดับแนวหน้าและนักแสดงกว่า 500 ชีวิต ในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner) ที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ณ หอประชุมกองทัพเรือ ซึ่งได้สร้างความสุขและความทรงจำอันแสนพิเศษให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านได้จดจำถึงความงดงามของประเทศไทย

บรรยากาศภายในงาน มีผู้นำเขตเศรษฐกิจและคู่สมรส จำนวน 30 เขต และแขกพิเศษ 1 ประเทศ รวมทั้งคณะรัฐมนตรีของแต่ละเขตเศรษฐกิจ ร่วมรับประทานอาหารพร้อมรับชมการแสดงทางวัฒนธรรม ได้แก่ OPEN TO ALL OPPORTUNITIES เปิดรับทุกโอกาส นำโดย เบิร์ด-ธงไชย เปิดงานด้วยการขับร้องเพลง “แผ่นดินของเรา” บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพและวงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร เป็นผู้บรรเลงบทเพลง พร้อมการแสดงจากศิลปินระดับแนวหน้าของไทย ได้แก่ รัดเกล้า อามระดิษ, กิตตินันท์ ชินสําราญ, ดวงพร พงศ์ผาสุก และวศิน พรพงศา

BALANCE IN ALL ASPECTS สมดุลในทุกด้านกับการแสดงมนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมประจำถิ่น ประกอบด้วย กลุ่มภาคเหนือ-การฟ้อนร่ม การแสดงกิงกะหร่า เต้นโต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-หน้ากากผีตาโขน บ่าวขาลาย ถือหางนกยูง ฟ้อนภูไท เซิ้งถือบั้งไฟ เชิดพญานาค ภาคใต้-มโนราห์ ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจาก UNESCO หนังตะลุง ตารีบุหงา และภาคกลาง-การแสดงโขน ศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทยที่มีความสง่างาม อลังการ และอ่อนช้อย

สำหรับไฮไลท์สำคัญของค่ำคืนนี้คือ การแสดงประเพณีลอยกระทงตามประทีป โดยมี เบิร์ด-ธงไชย ขับร้องเพลง “ลอยกระทง” ตระการตาไปกับการแสดงอารยธรรมประจำถิ่นไทย พร้อมด้วยนางนพมาศที่ออกมาร่ายรำ แสดงถึงความอ่อนช้อยและงดงามอย่างไทย จากนั้น เบิร์ด-ธงไชย ได้เชิญผู้นำฯ นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมลอยกระทงสาย เป็นการจำลองประเพณีลอยกระทงสายขนาดใหญ่บนผืนน้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าห้องเจ้าพระยาภายในหอประชุมกองทัพเรือ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับทุกท่าน นอกจากนี้ บริเวณด้านนอกอาคารยังจัดให้มีการแสดงแสง สี เสียง สร้างบรรยากาศและสีสันให้กับแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยแสงไฟและการแสดงทางวัฒนธรรมในยามค่ำคืน

เบิร์ด-ธงไชย เปิดเผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนคนไทย ในการมอบความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับทุกท่านที่มาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ เบิร์ดและศิลปินทุกคน รวมทั้งนักแสดงกว่า 500 ชีวิต ตั้งใจให้โชว์ในครั้งนี้ออกมาดีที่สุด อยากให้ทุกท่านประทับใจและเก็บความทรงจำในค่ำคืนพิเศษนี้ครับ”