แอลจี ประเดิมเกมรุกตลาดแอร์ เปิดนวัตกรรมรับเทรนด์ Hygiene แอร์กำจัดเชื้อโรค

633

หน้าร้อนปีนี้ วันหยุดยาวๆ หลายๆ ท่านอาจไม่คิดจะออกไปไหน เพราะไหนจะทั้งอากาศร้อน ก็ยังเสี่ยงกับไวรัสโควิด-19 ที่กลายพันธุ์ให้ระบาดง่ายขึ้นอีก และเชื่อว่าก็มีอีกหลายๆ ท่านที่เตรียมกิจกรรมที่จะทำไว้เรียบร้อยแล้ว คือ การปรับปรุงบ้าน

เพราะช่วงการระบาดของโควิด-19 รอบแรกที่ทำให้หลายๆ องค์กรนำแนวคิดการทำงานแบบ Work from Home มาใช้ ทำให้พ่อบ้าน-แม่บ้าน ได้ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น บ้านที่เคยอยู่มา 10 ปี 20 ปี ไม่เคยมีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ก็ได้เวลาที่จะต้องลงมือปรับเปลี่ยนให้น่าอยู่ขึ้น

เครื่องปรับอากาศ ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญของบ้านที่หลายคนต้องการเปลี่ยน  เพราะสภาพอากาศในวันนี้ที่ต้องเจอกับฝุ่น ควัน ไปจนถึงฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 เสี่ยงต่อการเป็นโรคภูมิแพ้ โรคหวัด  โรคปอดอักเสบ จากพื้นที่ภายนอก ยังเข้ามาเจอกับเชื้อโรค แบคทีเรียในบ้าน ที่เครื่องปรับอากาศเครื่องเดิม เครื่องเก่านี่แหละ เป็นส่วนสำคัญในการแพร่เชื้อที่สะสมอยู่ภายในเครื่องมาเป็นเวลานาน

แอลจี แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ายอดนิยมจากเกาหลี หนึ่งผู้นำของตลาดเครื่องปรับอากาศเมืองไทย จึงสร้างนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศมาตอบโจทย์ความต้องการของคนไทย ในไลฟ์อัพรุ่นใหม่ของปีนี้  “ดูอัล คูล (DUALCOOL)” 

อำนาจ สิงหจันทร์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แอลจี มีการพัฒนานวัติกรรมเครื่องปรับอากาศเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละยุคอยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่ปี 2017 ที่มีการผลิตเครื่องปรับอากาศระบบ Inverter ทั้งหมด เพื่อตอบโจทย์การประหยัดพลังงาน  ต่อมาปี 2018 มีการติดตั้ง Wi-Fi ในเครื่องปรับอากาศเป็นแบรนด์แรกในตลาด ในปี 2019 ตอบโจทย์ผู้ต้องการดีไซน์หรู  ออกแบบฝาครอบเครื่องปรับอากาศที่ทำด้วยกระจก เป็นเครื่องปรับอากาศที่มีดีไซน์สวยที่สุดในเวลานั้น  มาถึงปี 2020 เทรนด์ความต้องการอากาศบริสุทธิ์  แอลจี ผลิตเครื่องปรับอากาศที่มีเครื่องมีเครื่องฟอกอากาศอยู่ในตัวเครื่อง

มาถึงปีนี้ สถานการณ์ของการเกิดโรคระบาดในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้เกิดเทรนด์ในการใช้ชีวิตแบบใหม่ๆ และผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น ทั้งการทำงานที่บ้าน เรียนออนไลน์ ทำอาหาร ออกกำลังกาย พักผ่อน และเสพความบันเทิงต่างๆ  แอลจีจึงพัฒนานวัตกรรมเครื่องปรับอากาศภายในบ้านเพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ใหม่และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นการปกป้องสุขภาพของสมาชิกภายในครอบครัวจากการแพร่กระจายของเชื้อโรค เชื้อไวรัส และฝุ่นละอองภายในอากาศ

“ปัญหาของเครื่องปรับอากาศเครื่องเดิม คือการที่เราไม่สามารถทำความสะอาดของสิ่งสกปรกภายในเครื่องได้ง่าย ท้งที่ความสะอาดของตัวเครื่องเป็นส่วนสำคัญ ที่จะทำให้ส่งอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์ออกมา แต่เมื่อเครื่องสกปรก อากาศที่ออกมาก็จะเต็มไปด้วยเชื้อโรค แบคทีเรีย  แอลจี ดูอัล คูล จึงมาพร้อมนวัตกรรมที่โดดเด่นด้านการกำจัดเชื้อโรคและระบบฟอกอากาศ ประสิทธิภาพการทำงานที่ทนทานและคุณสมบัติประหยัดพลังงานเพื่อรองรับการใช้งานภายในบ้านเป็นระยะเวลานาน รวมถึงการเพิ่มความสะดวกสบายในการพักผ่อนที่บ้านด้วยการสั่งงานด้วยเสียง”

โดยไลน์อัพเครื่องปรับอากาศภายในบ้านใหม่ล่าสุดของแอลจี มีเทคโนโลยี UVnano อยู่ใน แอลจี ดูอัล คูล รุ่น IPQ และรุ่น IVQ ซึ่งสามารถกำจัดเชื้อโรคที่เกิดจากความชื้น เชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัส ที่อาจปะปนอยู่ในอากาศ ภายในตัวเครื่องและใบพัด ได้ถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์ ด้วยแสงยูวีซี  ซึ่งได้รับการรับรองโดย ทียูวี ไรน์แลนด์ (TUV Rheinland) ผู้ให้บริการตรวจสอบอิสระชั้นนำระดับโลก ในประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ.2564 อีกทั้งยังช่วยป้องกันปัญหาการก่อตัวของเชื้อราและสาเหตุของการเกิดโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจต่างๆ เช่น โรคภูมิแพ้ โรคหวัด และโรคปอดอักเสบ เป็นต้น พร้อมนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน แอลจี ดูอัล คูล ที่มาพร้อมกับระบบฟอกอากาศ รุ่น IPQ ที่สามารถตรวจจับและกำจัดฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็กถึง 1.0 ไมครอน (PM1.0) ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าฝุ่น PM2.5 ถึง 2.5 เท่า 

นอกจากนี้ เครื่องปรับอากาศภายในบ้านรุ่นไฮไลท์จากแอลจียังมาพร้อมระบบกรองอากาศ 5 ขั้นตอน รวมถึง Pre-Filter ที่ช่วยดักจับอนุภาคฝุ่นในขั้นตอนแรก และ Auto Cleaning ซึ่งเป็นขั้นตอนการทำความสะอาดภายในตัวเครื่องโดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันการสะสมของแบคทีเรียและเชื้อรา จึงมั่นใจได้ว่าสมาชิกทุกคนภายในครอบครัวจะได้สัมผัสบรรยากาศภายในบ้านที่ทั้งเย็นสบาย และได้รับอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์และปลอดภัยต่อสุขภาพอย่างเต็มที่

ในปีนี้ แอลจียังคงมุ่งตอบโจทย์ความต้องการของทุกเซ็กเมนต์อย่างครอบคลุม ด้วยขนาดผลิตภัณฑ์ที่เริ่มต้นตั้งแต่ 9,000 – 30,000 บีทียู เพื่อรองรับการใช้งานในพื้นที่ทุกรูปแบบ พร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน

โดยนอกจากเครื่องปรับอากาศภายในบ้านรุ่น ดูอัล คูล รุ่น IPQ และ IVQ แล้ว ไลน์อัพใหม่ล่าสุดในปี 2021 นี้ยังประกอบด้วย

รุ่น IH โดดเด่นด้วยคุณสมบัติด้านการประหยัดพลังงานที่ยอดเยี่ยม ประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ระดับ 3 ดาว โดยมาพร้อมกับ Plasmaster Ionizer+ ที่ช่วยกำจัดเชื้อโรค รวมถึงสารก่อภูมิแพ้ที่อาจปะปนอยู่ในอากาศได้ถึง 99%

เหมาะกับกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและความคุ้มค่าด้านการใช้พลังงาน

รุ่น IW ผสมผสานการออกแบบด้วยดีไซน์ที่หรูหรา ด้วยกระจกเงาและตัวเครื่องสีดำกับความคุ้มค่าจากการประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ระดับ 2 ดาว พร้อม Plasmaster Ionizer+ ที่ช่วยกำจัดเชื้อโรค ตอบโจทย์ทั้งด้านการใช้งานด้วยฟีเจอร์เพื่อสุขภาพ และความสวยงามด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์

รุ่น IK เพื่อตอบสนองเทรนด์การดูแลสุขภาพของผู้บริโภค รุ่น IK มาพร้อมกับ Plasmaster Ionizer+ ที่ช่วยกำจัดเชื้อโรค ประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ระดับ 1 ดาว โดยตอบโจทย์ความต้องการทุกขนาดพื้นที่ ด้วยขนาดเริ่มต้นตั้งแต่ 9,000 – 24,000 บีทียู โดยเครื่องปรับอากาศรุ่น IK ขนาด 30,000 บีทียู มาพร้อมกับคุณสมบัติประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ระดับ 2 ดาว เหมาะกับห้องขนาดใหญ่

รุ่น ISR และ IFR มาพร้อมคุณสมบัติด้านการประหยัดพลังงาน ประสิทธิภาพการทำความเย็นเร็วยิ่งขึ้น และความทนทานอย่างเหนือชั้น จากเทคโนโลยี ดูอัล อินเวอร์เตอร์ จำหน่ายในราคาที่จับต้องได้ เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับราคาผลิตภัณฑ์ได้สัมผัสนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศอันล้ำสมัยของแอลจีในราคาที่ย่อมเยา

โดยไลน์อัพเครื่องปรับอากาศภายในบ้านระบบ ดูอัล อินเวอร์เตอร์ ใหม่จากแอลจี มีจำหน่ายในขนาดตั้งแต่ 9,000 – 30,000 บีทียู ราคาเริ่มต้นที่ 13,000 – 58,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

เครื่องปรับอากาศภายในบ้านแอลจีซีรีส์ใหม่ทั้งหมดนี้ ขับเคลื่อนด้วย ระบบ ดูอัล อินเวอร์เตอร์ ประหยัดพลังงานได้มากขึ้นถึง 70% และให้ความเย็นเร็วขึ้นถึง 40 % พร้อมโหมดการทำงานเพื่ออำนวยความสะดวกเพิ่มเติม เช่น โหมดควบคุมการใช้พลังงาน (Active Energy Control) ที่ตอบโจทย์การใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานาน โหมดกระจายลมระยะไกลถึง 20 เมตร รวมถึงรีโมทคอนโทรลรุ่นใหม่พร้อมไฟ LED เพื่อแสดงปุ่มการใช้งานในตอนกลางคืน มีคอนเดนเซอร์แบบ Gold Fin ที่เคลือบวัสดุชั้นดีช่วยป้องกันการสึกกร่อนและสนิม อีกทั้งยังรับประกันคอมเพรสเซอร์ยาวนานถึง 10 ปี และรับประกันแผงคอยล์ร้อนคอยล์เย็น และแผงวงจรควบคุมหลักของเครื่องปรับอากาศ (แผง PCB Mainboard) ถึง 3 ปี จึงวางใจได้ในประสิทธิภาพและความทนทาน

แอลจียังนำเสนอความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภคอีกขั้น ด้วยการพัฒนาความสามารถในการสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย ผ่านการเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน LG ThinQTM ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมสมาร์ทโฮม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ตามสโลแกน “Innovation for a Better Life” ของแอลจี อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถประหยัดเวลาและค่าซ่อมแซมจากการใช้งานฟังก์ชั่น Smart Diagnosis ที่ช่วยวิเคราะห์ปัญหาในการใช้งานเบื้องต้นได้อีกด้วย

“ตลาดเครื่องปรับอากาศเสียโอกาสในการขายจากฤดูร้อนในปีที่แล้วจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 แต่เชื่อว่าหน้าร้อนปีนี้ ตลาดจะกลับมาเติบโต ด้วยแนวรุกของแอลจี ที่มีเครื่องปรับอากาศอยู่ในตลาดทั้งหมด 7 ซีรีส์ 23 รุ่น ที่รองรับความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกระดับ โดยนอกเหนือจากทุกรุ่นมีระบบ Inverter แล้ว ยังมีฟิวเตอร์ป้องกันกรองฝุ่น PM 2.5 ในทุกรุ่นเช่นกัน  พร้อมกลยุทธ์ด้านการตลาดผ่านทุกช่องทางทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ และออนกราวน์  ด้วยงบการตลาดกว่า 130 ล้านบาท จะส่งผลให้แอลจีมีอัตราการเติบโตในตลาดกลุ่มเครื่องปรับอากาศภายในด้วยยอดขาย 140,000 เครื่อง คิดเป็นรายได้ 2,200 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว 40%  ครองอับดับ 3 ในตลาดเครื่องปรับอากาศ ด้วยส่วนแบ่งตลาด 11%”