กาตาร์ แอร์เวย์ส แต่งตั้ง เบ็นเน็ต สตีเฟ่นส์ ดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำภูมิภาคอินโดจีน

244
เบ็นเน็ต สตีเฟ่นส์

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้แต่งตั้งให้ เบนเน็ต สตีเฟ่นส์ เป็นผู้จัดการประจำภูมิภาคอินโดจีนคนใหม่ โดย เบนเน็ต มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมสายการบินมามากกว่า 25 ปี ทั้งยังได้เข้าประจำการและทำงานในประเทศและภูมิภาคที่หลากหลาย ตั้งแต่ตะวันออกกลางไปจนถึงออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ปัจจุบัน ภายใต้บทบาทใหม่ เบนเน็ตมีหน้าที่รับผิดชอบครอบคลุมประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา ลาว และเมียนมา 

เบนเน็ตได้เริ่มทำงานกับสายการบินกาตาร์ฯ ในปี พ.ศ. 2561 ในตำแหน่งผู้จัดการอาวุโสประจำภูมิภาคแอฟริกา จากนั้นเขาได้ย้ายไปประจำการที่ภูมิภาคตะวันออกกลางและคอเคซัสในตำแหน่งรองประธาน ก่อนจะย้ายไปประจำการที่บ้านเกิดของเขาที่ประเทศออสเตรเลียในตำแหน่งผู้จัดการประจำภูมิภาคตะวันออกของออสเตรเลีย สำหรับตำแหน่งใหม่ของเขาในครั้งนี้ เขามีหน้าที่รับผิดชอบด้านการปฏิบัติงานของสายการบินกาตาร์ฯ ในภูมิภาคอินโดจีน ซึ่งรวมถึงกิจกรรมด้านการขายและการตลาด การบริหารงบประมาณและยอดขายโดยรวม ตลอดจนการสนับสนุนทีมงานและจัดการการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับบริษัทคู่ค้า ทั้งนี้ ก่อนจะมาร่วมงานกับสายการบินกาตาร์ฯ เบนเน็ตเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำภูมิภาคของสายการบินชั้นนำระดับโลกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นเคแอลเอ็ม โรยัลดัตช์ แอร์ไลน์ โอมานแอร์ เคนยาแอร์เวย์ และมาเลเซียแอร์ไลน์ 

จาเร็ด ลี รองประธานฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แปซิฟิกตะวันตกเฉียงใต้ และอนุทวีปอินเดีย สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า: “เบนเน็ตจะนำความรู้และความเชี่ยวชาญมากมายจากประสบการณ์ทางอุตสาหกรรมสายการบินกว่าสองทศวรรษของเขามาช่วยพัฒนาและนำพาสายการบินของเราไปสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคที่สำคัญนี้ เขาจะเป็นผู้นำในการดำเนินกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อการเติบโตของเราในแถบอินโดจีน”

เบนเน็ต สตีเฟ่นส์ ผู้จัดการประจำภูมิภาคอินโดจีน สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ดำรงตำแหน่งใหม่ในฐานะผู้จัดการประจำภูมิภาคอินโดจีนและยังได้ทำงานร่วมกับสายการบินที่ดีที่สุดในโลก” เขากล่าวเสริมว่า “ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับทางทีมงาน เพื่อที่เราจะช่วยกันค้นหากลยุทธ์ใหม่ ๆ ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกิจกรรมด้านการพาณิชย์ของเราภายในภูมิภาค และมอบประสบการณ์ความเป็นเลิศที่ไม่มีใครเทียบได้ให้แก่ลูกค้า ซึ่งถือเป็นความโดดเด่นของสายการบินของเรา”

ในฐานะที่เป็นสายการบินที่ได้รับรางวัลมากมาย สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ยังถูกประกาศให้เป็น ‘สายการบินแห่งปี (Airline of the Year)’ พ.ศ. 2564 โดยสกายแทร็กซ์ (Skytrax) ซึ่งเป็นองค์กรจัดอันดับสายการบินระดับนานาชาติ นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลสำคัญอื่น ๆ อีก 5 รางวัล ได้แก่ ‘ชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class)’ ‘ห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Airline Lounge)’ ‘ที่นั่งสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Airline Seat)’ ‘อาหารและเครื่องดื่มชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Onboard Catering)’ และ ‘สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airline in the Middle East)’ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นสายการบินชั้นนำในอุตสาหกรรมการบิน โดยได้คว้ารางวัลหลักในครั้งนี้รวมกันเป็นครั้งที่หก (ชนะรางวัลในปี พ.ศ. 2554, 2555, 2558, 2560, 2562 และ 2564)

ปัจจุบัน สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส มีเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 150 แห่งทั่วโลก โดยใช้ ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด (HIA) ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็น ท่าอากาศยานที่ดีที่สุดในโลกลำดับที่หนึ่งในปี 2564 จากการจัดอันดับของ Skytrax เป็นฐานการบินและจุดเชื่อมต่อหลัก