ซีเนริโอ & เมืองไทยรัชดาลัย รุกธุรกิจคอนเทนต์ออนไลน์ แตกไลน์อีเวนต์ออแกไนเซอร์+บริหารศิลปิน

419

ซีเนริโอ และโรงละครเมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ ขยายการเติบโตด้วยธุรกิจคอนเทนต์ออนไลน์ ชูจุดแข็งด้านครีเอทีฟการเล่าเรื่องที่เข้าถึงผู้ชมได้ง่าย พร้อมก้าวสู่ธุรกิจรับจัดงานและบริหารศิลปินเต็มตัว เผยเตรียมเปิดม่านใหม่อีกครั้งเดือนกรกฎาคมนี้ ด้วยคอนเสิร์ตที่รวบรวมบทเพลงอมตะจากละครเวที วางเป้าสร้างความสุขให้ทั้งคนดูและสปอนเซอร์ชิปที่ทำงานร่วมกัน

นายจิณณวัตร สิริวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเนริโอ จำกัด และโรงละครเมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ เปิดเผยว่า “กว่า 2 ปีที่ผ่านมาท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 หลายธุรกิจต้องปรับตัว ซีเนริโอ ผู้ผลิตละครเวทีอันดับ 1 ของเมืองไทยก็เช่นกัน บริษัทนำกลยุทธ์การสร้าง Business Model ในรูปแบบ Marketing Solution 360 องศา มาเป็นเรือธงในการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ๆ ในปัจจุบัน ซีเนริโอก้าวสู่ธุรกิจการทำคอนเทนต์ออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ โดยกว่า 80-90% มียอดวิวทะลุ 1 ล้าน เกือบทุก EP เห็นได้จากการเติบโตในช่องทางโซเชียลมีเดียที่มีฐานผู้ชมกว่า 2 ล้านคน ที่ติดตามชมรายการเจ๊คิ้มกินรอบวง ขอข้าวกินหน่อย และ Fake or Not? ซึ่งในอนาคตมีแพลนที่จะขยายคอนเทนต์ใหม่ 1-2 รายการภายในปีนี้”

ปัจจัยความประสบความสำเร็จอยู่ที่จุดแข็งด้านครีเอทีฟ การเล่าเรื่องที่เข้าถึงผู้ชมได้ง่าย ทักษะที่ได้รับการฝึกฝนและถ่ายทอดมาจากบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานบริษัท รวมถึงงานโปรดักชั่นครบวงจร ตลอดจนการวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลให้กับลูกค้า ซึ่งพัฒนาไปถึงการให้บริการงานด้านออแกไนซ์ บริหารจัดงานอีเวนต์ งานประชุม งานจัดเลี้ยงบริษัท ในทุกระดับจนถึงระดับประเทศ เหล่านี้เป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับซีเนริโอ ด้วยการหางานที่มีสปอนเซอร์ชิปเข้ามาสนับสนุน อีกหนึ่งจุดแข็งที่สำคัญคือ ซีเนริโอมีพาร์ทเนอร์อย่างบริษัท เดอะ วันเอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE ผู้นำธุรกิจสื่อและความบันเทิงครบวงจร ทั้งช่องวัน 31 วิทยุเอไทม์ ทำให้สามารถนำเสนอแพ็กเกจในราคาที่สมเหตุสมผลและเน้นความคุ้มค่า

ขณะเดียวกัน ซีเนริโอก้าวไปอีกขั้นด้วยการทำธุรกิจการบริหารศิลปิน (Scenario the Artist) เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์เปรียบเสมือนสถาบันฝึกฝนงานด้านการแสดง การร้อง การเต้น เป็นแหล่งบ่มเพาะกลุ่มบุคคลที่มากความสามารถ ในปีนี้มีอินฟลูเอนเซอร์ในสังกัดกว่า 30 คน ซึ่งเป็นกระแสในสื่อโซเชียลมีเดียขณะนี้คือ ทีมหมอหล่อซีเนริโอ ที่ปัจจุบันบางคนเริ่มมีผลงานการแสดงให้ได้ชมกันบ้างแล้ว ส่วนอีกหลายคนก็กำลังจะมีผลงานออกมาให้ได้ติดตามกัน อย่างการถ่ายแบบ เดินแบบ หรือการเข้าประกวด The GQ Gentleman Search 2022 ที่มีคุณหมอหล่อซีเนริโอทั้งสองคนเข้าประกวดและได้รับรางวัลทั้งคู่ โดยได้รับรางวัล The Winner และรางวัล Special Award

ล่าสุดเตรียมพบกับ คอนเสิร์ตเปิดม่านใหม่เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ เฉลิมฉลองการเปิดโรงละครเต็มรูปแบบอีกครั้ง พบกับบทเพลงอมตะจากละครเวทีของเมืองไทยรัชดาลัยฯ ตลอด 15 ปี อาทิ ฟ้าจรดทราย สี่แผ่นดิน เลือดขัตติยา ลมหายใจ บัลลังก์เมฆ ทวิภพ แฟนจ๋า และแม่นาคพระโขนง นำโดย กัน นภัทร, แก้ม วิชญาณี, ตู่ ภพธร, นัท มีเรีย, แกงส้ม ธนทัต, หนึ่ง ETC, ตั้ม วราวุธ, โดม จารุวัฒน์, แก้ม กุลกรณ์พัชร, แพรวา ณิชาภัทร ร่วมด้วยนักร้องจากรายการโกลเด้นซอง แอค โชคชัย, โตโต้ ธนเดช, ผิงผิง สรวีย์, วิน วศิน และแชมป์คนล่าสุด พลอย ทิพย์ปริญา จัดเพียง 2 รอบเท่านั้น ในวันที่ 23-24 กรกฎาคมนี้ จำหน่ายบัตรที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ และตามด้วยละครเวทีเล่นใหญ่รัชดาลัย “ลิขิตรักชิงบัลลังก์” ในเดือนกันยายนนี้ ติดตามข่าวสารได้ที่เฟซบุ๊ก Scenario & Rachadalai

“เป้าหมายการดำเนินงานคือ Happiness is the New Wealth ความสุขของคนดูและความสุขของพาร์ทเนอร์ชิปที่ได้ทำงานร่วมกัน เป็นความมั่งคั่งอย่างหนึ่งของชีวิตที่ไม่ใช่ในรูปแบบทรัพย์สินหรือตัวเงิน” กรรมการผู้จัดการ ซีเนริโอ กล่าวปิดท้าย