“ห้องอาหารธาราทอง รร.รอยัล ออคิด เชอราตัน” ลิ้มรสอาหารไทยและชมการแสดงที่เป็นมรดกไทยระดับโลก  

366

โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ขอเชิญชวนทุกท่านลิ้มรสอาหารไทยรสชาติต้นตำรับ พร้อมรับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยที่ “ห้องอาหารธาราทอง” หนึ่งในห้องอาหารไทยยุคแรกๆ ของกรุงเทพฯ และถือเป็นความคลาสสิกของห้องอาหารมีระดับตั้งแต่ยุคนั้นสืบเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ภายในห้องอาหารที่ออกแบบเป็นศาลาไม้สักเรือนไทยโอ่โถง ตกแต่งด้วยงานไม้แกะสลักลวดลายวิจิตร ผนังเป็นกระจกใส โต๊ะอาหารเป็นแบบนั่งห้อยขาบนพื้นไม้กระดานแบบเรือนไทย สามารถชมทิวทัศน์แม่น้ำเจ้าพระยาได้จากภายในห้องอาหารและระเบียงได้อย่างเพลิดเพลิน

ห้องธาราทองให้บริการอาหารไทยรสชาติแบบไทยแท้จากสูตรที่สืบทอดกันมาหลายศตวรรษ ปรับรสชาติให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันและเสิร์ฟแบบต้นตำรับ มีให้เลือกหลากหลายเมนู ทั้งอาหารมังสวิรัติ เนื้อสัตว์ และอาหารทะเล โดยแต่ละจานปรุงแต่งอย่างปราณีตตามสูตรชาววัง รวมถึง 3 เมนูอาหารไทยที่ติดอันดับสุดยอดอาหารเด็ดระดับโลกของ CNN ในปี 2560 ได้แก่ แกงมัสมั่น ที่ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตามด้วย ต้มยำกุ้ง อันดับที่ 8 และส้มตำ อันดับที่ 46 จาก 50 อันดับทั่วโลก

นอกจากเมนูอาหารที่เป็นมรดกตกทอดของธาราทองแล้ว เชฟโทมัส เคสคิตาโล หัวหน้าพ่อครัว ยังได้นำเสนอเมนูซิกเนเจอร์ที่นำสูตรอาหารไทยคลาสสิกมาตีความให้กับผู้ชิมยุคใหม่ เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้ได้ลิ้มลองกัน ได้แก่ ลาบเนื้อปูอะโวคาโด ทำจากเนื้อปูและอะโวคาโด, ต้มยำหอยเชลล์ มีรสเผ็ดที่คุ้นเคยของต้มยำ, ปลาหิมะนึ่งสมุนไพร โดยนึ่งกับพริกแกงเหลืองใต้ และเป็ดย่างซอสมะขาม ที่ใช้อกเป็ดออร์แกนิกย่างถ่านด้วยเครื่องเทศ 5 ชนิด หอมกลิ่นซอสฮอยซิน และของหวานเป็นทาร์ตมะม่วงกับน้ำผึ้งและไอศกรีมวานิลลา

โดยทุกวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ ยังมีการแสดงรำพื้นบ้าน 4 ภาค และการบรรเลงขิมคั่นระหว่างรำแต่ละชุด อาทิ ฟ้อนผาง จากภาคเหนือ, ระบำแพรวากาฬสินธุ์ จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ระบำตาลีกีปัส จากภาคใต้ และไฮไลต์คือการแสดงโขน ตอน ‘หนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา’ โดยล่าสุดโขน ได้รับยกย่องให้เป็นมรดกการแสดงอันทรงคุณค่าของวัฒนธรรมไทย และยังได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของมนุษยชาติ โดย UNESCO ในปี 2560

ห้องอาหารธาราทอง ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ถนนเจริญกรุง เปิดบริการอาหารไทยทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น. และรับชมการแสดงนาฎศิลป์ไทยได้ทุกวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป สอบถามเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-2660123 อีเมล: events.rosh@sheraton.com, ไลน์: @rosheratonbangkok, เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/royalorchidsheratonhotel และเว็บไซต์: th.royalorchidsheraton.com