ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ตอกย้ำ “มากกว่าไมซ์” ต้อนรับการกลับมา Thailand Game Show 2022 ตุลาคมนี้

320

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมก้าวสู่การเป็น The Ultimate Inspiring World Class Event Platform for All ประเดิมงานแรกด้วยสุดยอดมหกรรมเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “Thailand Game Show 2022” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Come Back” 21-23 ตุลาคมนี้

งาน Thailand Game Show 2022 เป็นมหกรรมเกมที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนานถึง 17 ปี ที่รวบรวมทุกอย่างเพื่อคอเกมโดยเฉพาะ โดยในปีนี้ 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมออนไลน์สเตชั่น ภายใต้กลุ่มทรู และบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ได้ขนความเป็นที่สุดของเกมในทุกๆ ด้านมาไว้ในงานนี้ ทั้งโซนเกม โซนไลฟ์สไตล์ พร้อม 2 โซนใหม่อย่าง NFT Game & Metaverse และ Business Matching พร้อมความสนุกแบบจัดเต็ม และพลาดไม่ได้กับ Thailand Game Show NFT คอลเล็กชั่นแรกที่จะเปิดตัวในงาน เพื่อการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมแบบครบวงจรนายสุทธิชัย บัณฑิตวรภูมิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “งานมหกรรมเกม Thailand Game Show 2022 ถือเป็นการตอกย้ำการก้าวสู่การเป็น The Ultimate Inspiring World Class Event Platform for All ในการรองรับการจัดงานทุกรูปแบบ ตั้งแต่งานไมซ์ งานไลฟ์สไตล์ จนถึงงานมหกรรม ด้วยพื้นที่จัดงานที่ให้ความยืดหยุ่นสูง รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เอื้อต่อทุกโจทย์ความต้องการ เราจึงเชื่อมั่นว่าศักยภาพของศูนย์ฯ สิริกิติ์ โฉมใหม่ จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับคอเกมที่เข้าร่วมงาน Thailand Game Show 2022 อย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ โฉมใหม่ มีพื้นที่ใช้สอยรวม 300,000 ตารางเมตร ใหญ่กว่าเดิม 5 เท่า พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและสาธารณูปโภคที่ครบครัน เหมาะสำหรับการประชุมและอีเวนต์ทุกประเภท และจัดเต็มด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อแห่งอนาคต (5G) สามารถจอดรถได้ถึง 3,000 คัน นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่รีเทลที่จะกลายเป็นอีกหนึ่งคอมมูนิตี้ใหม่ใจกลางเมืองที่จะช่วยรองรับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้จัดและผู้เข้าชมงาน ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และร้านแบรนด์ชั้นนำกว่า 100 ร้าน ประกอบกับการเดินทางที่สะดวกสบาย มีทางเชื่อมต่อตรงกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เข้าสู่ภายในอาคารได้โดยตรงดร.ต่อบุญ พ่วงมหา กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจออนไลน์สเตชั่น บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 17 ปี ที่ออนไลน์สเตชั่นประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการจัด Thailand Game Show งานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในปี 2022 นี้ เราเนรมิตงานให้อลังการสมกับที่ทุกคนรอคอยตามคอนเซ็ปต์ “Come Back” โดยความพิเศษของปีนี้คือการเปิด 2 โซนใหม่ ได้แก่ โซน NFT Game & Metaverse ที่น่าจับตามองกับความล้ำสมัยของโลกเสมือนจริงที่กำลังมาแรงในขณะนี้ และโซน Business Matching รองรับกลุ่มบริษัท Game Publisher ผู้พัฒนาเกม สื่อเกม และเอเจนซี่เกม ทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมเกมรวมตัวกันในที่เดียว ช่วยเพิ่มโอกาสและช่องทางการเติบโตของธุรกิจ ทั้งนี้ มั่นใจว่างาน Thailand Game Show 2022 จะดึงดูดเหล่าเกมเมอร์ และมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 180,000 คน เพิ่มขึ้น 28.83% และมีเงินสะพัดถึง 300 ล้านบาท อันจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมไทยให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งร่วมผลักดันอาชีพวงการเกมในบ้านเรา ทั้งเกมเมอร์ นักกีฬาอีสปอร์ต Game Creator และ Game Developer ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลต่อไป”นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า “งานนี้จะมีการเปิดตัว “Thailand Game Show NFT” คอลเล็กชั่นแรกให้แฟนๆ ได้เก็บสะสมโดยมีความพิเศษคือการ Collaboration กับเหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์ที่มีชื่อเสียง และยังมีไฮไลต์ต่างๆ อย่างโซนเกมและโซนไลฟ์สไตล์ ในสถานที่ที่กว้างใหญ่มากขึ้น ที่ปีนี้รองรับได้ถึง 67 บูธ ให้คอเกมได้เต็มอิ่ม จุใจ และที่พลาดไม่ได้ กิจกรรมที่อยู่คู่กับงานมาอย่างยาวนาน TGS Cosplay Contest ที่มีความพิเศษมากขึ้นด้วยการประกวดรอบ Audition ทุกๆ เดือน เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 300,000 บาท และกิจกรรม Meet & Greet กับเหล่าเกมเมอร์ชื่อดังที่ในปีนี้เตรียมตัวพบกับ Vtuber อีกด้วย โดยอีกหนึ่งความยิ่งใหญ่สุดพิเศษที่สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของงาน “Come Back” ทุกคนจะได้สัมผัสสถานที่ที่คุ้นเคย กลับสู่จุดกำเนิดของการจัดงาน Thailand Game Show ที่พลิกโฉมมาในรูปแบบใหม่ พร้อมสัมผัสบรรยากาศสุดล้ำจากศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์กับงาน Thailand Game Show ในปีนี้”

มหกรรมเกม “Thailand Game Show 2022” พร้อมระเบิดความมันส์ตลอด 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 21-23 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำหรับผู้ที่สนใจซื้อบัตรเข้าร่วมงาน สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ https://facebook.com/thailandgameshow