เอไอเอ เดินนำคู่แข่งอีกขั้น ดึงอินไซด์ลูกค้า สร้างแบบประกัน “AIA Health Happy”

2075

ในแวดวงการตลาด กลยุทธ์ Customer Centric ไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นศาสตร์ที่นักการตลาดเรียนรู้มาตั้งแต่วัยเรียน เมื่อผู้บริโภคคือพระเจ้า จึงต้องผลิตสินค้า หรือบริการตามความต้องการของลูกค้า แต่ในวงการประกัน นับตั้งแต่เกิดธุรกิจประกันชีวิตกว่า 90 ปี กรมธรรม์ทั้งหมดเป็นการคิดขึ้นมาจากบริษัทประกัน

แต่เมื่อถึงทศวรรษนี้ เมื่อโลกดิจิทัลทำให้ข้อมูลของผู้คนกระจายอยู่เต็มก้อนเมฆดิจิทัล  ประกอบกับการแข่งขันของธุรกิจประกันคึกคัก เพราะความรู้ความเข้าใจในเรื่องการประกันของผู้คนมีมากขึ้น บริษัทประกันจึงเริ่มมองหาอินไซด์ความต้องการของผู้บริโภค มาออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการมานำเสนอ

เอไอเอ ประเทศไทย ยักษ์ใหญ่ในธุรกิจประกันชีวิต ถือเป็นผู้นำในการมองหาความต้องการของลูกค้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์  ในปี 2561 กรมธรรม์ AIA H&S  Extra  ให้ความคุ้มครองกับผู้ป่วยนอก ซึ่งถือเป็น Pain Point ของกรมธรรม์ประกันชีวิตมายาวนาน  มาถึงปี 2562  ในวันที่เทคโนโลยีการรักษาโรคร้ายก้าวไปไกล ทำให้ค่ารักษาถีบตัวสูงขึ้น กรรมธรรม์ AIA Infinite Care ก็ให้ความคุ้มครองการรักษาแบบสุดพรีเมียมถึง 120 ล้านบาท บินไปรักษาได้ทั่วโลก

มาถึงปีนี้ เอไอเอ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตและประกันสุขภาพไปอีกขั้น เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพใหม่ล่าสุด ‘AIA Health Happy’ ด้วย 3 จุดเด่น ‘เหมา เบิ้ล คุ้ม’ ที่ไม่มีกรมธรรม์ใดให้ได้

อัลเจอร์ ฟัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า กว่า 8 ทศวรรษในประเทศไทยของ เอไอเอ ได้ส่งมอบความคุ้มครองด้านการประกันชีวิตให้คนไทยมามากกว่า 5 ล้านรายทั่วประเทศ โดยราว 50% ของลูกค้าทั้งหมด เป็นผู้ที่มีกรมธรรม์ประกันสุขภาพ ถือว่าเป็นอัตราส่วนที่ยังสามารถเพิ่มขึ้นได้อีก เพราะในปัจจุบันคนส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เสี่ยงต่อสุขภาพ สวนทางกับค่ารักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้นทุกปีเฉลี่ยประมาณ 16% ต่อปี  อีกทั้งอัตราเงินเฟ้อค่ารักษาพยาบาลยังคงสูงขึ้นเฉลี่ยถึงประมาณ 7% ต่อปี  จากความก้าวหน้าทางการแพทย์ และเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ล้วนส่งผลถึงค่ารักษาพยาบาลที่สูงขึ้นด้วย นอกจากนี้ สังคมไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้คนในยุคนี้ ต้องมีการวางแผนการเงินที่ดีและรอบคอบ เพื่อไม่ให้กระทบต่อความมั่นคงทางการเงินของครอบครัวในอนาคต ประกันสุขภาพก็ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงให้กับทุกครอบครัวหากมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น

ดังนั้น เอไอเอจึงมุ่งมั่นสนับสนุนให้คนไทยมีประกันสุขภาพที่คุ้มครองครอบคลุมและเพียงพอต่อความต้องการ โดยเรามีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกช่วงวัย และสำหรับผลิตภัณฑ์ เอไอเอ เฮลธ์ แฮปปี้ เป็นแบบประกันสุขภาพใหม่ล่าสุดที่ออกมาเพื่อช่วยเติมเต็มความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ให้ลูกค้าทุกคนหมดกังวลกับค่าใช้จ่ายเมื่อต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่ต้องการ

เอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า  ‘AIA Health Happy’ เกิดจากการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าเอไอเอ พบว่า มีความต้องการเน้นการคุ้มครองที่สูงขึ้น แต่เน้นการรักษาภายในประเทศไทย เพราะเชื่อมั่นในความก้าวหน้าของวงการแพทย์ไทย  ต้องการให้คุ้มครองแบบเหมาจ่ายไปจนถึงหลังจากออกจากโรงพยาบาล เพราะคนไข้บางท่านยังต้องมีการรักษาต่อเนื่อง เช่น การล้างไต, การทำเคมีบำบัด หรือรังสีบำบัด ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง ต้องการความคุ้มครองโรคร้ายแรงแบบเบ็ดเสร็จ ไม่ต้องซื้อส่วนเพิ่มเผื่อไว้  และต้องการแบบประกันที่ให้มากกว่าการคุ้มครอง

จึงเป็นที่มาของ ‘AIA Health Happy’ที่จะมาเติมเต็มความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลให้แก่ผู้เอาประกันภัย ด้วยผลประโยชน์ความคุ้มครองสูงสุดถึง 25 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งค่ารักษาพยาบาลกรณีเป็นผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก หากเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงผู้เอาประกันยังได้รับผลประโยชน์ความคุ้มครองเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็น 2 เท่าและต่อเนื่องรวม 4 ปีกรมธรรม์ พร้อมได้รับบริการเสริมพิเศษ

“เอไอเอ เฮลธ์ แฮปปี้ เป็นแผนประกันสุขภาพที่เราพัฒนาขึ้นมาจากความต้องการของลูกค้าเพื่อให้เหมาะสมกับความจำเป็นของแต่ละบุคคล เพราะการที่คนเราเจ็บป่วยแบบเดียวกัน ไม่ได้หมายความว่าค่ารักษาพยาบาลจะเท่ากัน ดังนั้น เราจึงมีแผนประกันให้ลูกค้าเลือกถึง 4 แผน โดยมีความคุ้มครองเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท, 5 ล้านบาท, 15 ล้านบาท และ25 ล้านบาท อายุรับประกันตั้งแต่ 6 – 75 ปี ต่ออายุถึง 84 ปี คุ้มครองถึงอายุ 85 ปี สำหรับจุดเด่นของ เอไอเอ เฮลธ์ แฮปปี้ ที่สร้างความแตกต่างจากแบบประกันสุขภาพทั่วไปในตลาด เป็นสามคำ จำง่าย ประกอบด้วย

เหมา – รับผลประโยชน์แบบเหมาจ่าย3ในส่วนของค่ารักษาพยาบาล เพื่อให้ลูกค้าหมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ เมื่อต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสูงสุด 25 ล้านบาท ไม่จำกัดวงเงินต่อการเข้ารักษาแต่ละครั้ง

เบิ้ล   – รับผลประโยชน์สูงสุดเพิ่มเป็น 2 เท่า3 และต่อเนื่องรวม 4 ปีกรมธรรม์ กรณีเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงครั้งแรก 6 โรค ประกอบด้วย โรคมะเร็งระยะลุกลาม,  โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด, โรคหลอดเลือดสมองแตก หรืออุดตัน, การผ่าตัดเส้นเลือดเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจ, ผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะหรือปลูกถ่ายไขกระดูก และการผ่าตัดเส้นเลือดใหญ่ เอออร์ต้า

คุ้ม  – รับความคุ้มครองที่ครบจบในผลิตภัณฑ์เดียว ทั้งความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกรณีเป็นผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD)4 ความคุ้มครองค่าห้อง ค่าอาหารและค่าบริการในโรงพยาบาล สูงสุดถึง 365 วัน3 รวมถึงความคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดใหญ่ที่ไม่ต้องเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน (Day Surgery) ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้รับสิทธิเป็นสมาชิกในโครงการเอไอเอ ไวทัลลิตี้ (AIA Vitality)5  ซึ่งได้รับส่วนลดเบี้ยประกันสูงสุดถึง 15% และสิทธิในการรับบริการคำปรึกษาด้านการแพทย์จากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก จาก Medix โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สำหรับวงเงินความคุ้มครอง 15 และ 25 ล้านบาท

โดยแผนประกัน  ‘AIA Health Happy’  ยังมีอีกจุดเด่นสำคัญคือ มีราคาที่สามารถเข้าถึงได้ อาทิ ในกลุ่มผู้เอาประกันอายุระหว่าง 31-35 ปี ชาย สามารถซื้อประกันวงเงินคุ้มครอง 5 ล้านบาท เพียงปีละ 18,900 บาท หรือซื้อประกันวงเงินคุ้มครองสูงสุด 25 ล้านบาท เพียงปีละ 37,800 บาท ขณะที่ฝ่ายหญิง อายุระหว่าง 31-35 ปี ซื้อประกันวงเงินคุ้มครอง 5 ล้านบาท เพียงปีละ 22,700 บาท และความคุ้มครอง 25 ล้านบาท ปีละ 42,300 บาท

ด้านการสื่อสารการตลาด ได้นำอินไซด์จากผู้บริโภคมาสร้างเป็นภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ชุด ‘AIA Health Happy’ เพื่อสื่อสารไปถึงกลุ่มลูกค้าในวงกว้าง ให้เข้าใจถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ และกระตุ้นให้ตระหนักถึงความสำคัญของประกันสุขภาพ โดยจะเริ่มเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ของเอไอเอ ประเทศไทย ทั้ง Official Facebook และ YouTube รวมถึงสื่อออนไลน์ต่างๆ และสื่อ Out-of-home ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และ ‘AIA Health Happy’  ก็พร้อมจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอทั่วประเทศ