ช้อปปี้จุดพลุเปิดมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ส่งท้ายปี เปิดตัวแคมเปญ “Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี” 

260

รู้หรือไม่ว่า การช้อปปิ้งออนไลน์ ที่แทบทุกบ้านต้องเคยใช้บริการ ก็มี “วันช้อปปิ้งออนไลน์โลก” !

เพราะแม้การช้อปปิ้งออนไลน์จะเกิดขึ้นมาบนโลกได้ไม่นาน แต่ช่วงที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศบุกเบิกการช้อปปิ้งออนไลน์ เริ่มเฟื่องฟู แพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของจีน มีการใช้วันคนโสด 11 พฤศจิกายน หรือ 11.11 จัดโปรลดราคาเอาใจคนไร้คู่ ทำยอดขายถล่มทลาย  ทำให้แพลตฟอร์มช้อปปิ่งออนไลน์ในหลายๆ ประเทศ รวมถึงประเทศไทยเริ่มทำกิจกรรมลดราคาในช่วง 11.11 กลายเป็นวันช้อปปิ้งออนไลน์โลกไปตั้งแต่บัดนั้น

แต่ด้วยการแข่งขันของตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ในเมืองไทยที่เติบโตอย่างรวดเร็ว มีการแย่งชิงลูกค้ากันอย่างดุเดือด ลำพังจะจัดกิจกรรมลดราคาแค่วันเดียวต่อปีก็คงไม่พอ ทุกวันที่เลขวันตรงกับเลขเดือน จึงกลายเป็นวันจัดกิจกรรมลดราคาของเหล่าแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ ที่นอกจากวันที่ 1 เดือน 1 ที่คนส่วนใหญ่จะออกไปท่องเที่ยว  ตั้งแต่ 2 เดือน 2, 3 เดือน 3 เรื่อยไปจนถึง 12 เดือน 12 นักช้อปออนไลน์ก็ได้ควักกระเป๋าซื้อกันทุกเดือน 

ถึงกระนั้นก็ตาม หากจะว่ากันแล้ว ช่วงฤดูแห่งการจับจ่ายที่ดูจะเหมาะสมคงไม่ใช่ตลอดทั้งปี แต่เป็นช่วงปลายปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง มอบของขวัญให้กัน ซึ่งผู้นำในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย อย่าง “ช้อปปี้” ก็เตรียมพร้อมออกตัวอย่างยิ่งใหญ่เข้าสู่เทศกาลช้อปปิ้งปลายปี คิกออฟด้วยแคมเปญ  “Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี : Super Shopping Day” 

สุชญา ปาลีวงศ์

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า “จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ และเริ่มใช้จ่ายกันมากขึ้น นับเป็นสัญญาณที่ดีที่เป็นแรงขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจไทยขยายตัว สำหรับช้อปปี้ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินการเพื่อส่งมอบความสะดวกสบายผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลต่างๆ สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องจนทำให้ช้อปปี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของนักช้อปชาวไทย ตั้งแต่เช้าตรู่จนเข้านอน และช่วงเวลานี้ก็ถึงช่วงปลายปีเข้าสู่ฤดูกาลแห่งการช้อปปิ้ง ช้อปปี้จึงได้เปิดตัว แคมเปญ Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี: Super Shopping Day ที่ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 

“ในปีที่ผ่านมาช่วงเทศกาลช้อปปิ้งปลายปี 2564  แคมเปญ 9.9 จากช้อปปี้มี สินค้ากว่า 45 ล้านชิ้นถูกจำหน่ายออกไปในเวลา 99 นาทีแรกของวันที่ 9 เดือน 9  ขณะที่แคมเปญ 11.11นักช้อปยังแห่เข้าแอปช้อปปี้เพิ่มขึ้นสูงถึง 5.5 เท่า ภายในสองชั่วโมงแรก เมื่อเปรียบเทียบกับวันปกติ และแคมเปญ 12.12 มีโค้ดส่วนลดถูกใช้ไปมากกว่า 850 ล้านโค้ด  ทำให้ช้อปปี้สามารถบรรลุเป้าเหนือกว่าความคาดหมาย โดยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคของเรา อันเกิดจากการที่ผู้ใช้งาน ผู้ขาย และแบรนด์ธุรกิจ ให้ความเชื่อมั่นกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับในปีนี้ช้อปปี้นำคอนเซ็ปต์ ‘อัพไซซ์’ กับมาตอกย้ำถึงประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดียิ่งกว่ากับช้อปปี้ในทุกมิติที่เชื่อมโยงกับระบบนิเวศบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ซื้อ ผู้ขาย แบรนด์พันธมิตร ตลอดจนสังคม ประกอบด้วย 

อัพไซซ์ “ส่วนลดยิ่งกว่า” ตอกย้ำความคุ้มค่ากับทุกไลฟ์สไตล์การช้อป

เพื่อเตรียมตัวเคานต์ดาวน์ไปสู่วันดีเดย์ในวันที่ 9 – 10 กันยายน  2565 นักช้อปจะได้เพลิดเพลินไปกับ “ลดยิ่งกว่า” ทั้งโปรโมชั่นสุดพิเศษ อย่าง โค้ดลด 999 บาท สินค้าราคาถูกคุ้มเริ่มต้นเพียง 9 บาทครอบคลุมทุกหมวดหมู่ โปรโมชั่นส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท โค้ดรับเงินคืน 15% Coin รวมถึงสินค้าแฟลซเซลล์สุดเครซี่ลด 99% และอีกคับคั่ง ไม่เพียงเท่านี้ยังจะได้พบกับสิทธิพิเศษจากร้านค้าและแบรนด์ดังชั้นนำบน Shopee Mall และ Shopee Premium อาทิ L’oreal, Lotus’s, Hisense, Mamypoko, Samsung, LG, Xiaomi, Dettol, Lacoste, Coach, Tommy Hilfiger, McDonald’s และอีกคับคั่ง พร้อมสิทธิพิเศษจากพันธมิตรทางธุรกิจหลากหลายแวดวง อาทิ Aeon, Major Cineplex,โรงพยาบาลพญาไทและโรงพยาบาลเปาโล, MTI, TIPLife, บัตรเครดิตกรุงศรีฯ, กสิกรไทย, KTC, AEON และ JCB

ยกระดับความพิเศษผนึกช้อปได้สบายกระเป๋าด้วย Premium Exclusive Deals ในวันที่ 9 เดือน 9 กับแบรนด์ชั้นนำบน Shopee Premium มอบดีลพิเศษให้กับนักช้อปชาวไทย พบกับสินค้าราคาต่ำกว่า 1,999 บาท และมากกว่า 4,999 บาทในราคาพิเศษ พร้อมโปรซื้อ 1 แถม 1 และยังสามารถเลือกผ่อนชำระ 0% สูงสุดนาน 10 เดือน 

อิ่มคุ้มยืน1 ไป ShopeeFood: สำหรับนักช้อปสายกินยังเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ความอร่อยผ่านเมนูอาหารราคาสุดคุ้มเริ่มต้น 9 บาท และโปรโมชั่นส่งฟรีทุกพื้นที่ 

ช้อปสนุก จ่ายสบายผ่าน ช้อปปี้ อีเซอร์วิส (Shopee E-service) ที่ขนดีลดีแบบอัพไซซ์ให้น้กช้อปจ่ายบิลคุ้มสะใจ รับเงินคืนถึง 10% คอยน์ เติมเงิน เติมเน็ต Flash sale ลดสูงสุด 90% ราคาเริ่มต้น 1 บาท ดีลป๊อปคอร์นตั๋วหนังเริ่มต้นเพียง 99 บาท จองโรงแรม จองตั๋วเครื่องบิน รับส่วนลดสูงสุด 100 บาท เติมเงินไว้พร้อมเดินทางกับบัตร MRT เติมเงิน Easy Pass สะดวกสุดๆ เริ่มต้นเพียง 79 บาท เมื่อชำระเงินผ่าน ShopeePay บนช้อปปี้

อัพไซซ์ความบันเทิง “แจกยิ่งกว่า สนุกยิ่งกว่า” กับฟีเจอร์ตัวเด็ดบนช้อปปี้

Shopee 9.9 Daily Prizes แจกทุกคน แจกทุกวัน: เพียงเข้าเกม Daily Prizes บนแอปช้อปปี้พร้อมกดรับ ช้อปปี้ คอยน์ มีสิทธิ์รับรางวัลจำนวนกว่า 900 รางวัล ไม่ว่าจะเป็นทองคำแท่ง, แพคเกจท่องเที่ยว และเตรียมตัวพบกับรางวัลสุดยิ่งใหญ่ในวันที่ 9 เดือน 9 กับ รถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ รุ่นสปอร์ต มูลค่ารางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท 

ฉลองใหญ่กับความสนุกไม่รู้จบผ่านรายการ Shopee 9.9 Game Show ฟังร้องได้ล้าน: อัพไซซ์ความสนุกแบบทวีคูณไปกับเหล่าซุปตาร์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย นำทีมโดย อ๊อฟ จุมพล, ไมค์ ภัทรเดช, ก๊อตจิ ทัชชกร, ไผ่ พงศธร, ตั๊ก บริบูรณ์,จีน่า วิรายา และอีกคับคั่ง  ประเดิมแคมเปญใหญ่ปลายปีด้วยเกมที่มาพร้อมกติกาและบทลงโทษใหม่แกะกล่องกระหน่ำความบันเทิงด้วยโชว์ร้องเพลงสุดเซอร์ไพรส์มาฝากแฟนๆ ตลอด 1 ชั่วโมงเต็ม ที่มาพร้อมรางวัลรวมมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท รับชมพร้อมกัน 9 เดือน 9 เวลา 18.45 น. รับชมพร้อมกันทาง Shopee Live บนแอปฯช้อปปี้

อัพไซซ์ความสนุกใน Shopee Live Marathon: ส่งท้ายเทศกาลแห่งความสนุกแบบมาราธอน 9 ชั่วโมงครึ่ง ใน 9.9 Shopee Live Marathon ที่เหล่าซุปตาร์ชื่อดังตบเท้ากับมาร่วมฉลองใหญ่แคมเปญ 9.9  ปิดท้ายงานคาร์นิวัลด้วยศิลปินเกาหลี อย่าง STAYC ที่จะมามอบความสุขผ่านโชว์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่เรียกว่าแฟนๆ ชาวไทยต้องฟินจิกหมอนอย่างแน่นอน ไม่เพียงเท่านี้นักช้อปยังมีสิทธิ์ได้รับรางวัลกลับบ้านอีกคับคั่ง แล้วพบกันที่ Shopee Live บนแอปช้อปปี้ 

อัพไซซ์ความสุข ตอกย้ำภารกิจเพื่อสังคมผ่านกิจกรรม #Shopee Together กล่อง เกิด ใหม่

ช้อปปี้ตอกย้ำภารกิจเพื่อสังคม #ShopeeTogether ร่วมกันสู่ความยั่งยืน ในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ปลายปี  เดินหน้าผนึกพันธมิตรหลากหลายกลุ่มธุรกิจและกลุ่มบริษัทในเครือฯ ไม่ว่าจะเป็น บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง (มหาชน), บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ Shopee Xpress จัดกิจกรรมเพื่อสังคม ‘กล่อง เกิด ใหม่’ เชิญชวนชาวไทยรวบรวมกล่องพัสดุจากการช้อปปิ้งออนไลน์ มายังในจุดรับกล่องทั่วกรุงเทพฯ กว่า 100 จุด เพื่อให้ช้อปปี้และเหล่าพันธมิตรร่วมกันนำกล่องพัสดุมารีไซเคิล ต่อยอดประโยชน์ให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อส่งมอบให้แก่หน่วยงานองค์กรและมูลนิธิเพื่อการใช้ประโยชน์แก่สังคมต่อไป โดยช้อปปี้จะเปิดรับกล่องพัสดุ ตั้งแต่วันนี้จนถึงพฤศจิกายน 2565 

สุชญา กล่าวถึงตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ในประเทศไทยว่า  จากรายงานของ Digital 2022 July Global Statshot Report หรือรายงานความเคลื่อนไหวด้านดิจิทัลของโลกในเดือนกรกฎาคม 2565 ที่จัดทำโดย We Are Social และ Hootsuite พบว่าประเทศไทย ติดอันดับ 1 ประเทศช้อปปิ้งออนไลน์/สัปดาห์ มากสุดในโลก โดยไตรมาส 1/2022 อยู่ที่ 66.5% ในขณะที่โปรโมชั่นส่งฟรียังได้รับความนิยมและเป็นแรงจูงใจสำคัญ 50.4% และจากการรายงานของ Data Reportal, GWI Digital 2022 Thailand Report พบว่า ในปี 2564 มีคนไทยที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ตกว่า 69%  ซื้อสินค้าและบริการทางonline อย่างต่ำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ขณะที่ตัวเลข penetration rate ของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในไทยในปี 2565 สูงถึง 78% ซึ่งช้อปปี้ก็ตั้งเป้าหมายว่า จะขยายตลาดให้จำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้ง 78% นี้ ได้มีประสบการณ์ในการช้อปปิ้งออนไลน์ทั้งหมด