มูลนิธิเชฟแคร์ส จับมือแพลตฟอร์ม Cariber ชวน 5 เชฟจาก Chef Cares ร่วมพัฒนาทักษะเชฟไทยสู่สากล

291

มูลนิธิเชฟแคร์ส และแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ Cariber (คาริเบอร์) ต่อยอดโครงการ “สานฝันปันเชฟ” ปันโอกาสทางการเรียนรู้ด้วยคอร์สสอนทำอาหาร พร้อมเปิดสูตรลับจาก 5 เชฟดังมือระดับโลกให้ผู้ที่สนใจได้เข้าเรียน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อร่วมสร้างอาชีพผ่านการเรียนรู้และยกระดับผีมือคนไทยสู่สากล

นายพูนเพิ่ม ไพทยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชฟแคร์ส โปรเจกต์ จำกัด เปิดเผยว่า หนึ่งในพันธกิจหลักของ Chef Cares (เชฟแคร์ส) นั้น นอกจากต้องการเผยแพร่ศาสตร์ต่างๆ ของการทำอาหารหลากหลายสัญชาติแล้ว ยังมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและผลักดันการเรียนรู้ในระยะยาวแก่คนไทย เพื่อเปิดโอกาสในการสร้างอาชีพอีกด้วย“โครงการมอบโอกาสทางความรู้ในครั้งนี้ ต่อยอดมาจากโครงการ “สานฝันปันเชฟ” (Chef Cares Dream Academy) ซึ่งมีวัตถุประสงค์สำคัญคือสร้างโอกาสและเสริมศักยภาพให้กับเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ด้อย โอกาส แต่มีความฝันอยากเป็นเชฟมืออาชีพ ได้เรียนรู้และฝึกทักษะการประกอบอาหารผ่านการลงมือทำจริง ด้วยการได้ฝึกฝนกับเชฟที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าของประเทศ โดยในวันนี้ Chef Cares ได้เปิดประตูสู่โอกาสทางอาชีพให้แก่ผู้ใหญ่ ด้วยการร่วมมือกับ Cariber แพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ เปิดคอร์สสอนทำอาหารกับเชฟชื่อดังระดับโลก 5 ท่านเป็นครั้งแรก คือ

  • เชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ เชฟแห่งภัตตาคารอาหารไทย Blue Elephant
  • เชฟแฮงค์ ซาเวลเบิร์ก เชฟและเจ้าของร้านอาหาร Savelberg ร้านอาหารฝรั่งเศส มิชลิน 1 ดาว
  • เชฟแบล็ก-ภานุภน บุลสุวรรณ เชฟและเจ้าของร้านอาหาร Blackitch Artisan Kitchen
  • เชฟโจ-ณพล จันทรเกตุ เชฟและพาร์ตเนอร์ร้านอาหาร Samlor
  • เชฟการิมา อะโรรา เชฟและเจ้าของร้านอาหาร Gaa ร้านอาหารอินเดียโมเดิร์น มิชลิน 1 ดาว”

หลักสูตรออนไลน์จะสอนวิธีการทำอาหาร และเทคนิคต่างๆ จากร้านอาหารของเชฟชั้นนำทั้ง 5 ท่าน รวมถึงสูตรอาหารจานเด็ดจากเชฟแต่ละท่าน ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมคอร์สออนไลน์นี้จะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพ สร้างงาน ดำเนินธุรกิจด้านอาหาร สร้างรายได้ที่มั่นคง พร้อมเป็นเชฟมืออาชีพที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาและยกระดับอุตสาหกรรมอาหาร ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกที่ยั่งยืนต่อสังคมต่อไปผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนผ่านเว็บไซต์ของ Cariber ที่ https://page.cariber.co/chefcares โดยสามารถเรียนฟรีได้ 15 วันหลังจากการลงทะเบียน เริ่มจากคอร์ส “The Magic of French Cuisine ลิ้มรสเรื่องราวอาหารฝรั่งเศส” โดย เชฟแฮงค์ ซาเวลเบิร์ก และคอร์ส “The Flavors of Thai Cuisine ลิ้มรสเสน่ห์อาหารไทย” โดย เชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ ตั้งแต่วันนี้-3  มิถุนายน 2565 สำหรับคอร์สช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป พบกับ เชฟโจ-ณพล จันทรเกตุ กับการยกระดับสตรีทฟู้ดไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์, เชฟแบล็ก-ภานุภน บุลสุวรรณ กับคอร์สสอนทำอาหารสุขภาพให้มีมากกว่าความอร่อย และเชฟการิมา อโรรา ชาวอินเดีย ที่จะมาแชร์เทคนิคการทำอาหารอินเดียที่สามารถนำไปใช้ได้ที่บ้าน