จัดใหญ่ในรอบ 15 ปี “Bangkok Art Auction Center” เปิดประมูลงานศิลปะกว่า 100 ชิ้น จากศิลปินชั้นนำของไทย

664

นักสะสมและคนรักงานศิลปะทุกรุ่นต้องไม่พลาดกับโอกาสเข้าร่วมงานประมูลผลงานศิลปะ “Bangkok Art Auction Center” งานประมูลครั้งสำคัญของประเทศไทย ที่รวมผลงานศิลปะจากศิลปินชั้นนำของไทยมากกว่า 100 ชิ้นมาจัดแสดงให้ชม ในระหว่างวันที่ 8-17 ธันวาคม 2564 และเปิดประมูลในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ที่ River City Bangkok ถนนสี่พระยา

โดยความพิเศษของงานครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการจัดงานใหญ่ครั้งแรกในรอบ 15 ปีของ Bangkok Art Auction Center แล้ว ยังเป็นการรวบรวมศิลปินระดับท็อปของเมืองไทยหลากหลายเจเนอเรชั่น ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่ชั้นครูอย่าง ถวัลย์ ดัชนี, จักรพันธุ์ โปษยกฤต, ช่วง มูลพินิจ, ปัญญา วิจินธนสาร, ประเทือง เอมเจริญ, ชาติชาย ปุยเปีย, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ไปจนถึงศิลปินร่วมสมัยที่กำลังได้รับการจับตามองอย่าง ยุรี เกนสาคู, Alex Face,Gongkan, LINECENSOR และ SUNTUR

ผลงานของ ถวัลย์ ดัชนี
ผลงานของ ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

ตัวอย่างผลงานที่น่าสนใจจากจำนวนกว่า 100 ชิ้นของศิลปินไทย อาทิ “มหาวิเนษกรมณ์” จิตรกรรมสีน้ำมันในปี 2513 ของ ถวัลย์ ดัชนี, “กล้วยไม้สีชมพู” จิตรกรรมในปี 2554 ของศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี, “Iron Panty Warrior” สีอะคริลิกและคอลลาจบนแผ่นไม้ ผลงานในปี 2557 ของ ยุรี เกนสาคู, “Two Faces” สีอะคริลิกและสีสเปรย์บนผ้าใบ ผลงานในปี 2549 ของ Alex Face

ผลงานของ ยุรี เกนสาคู
ผลงานของ Alex Face

ความน่าสนใจของการจัดประมูลผลงานศิลปะครั้งนี้ ยังมีการประมูลผลงานศิลปะในรูปแบบ NFT (Non-fungible token) ซึ่งถือเป็นการประมูลผลงานศิลปะแบบ NFT ร่วมกับผลงานศิลปะรูปแบบ Physical เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยผลงานที่น่าสนใจอย่างยิ่งคือ การเปิดตัว NFT ครั้งแรกของ 2 ศิลปินที่ต้องจับตามองแห่งยุค SUNTUR และ Gongkan รวมไปถึงผลงาน NFT ที่ได้รับความนิยมระดับโลกโดย ศิลปินไทย LINECENSOR

ผลงานของ SUNTUR

สำหรับ “Bangkok Art Auction Center” เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2549 โดยที่ผ่านมาได้เป็นผู้จัดการประมูลครั้งใหญ่ในประเทศไทยหลายครั้ง ในปี 2554 Bangkok Art Auction Center กลับมาบริหารงานอีกครั้งโดยเป็นการร่วมมือกันของ 3 ผู้บริหาร ได้แก่ ยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานกรรมการบริหารของ River City Bangkok และ Riverside Auction House, เสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท บางกอก อาร์ต เมเนจเม้นท์ จำกัด และ พิริยะ วัชจิตพันธ์ กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมนักสะสมงานศิลปะไทย

การแสดงผลงานศิลปะ “Bangkok Art Auction Center” เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 8-17 ธันวาคม 2564 ณ ห้องจัดแสดงงาน RCB Galleria 1 ชั้นสอง River City Bangkok โดยจะมีการจัดพิธีเปิดงานพร้อมให้เข้าชมผลงานศิลปะทุกชิ้นในวันที่ 8 ธันวาคม 2564 เริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 เป็นต้นไป ส่วนงานประมูลในวันที่ 18 ธันวาคม เริ่มลงทะเบียนเข้าร่วมงานประมูล ตั้งแต่เวลา 13.00-14.00 น. และเริ่มประมูลผลงาน เวลา 14.00 น. ณ RCB Auctions ห้อง 459-460 ชั้น 4 River City Bangkok ผู้สนใจเข้าร่วมประมูลสามารถติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  082-694-9563, 086-331-6920

 

ผลงานของ Linecensor

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกงานประมูลผลงานศิลปะ “Bangkok Art Auction Center” ได้ที่

Website : https://www.bangkokartauctioncenter.com

Facebook : https://www.facebook.com/bangkokartauctioncenter

Instagram : bangkokartauctioncenter