“ลัคกี้ สุกี้” ทุ่มงบกว่า 100 ล้าน สร้างประสบการณ์ที่มากกว่าสุกี้บุฟเฟต์ เปิดสาขา 2 โลตัสบางนา-ตราด

322

บริษัท มิราเคิล แพลนเนท จำกัด เดินหน้าบุกตลาดสุกี้ เปิดตัว “ลัคกี้ สุกี้” (Lucky Suki) สาขาที่ 2 ชั้น 1 โลตัสบางนา-ตราด ทุ่มงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท สร้าง Brand Awareness พร้อมมัดใจผู้บริโภคด้วย 3 กลยุทธ์เด็ด “WOW EXPERIENCE” ชูประสบการณ์ที่มากกว่าการทานสุกี้บุฟเฟต์ ยกระดับคุณภาพในราคาที่จับต้องได้ พร้อมขยายสาขา 3 และ 4 ภายในสิ้นปี 2565 

รสรินทร์ ติยะวราพรรณ กรรมการบริหาร บริษัท มิราเคิล แพลนเนท จำกัด เปิดเผยว่า ท่ามกลางการแข่งขันของตลาดสุกี้ที่ค่อนข้างดุเดือด เทรนด์ของผู้บริโภคหรือลูกค้าเปลี่ยนไป หลายคนอยากทานสุกี้ที่ดีในราคาที่จับต้องได้ ในขณะเดียวกันหลายแบรนด์ให้ความสำคัญกับเรื่องของราคา, ความคุ้มค่า, ทำเล, เมนู หรือแม้กระทั่งจำนวนสาขาที่ขยายมากขึ้น แต่ในฐานะแบรนด์ ลัคกี้ สุกี้ กลับมองทั้งหมดที่กล่าวมานั้นคือสิ่งปกติที่ต้องทำให้ได้มาตรฐานอยู่แล้ว

“ลัคกี้ สุกี้” เกิดจากการรวมตัวกันของผู้บริหาร 4 คน คือ รสรินทร์ ติยะวราพรรณวิรัตน์ โรจยารุณรุ่งทิวา วิพัฒนานันทกุล และอิทธิพล ติยะวราพรรณ ซึ่งมีความหลงใหลและรักในการสร้างประสบการณ์ของอาหารและบริการที่ไม่ซ้ำซากจำเจ ผ่านรูป รส กลิ่น เสียง ที่มากกว่าคำว่าสุกี้ เพราะเชื่อว่าการได้รับประสบการณ์ที่ดีก็เหมือนการได้รับความโชคดีกลับบ้านเช่นกัน นั่นคือที่มาของ “ลัคกี้ สุกี้” ด้วยความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายและความคาดหวังของของลูกค้าที่มาทานสุกี้ รวมไปถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เราจึงตั้งใจมอบประสบการณ์ที่มากกว่าคำว่า “สุกี้” โดยตั้งใจทำทุกอย่างให้สูงกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็น ภายใต้ 3 กลยุทธ์ “WOW EXPERIENCE”

1. Brand Surprising Experience สร้างความประทับใจให้ลูกค้าแบบเกินความคาดหวัง ด้วยการคิดค้นเมนูพิเศษเพื่อเพิ่มความหลากหลาย เช่น การมีของทอด, มีสมูทตี้ หรือแม้กระทั่งติ่มซำ ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกในตลาดที่นำมาให้บริการกับลูกค้า รวมไปถึงวิธีการให้บริการต่างๆ เช่น การใช้หุ่นยนต์ในการเสิร์ฟ การสั่งออเดอร์อาหารผ่าน QR Code และราคาที่เข้าถึงได้ ซี่งในอนาคตเรายังคงพัฒนาต่อไปในแต่ละด้าน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เกินความคาดหมายของลูกค้า  

2. Brand Fit Experience ลัคกี้ สุกี้ มีกลุ่มลูกค้าที่เป็น FAN LOVE เฉพาะจากสาขาแรกที่โครงการ พีเพิล พาร์ค คอมมูนิตี้มอลล์ (People Park) เราใส่ใจและสร้างความ Exclusive ให้กับกลุ่มลูกค้าประจำด้วยระบบการทำสมาชิก และโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ เพราะเราเชื่อว่าการให้ความสำคัญแบบ Personalize จะทำให้ลูกค้าของเรามีประสบการณ์ที่มากกว่าการมานั่งทานสุกี้บุฟเฟต์ธรรมดาอย่างแน่นอน  

3. Brand Voice Experience กระบอกเสียงจากลูกค้า การที่จะทำให้ลูกค้าเป็นกระบอกเสียงบอกต่อถึงร้านลัคกี้ สุกี้ ที่อร่อย สะอาดและได้มาตรฐานนั้น เราต้องให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อาทิ เรื่องของความสะอาดที่ต้องให้ได้มาตรฐานและจริงจังอยู่เสมอ และเราเชื่อว่าการเปิดสาขาใหม่จะนำสิ่งดีๆ มีคุณภาพ มาพร้อมกับความหลากหลายของเมนูในราคาที่จับต้องได้ พร้อมที่จะเสิร์ฟใกล้บ้านคุณ

“ที่ผ่านมา เราเปิดสาขาแรกที่โครงการ พีเพิลพาร์ค คอมมูนิตี้มอลล์ ในเดือนมกราคม เปิดสาขา 2 ที่โลตัส บางนา-ตราดในเดือนกันยายน และเราพร้อมเดินหน้าเปิดสาขาที่ 3 และ 4 ภายในสิ้นปี 2565 นี้ โดยเราได้ทำการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น Out of Home อย่างคัทเอาท์ และบิลบอร์ด รวมไปถึงสื่อออนไลน์ต่างๆ ควบคู่ไปพร้อมกับการเปิดสาขา มั่นใจว่าสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแน่นอน เราทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อดึงดูดความสนใจและสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้า และสร้างประสบการณ์ที่มากกว่าการมาทานสุกี้แบบปกติ เพราะจริงๆ แล้วนอกจากราคาที่จับต้องได้ เรื่องคุณภาพและความคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปนั่นก็สำคัญเช่นกัน และเราเชื่อว่า ลัคกี้ สุกี้ คือประสบการณ์และความโชคดีที่มากกว่าคำว่า ‘สุกี้’ จริงๆ” รสรินทร์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับใครที่อยากทานสุกี้บุฟเฟต์ สามารถแวะไปได้ทั้งสองสาขา ไม่ว่าจะเป็นสาขาพีเพิลพาร์ค หรือสาขาโลตัส บางนา-ตราด สามารถอิ่มอร่อยเต็มรูปแบบไม่อั้น ในราคาเพียง 219 บาท (ไม่รวมเครื่องดื่มและ VAT 7%) ติดตามโปรโมชั่นอื่นๆ และเมนูใหม่ๆได้ที่ https://www.facebook.com/luckysuki.bkk