‘SMD’ รับดีมานด์ชุดตรวจ ATK ล้น ปักธงผลงานปี 2565 คาดมีรายได้แตะ 1,800 ล้านบาท

508

บมจ.เซนต์เมด (SMD) ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางด้านระบบการหายใจและช่วยชีวิต ปักธงผลการดำเนินงานในปี 2565 คาดมีรายได้แตะ 1,800 ล้านบาท หลังดีมานด์ความต้องการชุดตรวจ ATK เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยมียอดขายชุดตรวจ ATK ทะลุในเป้า 3 เดือนแรกที่เริ่มทำตลาดในช่วงปลายปีที่ผ่านมา มากกว่า 100 ล้านบาท ล่าสุด รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ในเดือนมกราคมเพิ่มกว่า 80 ล้านบาท จากทั้งภาครัฐและเอกชน เดินหน้าเร่งส่งมอบสินค้า ให้ประชาชนเข้าถึงชุดตรวจ ATK ในราคาที่เหมาะสม เพื่อตรวจคัดกรองเบื้องต้นด้วยตนเอง ทันต่อการรักษาและการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19

ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางด้านระบบการหายใจและช่วยชีวิต เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับในปัจจุบัน สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) เริ่มแพร่ระบาดในประเทศไทย ส่งผลทำให้ความต้องการชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test) หรือ ATK เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ล่าสุด บริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน หรือ ATK ในเดือนมกราคมเข้ามาเพิ่มเติมอีกจำนวน 80 ล้านบาท คาดว่าจะส่งมอบให้ลูกค้าได้ทั้งหมดภายในเดือนมกราคม สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2565 คาดว่าจะมีรายได้แตะ 1,800 ล้านบาท  โดยออเดอร์มากกว่าครึ่งสำหรับสินค้า ATK  มาจาก CPALL เพื่อวางจัดจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-ELEVEN) ทั่วประเทศ ถือเป็นการขยายฐานกลุ่มลูกค้าบุคคลทั่วไปของ SMD ให้เพิ่มขึ้น และเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงชุดตรวจ ATK ในราคาที่เหมาะสม