ตลาด B-SUV เดือดได้อีก แบรนด์จีน DFSK ส่ง “GLORY 560” เปิดตัวด้วยราคาพิเศษไม่ถึง 8 แสนบาท

745

ค่ายรถยนต์แบรนด์จีนเปิดฉากรุกตลาดรถยนต์เมืองไทยอย่างคึกคัก หลังจากความสำเร็จของ 2 แบรนด์ดังอย่าง MG และ GWM หรือ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่กำลังได้รับความตอบรับเป็นอย่างดีทั้ง Haval และ ORA ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุดแบรนด์จีนที่เรียกว่าเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกตลาดเมืองไทย DFSK หรือ DONGFENG ก็เตรียมรุกตลาดรถกลุ่ม B-SUV  หรือรถเอนกประสงค์ไซส์เล็ก  ซึ่งเป็นตลาดที่ 3 ค่ายใหญ่รถยนต์ญี่ปุ่นกำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด ทั้ง โตโยต้า โคโรลล่า ครอส, ฮอนด้า เอชอาร์วี และมาสด้า ซีเอ็กซ์ 30

โดย บริษัท อีวี ฮาลิโคนิก จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถ SUV มัลติแบรนด์แห่งแรกของไทย และเป็นผู้จัดจำหน่ายแบรนด์ DFSK ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 2 ของจีน แต่ผู้เดียวในประเทศไทย เดินหน้าเปิดตัวรถ SUV เอนกประสงค์ เพิ่มอีกรุ่น สำหรับตลาดรถครอบครัวยุคใหม่ รุ่น “GLORY 560” เป็นครั้งแรกในไทย ภายใต้คอนเซ็ปท์ FAMILY B-SUV 7 ที่นั่ง ย้ำจุดยืน SUV ไซส์ใหญ่ พื้นที่จุสัมภาระกว้างกว่า นั่งได้ 7 ที่นั่งจริง รองรับการใช้งานในครอบครัวได้ทุกรูปแบบ ในราคารถซีดาน โดยจะเปิดโฉม รถยนต์รุ่น GLORY 560 ครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ โคราช ระหว่างวันที่ 4 – 12 ธันวาคมนี้ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี ฮาลิโคนิก จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังการแนะนำรถยนต์ DFSK รุ่น GLORY i-Auto  ซึ่งเป็นรถ SUPER CITY SUV 7 ที่นั่ง ระดับชั้นนำ เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีทันสมัย พร้อมความเป็น 7 นั่ง และ มิติตัวรถที่ใหญ่ที่สุดในคลาส ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ และได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด โดยสามารถจำหน่ายได้แล้ว กว่า 100 คัน แต่จากการสำรวจตลาดพบว่ายังมีช่องว่างทางการตลาดที่ DFSK สามารถเจาะรุกตลาดเพิ่มเติมได้อีก จึงได้เดินหน้าเปิดตัว รถยนต์ DFSK รุ่น GLORY 560 ภายใต้คอนเซ็ปท์ FAMILY B-SUV 7 ที่นั่ง คันแรกของไทย ที่เหมาะสำหรับครอบครัวคนรุ่นใหม่ ที่เริ่มมีสมาชิกครอบครัวมากขึ้น และเน้นความคุ้มค่า มีความต้องการรถที่ใช้งานได้หลากหลาย ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย

“ภายในงาน มอเตอร์โชว์ โคราช เราจะเปิดตัว รถยนต์ DFSK รุ่น GLORY 560 เป็นครั้งแรกในไทย ในราคาสุดพิเศษ เริ่มต้น 749,000 บาท สำหรับลูกค้าที่จอง 100 คันแรกเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัสกับรถ FAMILY B-SUV ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ในรูปแบบ 7 ที่นั่ง ในราคาใกล้เคียงรถซีดาน  ซึ่งนอกเหนือจากการจองในงานนี้แล้ว ลูกค้าที่สนใจ สามารถชมรายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์ WWW.GLORYSUV.COM ของบริษัท หรือ เพจเฟสบุ๊ค DFSK GLORY SUV และตัดสินใจสั่งจองในราคาพิเศษได้ที่ดีลเลอร์ทั่วประเทศจำนวน 14 แห่ง โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าที่สั่งจองได้ ภายในเดือนมกราคม 2565” พิทยา กล่าว

พิทยากล่าวถึงสถานการณ์แบรนด์สินค้าจากจีนในประเทศไทยว่า  สินค้ายี่ห้อสัญชาติจีนจำนวนมาก ได้รับการยอมรับว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพระดับแนวหน้าของโลกในราคาที่จับต้องได้ ทำให้บริษัทฯ ทำการศึกษาความเป็นไปได้ในการนำสินค้ารถยนต์ในค่ายประเทศจีนมาเปิดตลาดในประเทศไทย ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ผ่านบททดสอบจนสามารถพิสูจน์ให้ตลาดโลกยอมรับว่าเป็นสินค้าที่ดี มีคุณภาพในราคายุติธรรม ไม่ว่าจะเป็นสินค้าทางด้านไอที สินค้าอุตสาหกรรมและสินค้าประเภทรถยนต์

GLORY 560 เป็นรถ SUV ขนาด 7 ที่นั่ง ที่มีขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1,499 ซีซี. เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตรที่ 1,800 – 4,000 รอบต่อนาที ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ช่วงล่างหน้าหลังเป็นระบบแม็คเฟอร์สันอิสระ ช่วงล่างพร้อมเหล็กกันโคลง/เทอร์ชอนบีมพร้อมเหล็กกันโคลง ดีสก์เบรค 4 ล้อ

ภายในห้องโดยสาร ได้รับการออกแบบทันสมัยที่จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ จอแสดงข้อมูลขนาด HD 8 นิ้ว ทัชสกรีน เบาะออกแบบเพื่อการนั่งสบายตามหลัก เออร์เกอโนมิค หรือ ERGONOMIC ที่นั่งคนขับปรับ 6 ทิศทาง ผู้โดยสารด้านหน้า 4 ทิศทาง เบาะแถวที่สองพับได้ 60/40 มีที่ท้าวแขนตรงกลาง และที่วางแขนตรงกลางแถวสอง พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชันพร้อมปรับเอียงได้ และมีระบบอัจฉริยะ (Intelligent Features) ประกอบด้วยระบบนำทาง GPS รีโมทอัจฉริยะ Keyless และปุ่ม Push Start ระบบเสียงหน้าจอสัมผัสแบบลอยตัว HD กระจกไฟฟ้าขึ้น/ลง ควบคุมด้วยรีโมท รีโมทเซ็นทรัลล็อค มีเบรกมืออัตโนมัติ มีระบบครูซคอนโทรล เพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ระยะทางไกล พร้อมด้วยระบบปลดล็อคอัตโนมัติกรณีเกิดการปะทะ

สำหรับระบบความปลอดภัยประกอบด้วย ระบบช่วยเบรคอิเล็กทรอนิกส์ (EBA) ระบบควบคุมการลื่นไถล (TCS) ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ (ESP) ระบบป้องกันการไหลทางลาดชัน (HHC) ระบบเซ็นเซอร์จอดรถพร้อมกล้องมองหลัง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เบรคมือแบบไฟฟ้า (EPB) ระบบเบรค ABS + EBD และระบบตัดสตาร์ทพร้อมเสียงเตือนภัยเมื่อถูกจารกรรม

“ด้วยมิติตัวรถที่ใหญ่กว่า ความเป็น 7 ที่นั่ง และ เทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกที่อัดจัดเต็มขนาดนี้ในราคารถซีดาน มั่นใจว่า รถยนต์รุ่น GLORY 560 จะเป็น FAMILY B-SUV 7 ที่นั่ง คันแรกของไทย ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่กำลังสร้างครอบครัวและมีความต้องการใช้รถที่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลายจริง ในราคาที่จับต้องได้ ด้วยคุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งทางบริษัทฯ มีการแต่งตั้งโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน เพื่อรองรับลูกค้าทั่วประเทศไปแล้ว ทั้งหมด 14 โชว์รูม พร้อมต้อนรับและรองรับการบริการหลังการขายในกว่า 40 จังหวัดทั่วไทย ยืนยันการทำตลาดระยะยาว อยู่คู่คนไทยกับรถยนต์ SUV คุณภาพ ที่ทางบริษัทฯ จะทยอยคัดสรรเข้ามานำเสนอ อย่างต่อเนื่อง” พิทยา กล่าว