JKN ปั้น JKN-CNBC สู่สถานีข่าวเศรษฐกิจตลอด 24 ชั่วโมงของคนไทย

268

บมจเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือ JKN’ เดินเกมปั้น JKN-CNBC สู่สถานีข่าวเศรษฐกิจตลอด 24 ชั่วโมง รับพฤติกรรมคนไทยตื่นตัวด้านการเงินการลงทุน ผนึกกลุ่ม IPTV ขยายฐานกลุ่มผู้ชม ประเดิมจับมือ AIS PLAY ที่มีฐานผู้ชมมากกว่า ล้านราย เพื่อเจาะคนข่าวและนักลงทุนรุ่นใหม่  สร้างมิติใหม่การรับชมให้แก่ผู้ชมเกาะติดข่าวเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน ทั่วทุกมุมโลก 24 ชั่วโมง 

         จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ JKN ได้รับลิขสิทธิ์จาก National Broadcasting Company Universal (NBC) ประเทศสหรัฐอเมริกา ในการนำเนื้อหาคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานีข่าวเศรษฐกิจที่ได้รับความน่าเชื่อถือจากคนทั่วโลก มาผลิตรายการภายใต้ JKN-CNBC ที่มีโครงสร้างการผลิตรายการเกี่ยวกับข่าวเศรษฐกิจ การเงินและการลงทุน ภายใต้มาตรฐานของ CNBC สร้างการเปลี่ยนแปลงรูปแบบนำเสนอและยกระดับมาตรฐานการรายงานข่าวที่ทำให้คนไทยทุกคนเข้าใจง่าย ให้ผู้ชมที่ชื่นชอบติดตามความเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน ที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกได้ทันเหตุการณ์ ทำให้ JKN-CNBC ได้รับการยอมรับและสร้างฐานผู้ชมคอข่าวเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น โดยออกอากาศในทุกแพลตฟอร์มผ่านช่อง JKN18 และผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งนี้ มีเป้าหมายต้องการผลักดันให้ JKN-CNBC ก้าวสู่การเป็นสถานีข่าวเศรษฐกิจการเงินการลงทุนตลอด 24 ชั่วโมงของคนไทย 

ด้าน รัชชพล เหล่าวานิช บรรณาธิการบริหาร JKN-CNBC กล่าวว่า นโยบายการดำเนินงานในปีนี้ จะมุ่งขยายฐานผู้ชมกลุ่มคนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด Capitalize on it’s หรือ เพื่อชีวิตที่มั่งคั่ง ผ่านการผลิตรายการที่เกี่ยวกับการเงินการลงทุนภายใต้มาตรฐานของ JKN-CNBC ด้วยคนข่าวที่มีคุณภาพตัวจริงในวงการ มานำเสนอรายการเพื่อรองรับกลุ่มผู้ชมที่ติดตามข่าวเศรษฐกิจ โดยในวันจันทร์ถึงศุกร์ที่เป็นช่วงเวลาแห่งการลงทุน มีรายการที่นำเสนออัดแน่นตลอดทั้งวัน จากช่วงเช้าเริ่มต้นเปิดโลกข่าวสารการลงทุนด้วยรายการ Squawk Box ล็อคหุ้นรวย และเสิร์ฟข่าวร้อนระหว่างวันด้วยรายการ Power Lunch รู้ทันลงทุน จากนั้นปรับเกมกลยุทธ์การลงทุนภาคบ่ายกับรายการ Halftime Report เจาะสนามหุ้น และ The Exchange เทรดทะลุกราฟ ต่อด้วยด้วยการสรุปประเด็นข่าวใหญ่รอบวัน และอ่านทิศทางวันรุ่งขึ้นกับรายการ Street Signs และส่งท้ายวันด้วยไฮไลท์ข่าวสำคัญรอบโลก กับ Worldwide Exchange (ข่าวร้อนรอบโลก)  

ส่วนช่วงสุดสัปดาห์ ยังมีเนื้อหาเข้มข้นตอบโจทย์คอเศรษฐกิจและธุรกิจกับรายการฮาร์ดทอล์คกับคนสำคัญในโลกเศรษฐกิจ The CNBC Conversation (คุยให้สว่าง), รายการ Capital Connection (เข็มทิศลงทุน), รายการ Managing Thailand (ผ่าธุรกิจเงินล้าน) และข่าวต่างประเทศเจาะลึกในรายการ The NEWS(พลิกทันโลก) (ข่าวร้อนรอบโลก) ออกอากาศผ่านแพลตฟอร์ม Social media ทั้ง Facebook, Youtube และTwitter JKN-CNBC และผ่านช่อง JKN18 ที่เป็นหนึ่งในคอนเทนต์ข่าวสร้างกระแส และผลักดันให้เรตติ้งช่องJKN18 ติดอันดับ 1 ใน 10 ทีวีดิจิทัลที่ได้รับความนิยมของผู้ชม   

นอกจากนี้ JKN-CNBC ได้ร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ให้บริการ IPTV เพื่อขยายฐานผู้ชม JKN-CNBC ไปสู่กลุ่มผู้ชมคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้น ล่าสุด ได้ร่วมกับ AIS PLAY ในการนำเสนอข่าวผ่านแพลตฟอร์มที่มีฐานสมาชิกกว่า 8 ล้านราย ให้ทุกคนสามารถรับชมและติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจได้ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างการลงทุนเพื่อชีวิตที่มั่งคั่งให้กับคนไทย โดย AIS PLAY จะเริ่มออกอากาศในวันที่ 15 กันยายน นี้เป็นต้นไป