GUNKUL เตือนระวังมิจฉาชีพอ้างชื่อบริษัทฯ ชวนลงทุนเทรดหุ้นระยะสั้นผ่าน Social Media

148

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) พบพฤติกรรมหลอกหลวง! เตือนประชาชนระวังกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อบริษัทฯ ชักชวนให้ลงทุนในกองทุนเทรดหุ้นระยะสั้นผ่านช่องทางSocial Media อาทิ Facebook บริษัทฯยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำในลักษณะดังกล่าว ล่าสุดบริษัทฯ จะดำเนินการเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพให้ถึงที่สุด

บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ระบุว่า เนื่องด้วยมิจฉาชีพได้ทำการแอบอ้างชื่อใช้ชื่อ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) โดยกระทำการติดต่อโดยตรงหรือผ่านช่องทาง Social Media (อาทิ Facebook) เพื่อหลอกลวง ชักชวน ให้ประชาชนหลงเชื่อ โดยหลอกลวงชักชวนให้ลงทุนในกองทุนเทรดหุ้นระยะสั้นที่แอบอ้างตั้งขึ้น  ซึ่งเสนอผลตอบแทนระยะสั้นในอัตราที่สูงมาก (เช่น ร้อยละ 30 – 70 ของจำนวนเงินลงทุน) ส่งผลให้มีผู้ถูกหลอกลวงและได้รับความเสียหายหลายราย 

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ จึงได้ดำเนินการเพื่อที่จะดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวให้ถึงที่สุด และต้องการนำตัวผู้กระทำผิดรวมถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาลงโทษตามกฎหมายขั้นสูงสุด   

บริษัทฯ จึงขอแจ้งเตือนไปยังกลุ่มนักลงทุนและประชาชนทั่วไป ให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพนี้ได้มีการปลอมแปลงเอกสารเพื่อนำไปแอบอ้าง อาทิ บัตรพนักงาน หนังสือจดทะเบียนพาณิชย์ รวมไปถึงการนำเอาตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ภาพผู้บริหารของบริษัทฯ ไปใช้แอบอ้างเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำใด ๆ ในลักษณะดังกล่าวทั้งสิ้น และขออย่าหลงเชื่อการหลอกลวงดังกล่าว