AJA ผนึก CHO ลุยศึกษาผลิตและประกอบ EV Bike หวังแจ้งเกิดปี 65 ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งของไทย

391

AJA ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับ CHO ผู้มีประสบการณ์ด้านยานยนต์มายาวนาน เตรียมแจ้งเกิด EV Bike สายพันธุ์ไทย หลังซุ่มทำตลาดแบรนด์ AJ มากว่า 2 ปี คาดเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ก่อนลุยผลิตปูพรมในปี 65 วางเป้าขึ้นแท่นเป็นเบอร์หนึ่งของเมืองไทย รองรับดีมานด์ผู้บริโภคยุคใหม่ ชูจุดเด่นชาร์จไฟได้สะดวกรวดเร็ว ชาร์จครั้งเดียวประหยัดกว่าราคาน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนายพิชัย ปัญจสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AJA เปิดเผยว่า ได้ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) ทำการศึกษาโครงสร้างชิ้นส่วนประกอบและราคาของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อความเป็นไปได้ที่จะผลิต ประกอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้งคันหรือบางส่วน และตัวแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะลดต้นทุนของการจัดสร้างรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในการจำหน่ายและให้ลูกค้าได้ใช้บริการหลังการขาย

“AJA ได้เข้าสู่ตลาดรถ EV Bike ตั้งแต่ปี 2562 และเล็งเห็นว่าตลาดยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ทาง AJA   ในฐานะผู้นำเข้ารถ EV Bike มาจำหน่ายในประเทศ จึงมีนโยบายพัฒนาคุณภาพและสมรรถนะของรถให้เหมาะสมกับตลาดในประเทศ ในราคาที่ลูกค้ากลุ่มต่างๆ สามารถเข้าถึงได้”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า AJA มั่นใจในศักยภาพของ CHO ซึ่งเป็นบริษัทฯ ที่มีประสบการณ์ด้านอุตสาหกรรมยานยนต์มายาวนาน เพื่อเป็นพันธมิตรในการศึกษาและพัฒนาการประกอบและผลิตชิ้นส่วนของรถ EV Bike และตัวแบตเตอรี่ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ก่อนที่จะเปิดตัว EV Bike สายพันธุ์ไทยภายในต้นปี 2565 และก้าวสู่ความเป็นผู้นำตลาดในอนาคต

ปัจจุบัน มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ พระเอกตัวจริงไปได้ไกล…คู่ใจคุณ นำเข้าจากประเทศจีน แบตเตอรี่อึด และชาร์จไว ทนทาน ดีไซน์เท่ไม่เหมือนใคร ช่วยอนุรักษ์โลกโดยใช้พลังงานไฟฟ้า มีให้เลือกทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ หลากสไตล์ หลายความแรง มีสินค้า 4 รุ่น ประกอบด้วย มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV BIKE รุ่น Q5, มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV BIKE รุ่น C-LIKE, มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV BIKE รุ่น C-LION และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV BIKE รุ่น Z3 ราคาเริ่มต้นที่ 39,900-49,900 บาทนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณที่ AJA ไว้วางใจบริษัทฯ ในการร่วมศึกษาความเป็นไปได้ในการผลิตและประกอบ EV Bike โดยความร่วมมือในครั้งนี้ AJA มีหน้าที่จัดหารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าตัวอย่างและแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาให้บริษัทฯ เพื่อศึกษาโครงสร้างของต้นทุน ก่อนที่จะนำไปสู่ความร่วมมือในการผลิตและประกอบรถจักยานยนต์ทั้งคันหรือบางส่วน และตัวแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ให้กับ AJA โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ก่อนเดินหน้าผลิตเพื่อป้อนตลาด EV Bike ภายในประเทศได้ในช่วงต้นปี 2565

“มั่นใจว่าการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้จะนำไปสู่การผลิต EV Bike เพื่อใช้ในประเทศไทย ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ให้สามารถเข้าถึง EV Bike ที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ในระดับราคาที่เหมาะสม” นายสุรเดช กล่าวในที่สุด