ปักหมุด “คาร์นิวัลเมจิก” ธีมปาร์คสไตล์ไทยระดับโลก งบลงทุน 6,600 ล้านบาท แลนด์มาร์คใหม่ท่องเที่ยวภูเก็ต  

550

นายกิตติกร คิ้วคชา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ภูเก็ตแฟนตาซี จำกัด (มหาชน) และ บริษัท คาร์นิวัลเมจิก จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของภูเก็ตแฟนตาซี ธีมปาร์ควัฒนธรรมสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกตลอด 22 ปีที่ผ่านมา ในปีนี้บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าต่อยอดธุรกิจครั้งยิ่งใหญ่ โดยเปิดตัวโครงการ คาร์นิวัลเมจิก – มหัศจรรย์อาณาจักรเมืองไฟ (Carnival Magic – The Magical Kingdom of Lights) ธีมปาร์คคาร์นิวัลสไตล์ไทยที่แรกและที่เดียวในโลก เป็นสวนสนุกที่ชูเอกลักษณ์การจัดงานรื่นเริงสไตล์งานฟันแฟร์หรืองานวัดของไทย พร้อมสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ผสมผสานความสนุกสนานแบบไทยๆ ในมาตรฐานระดับโลก ตั้งอยู่ ณ หาดกมลา จังหวัดภูเก็ต บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ใกล้กับภูเก็ตแฟนตาซี ด้วยงบลงทุนรวมกว่า 6,600 ล้านบาท โดยวางเป้าหมายให้เป็นแลนด์มาร์คใหม่ของประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกจะต้องเข้ามาเยี่ยมชมและได้รับประสบการณ์สุดประทับใจ

“คาร์นิวัลเมจิก” ประกอบไปด้วย 4 โซนหลัก ได้แก่

โซนที่ 1 : ถนนช้อปปิ้งคาร์นิวัลฟันแฟร์ (Carnival Fun Fair) เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งสินค้าต่างๆ ในร้านค้าที่ถูกออกแบบและตกแต่งอย่างงดงามน่าสนใจด้วยสีสันสดใสสไตล์คาร์นิวัลไม่เหมือนใคร โดยนักท่องเที่ยวยังสามารถสนุกสนานกับกิจกรรมและการแสดงตลอดทั้งคืน อาทิ การแสดงขบวนคาร์นิวัล ศูนย์เครื่องเล่น VR ลิ้มรสอาหารทานเล่นและของหวานอย่างจุใจ ถ่ายภาพกับมาสค็อต เกมการละเล่น และเครื่องเล่นแสนสนุกอีกมากมาย เช่น ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน หรือ การขับรถแข่ง เป็นต้น

โซนที่ 2 : ภัตตาคารบุฟเฟต์ เบิร์ดออฟพาราไดซ์ (Bird of Paradise) สามารถรองรับลูกค้าได้มากกว่า 3,000 ที่นั่ง มีบรรยากาศในการรับประทานอาหารเสมือนอยู่ในสวนแห่งสวรรค์ รายล้อมไปด้วยรูปปั้นนกยูงยักษ์ พรั่งพร้อมไปด้วยอาหารเลิศรสกว่า 100 เมนู ทั้งแบบตะวันตกและตะวันออก อาหารอินเดีย มังสวิรัติ และฮาลาล เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก นอกจากนี้ ในอนาคตจะมีภัตตาคารหรู ริเวอร์ออฟบลิส (River of Bliss Luxury Restaurant) ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเทศกาลลอยกระทง โดยบรรยากาศจะตกแต่งด้วยกระทงที่สวยงาม พร้อมไฮไลต์คือลูกค้าจะต้องเดินมาตรงกลางของ “น้ำตกแห่งความสุข” (Happiness Falls) เพื่อขึ้น “เรือแห่งความสุขสำราญ” (Barge of Happiness) ที่จะลอยขึ้นเหนือจากพื้นประมาณ 7 เมตร เพื่อเข้าสู่ภายในภัตตาคาร

โซนที่ 3 : โรงละครริเวอร์พาเลส (River Palace) โรงละครขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว่า 16,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 10 ไร่ เป็นหนึ่งในโรงละครที่มีพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในโรงละครที่ใหญ่ที่สุดในโลก รองรับผู้ชมได้มากกว่า 2,200 ที่นั่ง ภายในมีเวทีกว้าง 22 เมตร ยาว 70 เมตร พร้อมการแสดงในรูปแบบขบวนพาเหรดอินดอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกชื่อ “ริเวอร์คาร์นิวัล” (River Carnival) ขบวนพาเหรดที่ผสมผสานศิลปะไทยและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าด้วยกัน มีความยาวประมาณ 50 นาที ในการแสดงจะมีรถขบวนแห่พาเหรดขนาดใหญ่มากกว่า 88ลำ ประดับประดาด้วยแสงไฟหลายล้านดวง มีเทคโนโลยีเอฟเฟ็กต์ที่ทันสมัยตื่นตาตื่นใจ โดยไฮไลต์ของการแสดงชุดนี้คือ รถพาเหรดที่ยาวที่สุดในโลกถึง 70 เมตร หรือยาวเกือบเท่ากับเครื่องบินจัมโบ้ A380

โซนที่ 4 : เมืองไฟ คิงดอมออฟไลต์ส (Kingdom of Lights) เป็นเมืองที่มีไฟประดับประดาสวยงามมากกว่า 40 ล้านดวง ซึ่งในพื้นที่กว่า 9 โซน โดยไฮไลต์คือ โซนริเวอร์ออฟไลต์ส (River of Lights) ที่มีการนำดวงไฟหลายล้านดวงมาประดับบนโครงเหล็กดัดลวดลายสวยงาม (Luminaries) มีความยาวรวมถึง 50 กิโลเมตร ในรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยล้อมรอบทะเลสาบ โดยสามารถเดินผ่านสะพานเข้ามาชมความอลังการของดวงไฟหลายสิบล้านดวงได้แบบพาโนรามารอบทิศทาง

“เราได้รุกการตลาดโดยการประชาสัมพันธ์อย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่านทางเอเย่นต์ทัวร์ที่เป็นพันธมิตรมากกว่า 1,000 แห่ง โดยเบื้องต้นได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม สัดส่วนกลุ่มลูกค้าของโครงการจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยอยู่ที่ 70:30 ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศส่วนใหญ่จะเน้นกลุ่มประเทศอินเดีย จีน ยุโรป ออสเตรเลีย ประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง ทั้งนี้ โครงการคาร์นิวัลเมจิกพร้อมเปิดให้บริการในวันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 โดยตั้งเป้านักท่องเที่ยวเข้าชมประมาณ 2 ล้านคนภายในปี 2566” นายกิตติกรกล่าว

ล่าสุด โครงการคาร์นิวัลเมจิกได้สร้างสถิติใหม่ให้วงการท่องเที่ยวของไทยและของโลก ด้วยการได้รับรางวัลสถิติโลก Guinness World Records ถึง 9 รางวัล คือ 1) รถพาเหรดที่ยาวที่สุดในโลก 2) การแสดงแสงสีเสียงที่ใช้ไฟ LED มากที่สุดในโลก 3) รูปปั้นไฟ LED ที่ใหญ่ที่สุดในโลก 4) โครงสร้างไฟ LED ใหญ่ที่สุดในโลก 5). ตู้ป๊อปคอร์น (Popcorn machine) ใหญ่ที่สุดในโลก 6) โคมระย้า (Chandelier) ใหญ่ที่สุดในโลก 7) รูปปั้นเปเปอร์มาเช่ (Paper-mache) ใหญ่ที่สุดในโลก 8) กรอบเวที (Proscenium) สูงที่สุดในโลก 9) รถตู้ที่ติดไฟ LED มากที่สุดในโลก

“ปัจจุบันสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตมีแนวโน้มฟื้นตัวและเติบโตมากยิ่งขึ้น คาดการณ์ว่าตลอดปี 2565 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าภูเก็ตประมาณ 5 ล้านคน คิดเป็นการฟื้นตัว 50% เมื่อเทียบกับปีปกติก่อนโควิด-19 ระบาด ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยก็ยังคงปักหมุดให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ดังนั้น การเปิดตัวคาร์นิวัลเมจิกอย่างยิ่งใหญ่นี้จะช่วยดึงดูดเม็ดเงินจากต่างประเทศ เพิ่มการจ้างงานคนในพื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศ และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของภูเก็ตและประเทศไทยให้กลับมาเติบโตอย่างสดใสได้อีกครั้ง” นายกิตติกร กล่าวสรุป

คาร์นิวัลเมจิก จะเปิดให้บริการในวันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 โดยโครงการตั้งอยู่ที่ 999 หมู่ 3 (ใกล้กับภูเก็ตแฟนตาซี) ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร: 076-385222 อีเมล: pr@carnivalmagic.fun และเว็บไซต์: www.carnivalmagic.fun