Airbnb เผย “หัวหิน” รั้งอันดับ 1 Wishlist ที่คนไทยอยากไปพักมากที่สุด

489

จากการผ่อนปรนมาตรการการเดินทางข้ามจังหวัดและสายการบินต่างๆ เริ่มกลับมาให้บริการอีกครั้ง คนไทยต่างกำลังเริ่มวางแผนการเดินทางเพื่อออกไปเปิดประสบการณ์สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองไทยในมุมมองใหม่ๆ กันมากขึ้น ข้อมูลล่าสุดของ Airbnb ระบุว่า “หัวหิน” รั้งอันดับ 1 Wishlist จุดหมายปลายทางที่ผู้ใช้ Airbnb ชาวไทยต้องการไปพักมากที่สุด โดยที่พักใกล้ชายหาดหัวหิน ติดอันดับท็อปฮิตถึง 7 แห่งจากที่พัก Wishlist ทั้งหมด 10 อันดับที่คนไทยอยากเข้าพัก

สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มใช้งานแพลตฟอร์ม Airbnb การสร้าง Wishlist เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ในการวางแผนท่องเที่ยวและการคัดเลือกที่พักสุดพิเศษที่คุณชื่นชอบจากหลายล้านที่พักบน Airbnb มารวมกันไว้ในที่เดียว นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถสร้าง Airbnb Wishlists หลายประเภทโดยแบ่งตามหมวดหมู่ต่างๆ ไม่ว่าจะแบ่งเป็นภูมิศาสตร์ ธีม ราคา ความเด่นของที่พักที่คุณชื่นชอบ เป็นต้นสุดยอดที่พักในหัวหินทั้ง 7 แห่งติดอันดับใน Wishlist ของผู้เข้าพักชาวไทย (ข้อมูลเดือนมิ.ย. 2564) มีดังนี้

นอกจากนี้ ข้อมูลของ Airbnb ในเดือนมิถุนายน 2564 ยังเผยข้อมูล Wishlist รายการที่พักที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั่วโลกอยากไปเข้าพักคือ ภูเก็ต กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และสมุย ซึ่งมีหลากหลายสไตล์ของที่พักไม่ว่าจะเป็นวิลล่าสุดหรูติดชายหาดในภาคใต้ ไปจนถึงที่พักสุดเก๋ทางภาคเหนือ หรือจะเป็นที่พักสไตล์ร่วมสมัยในกรุงเทพฯ

Villa Amonteera ที่จังหวัดภูเก็ตติดอันดับ 1 ใน Wishlist ของ Airbnb ที่นักเดินทางทั่วโลกอยากมาเข้าพักมากที่สุด วิลล่าขนาดใหญ่สไตล์โมเดิร์นสุดอลังการแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สามารถมองเห็นวิวของหาดบางเทาและหาดสุรินทร์ และมอบประสบการณ์ที่พักสุดลักชูรีที่โดดเด่นด้วยห้องนอน 10 ห้อง ห้องออกกำลังกายส่วนตัว ห้องดูหนัง และสปา ทั้งยังดื่มด่ำกับวิวของเกาะภูเก็ตไม่ว่าคุณจะอยู่ส่วนไหนของที่พัก อาทิ ในสระว่ายน้ำส่วนตัวแบบ infinity pool, จากุซซี่ หรือแม้ตอนกำลังดื่มเครื่องดื่มอยู่บนโซฟา

ช่วงต้นปีที่ผ่านมา Airbnb ได้เปิดตัวฟีเจอร์และฟังก์ชั่นที่ได้มีการอัพเกรดใหม่มากกว่า 100 รายการที่จะช่วยให้ผู้เข้าพักสามารถวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดในอนาคตได้อย่างคล่องตัวมากกว่าเดิม รวมถึงฟีเจอร์ Wishlist ที่ airbnb.com/Wishlists โดย Airbnb ได้รวบรวมรายการที่พักและเอ็กซ์พีเรียนซ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้เข้าพักสามารถนำไปใช้อ้างอิงเมื่อวางแผนสำหรับการท่องเที่ยวในทริปต่อไป

วิธีการสร้าง Wishlist รายการที่พักที่คุณสนใจด้วยตัวเอง
1. เข้าแอปฯ Airbnb เพื่อเลือกดูที่พัก กดไอคอนรูปหัวใจบนที่พักที่คุณสนใจอยากเข้าพัก จากนั้นกด “สร้าง Wishlist ใหม่” หรือกดเพิ่มที่พักเข้าไปยัง Wishlist เดิมที่คุณสร้างเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว
2. การ “สร้าง Wishlist ใหม่” สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการตั้งชื่อให้กับรายการที่พักนั้นๆ (เช่น “วิลล่าติดชายหาดสุดโปรด”) จากนั้นกด “สร้าง”
3. คุณสามารถกดเข้าไปดูรายการที่พักใน Wishlist หรือเพิ่มรายการ หรือสร้าง Wishlist อันใหม่ได้เสมอ
4. หากอยากปรึกษาเพื่อนร่วมทริปว่าจะพักที่ไหนดี คุณสามารถกด “ส่งคำเชิญ” และแชร์ Wishlist ของคุณไปยังโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, LINE, Whatsapp, และอื่นๆ อีกมากมาย ง่ายๆ เพียงเท่านี้เอง!