วัยรุ่นยุคนี้ต้องรู้! ประกันภัยสำคัญและใกล้ตัวกว่าที่คิด ช่วยลดภาระ ลดความเสี่ยง และช่วยวางแผนการเงินได้

421

หากพูดถึงการดำเนินชีวิตของคนเราในปัจจุบันล้วนแล้วแต่ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงทั้งสิ้น เพราะการดำเนินชีวิตของเราในแต่ละวันเราต้องพบเจอสิ่งต่าง ๆ มากมายรอบตัว หรือแม้ว่าเราจะมีการวางแผนชีวิตและการเงินอย่างรอบคอบและระมัดระวังตัวเองดีแล้วจากสิ่งต่าง ๆ รอบตัวที่เกิดขึ้น แต่ใครจะไปรู้ว่าอาการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุจะเกิดขึ้นตอนไหน และถึงแม้หลายคนจะมีการแบ่งเงินเก็บไว้สำหรับยามฉุกเฉินเรื่องการเจ็บป่วย หรือ เกิดอุบัติเหตุ แต่มั่นใจได้แค่ไหนว่า เงินที่เก็บไว้จะเพียงพอต่อการใช้จ่ายหรือการรักษา

และเมื่อพูดถึงเด็กรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มเด็กที่จบใหม่ วัยเริ่มทำงานแล้ว หลายคนอาจมองว่าการ “ทำประกัน” ไม่ใช่เรื่องจำเป็นต่อชีวิตเพราะในวัยที่อายุน้อย สุขภาพยังแข็งแรงดี ความเสี่ยงต่ำ หรือมีเงินไม่มากพอที่จะทำประกันในแต่ละเดือน แต่เมื่อมีโรคระบาดอย่าง “โควิด-19” ทำให้มุมมองเหล่านี้อาจเปลี่ยนไป หลายคนเริ่มกังวลเรื่องสุขภาพของตัวเองมากขึ้น และตระหนักว่า “โรคไม่เลือกอายุ” ไม่ว่าจะเป็นโรคระบาด โรคร้าย หรือแม้แต่อาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ รวมถึงอุบัติเหตุที่ไม่ได้คาดเดาไว้แต่แรก ก็อาจส่งผลกระทบต่อชีวิตและเงินในกระเป๋าของคนเราได้เสมอ ดังนั้น การเลือกทำประกันจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกับเด็กจบใหม่ ที่เพิ่งเริ่มทำงาน อยู่ในช่วงของการเก็บเงินเพื่อสร้างฐานะ ต้องมีการวางแผนทางการเงินให้ดีและคิดหาวิธีเตรียมความพร้อมรับมือกับสิ่งที่ไม่คาดคิด หันมาให้ความสนใจกับตัวช่วยที่สำคัญนั่นคือ “ประกัน” เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งเมื่อเทียบค่าเบี้ยประกันกับจำนวนเงิน และวงเงินรักษานั้นเราจะเห็นได้ว่า เงินทุนประกันที่ทางประกันจ่าย ดูแลในเรื่องค่ารักษาต่างๆ คุ้มค่ากว่าเงินค่าเบี้ยประกันที่เราจ่ายไปอย่างมาก และทำให้เราอุ่นใจยามเจ็บป่วย รวมถึงลดภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัวได้อีกด้วย

ดังนั้น การทำประกัน จึงถือเป็นการสร้างตัวช่วยเพื่อลดความเสี่ยงไม่ให้กระทบกับแผนการเงินที่วางไว้ เพราะแม้จะวางแผนการเงินมาดีแค่ไหน หรือเก็บออมเงินได้มากกว่าที่คิด แต่ความเสี่ยงที่มีอยู่รอบตัวไม่เพียงแต่จะคอยดับฝันเงินในบัญชีที่หามาได้ แต่มันอาจส่งผลกระทบต่อคนในครอบครัวเพราะชีวิตของทุกคน รายล้อมไปความเสี่ยงใกล้ตัวมากมาย ทั้งเรื่องของสุขภาพและอุบัติเหตุที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ความเสี่ยงเหล่านี้ไม่มีใครบอกได้ล่วงหน้า แต่สามารถเตรียมความพร้อมรับมือได้ไม่ยาก

โดยหลักประกันความมั่นคงที่ช่วยลดความเสี่ยงที่ส่งผลกระทบต่อเงินออมที่ง่ายที่สุด คือ การมีประกันชีวิต ประกันสุขภาพ และประกันภัยด้านต่างๆ เมื่อเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุก็ไม่จำเป็นต้องไปถอนเงินก้อนใหญ่ออกมาใช้ การทำประกันช่วยลดความเสี่ยงและภาระค่าใช้จ่ายก้อนโต นับเป็นเครื่องมือที่สำคัญขั้นต้นของการวางแผนทางการเงินที่มีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งมีส่วนช่วยให้เป้าหมายที่จะมีเงินใช้อย่างมั่งคั่งไม่ไกลเกินเอื้อมอีกด้วย

การเลือกซื้อประกันสักฉบับสามารถเลือกความคุ้มครองที่เหมาะกับตัวเราได้ ดังนั้น ก่อนจะตัดสินใจทำประกัน ต้องกลับมาเช็กความเหมาะสมกับตัวเรา สำรวจการใช้ชีวิต ไลฟ์สไตล์ ว่าเราต้องการความคุ้มครองเรื่องไหนเป็นพิเศษ เพราะประกันนั้นมีหลากหลายแบบให้เราเลือก โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ที่ชอบความรวดเร็ว สะดวกสบาย คิดว่าการทำประกันเป็นเรื่องยุ่งยาก ทั้งต้องศึกษาข้อมูล เปรียบเทียบประกันแต่ละแบบ รวมถึงการติดต่อกับตัวแทนขาย แต่ทางซมโปะ ประกันภัย ก็ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายมากขึ้น จากการมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนไทยทุกคน มีเจ้าหน้าที่ที่พร้อมให้คำแนะนำ รวมถึงช่วยวางแผนชีวิต ช่องทางการซื้อก็ง่ายและรวดเร็ว ทางออนไลน์ก็สามารถซื้อได้

โดยซมโปะ ประกันภัย ผู้ให้บริการด้านประกันภัย มีประกันภัยหลากหลายรูปแบบที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะเด็กจบใหม่ และ วัยที่เริ่มทำงาน โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.sompo.co.th/personal หรือ ติดต่อ 02-119-3000