อลิอันซ์ อยุธยา เตือนคนเมือง “พร้อมให้พอ” เปิดตัวประกันสุขภาพปลดล็อค อัลตร้า เหมาจ่าย 3-15 ลบ.

768

หนึ่งในเทรนด์ยอดฮิตของคนในยุคปัจจุบัน คือการออกกำลังกาย สวนสาธารณะที่คนแน่นทุกเช้าและเย็น อุปกรณ์การออกกำลังกาย ที่ถูกนำมาจัดอีเวนท์ขายในทุกศูนย์การค้า  อาหารเพื่อสุขภาพได้รับความนิยมมากขึ้น รวมไปถึงคลิปการออกกำลังกายบนยูทูปที่มียอดการติดตาม การรับชมสูงลิ่ว  อาจถูกมองเป็นแฟชั่น แต่หากมองลึกๆ แล้ว เชื่อว่า ทุกคนที่ลงมือลงไม้ และลงทุนไปออกกำลังกายเหล่านี้  ล้วนหวาดกลัวไม่อยากให้สุขภาพในอนาคตของตนเองต้องเดินเข้าเดินออกโรงพยาบาล

แต่โรคภัยไข้เจ็บในวันนี้ ไม่ได้มุ่งเป้าไปที่คนที่ใช้ชีวิตอย่างประมาท กินอาหารไม่เลือก ไม่ออกกำลังกาย สังสรรค์บ่อยๆ ไม่ดูแลสุขภาพเท่านั้น เพื่อนๆ ของเราที่เขาดูแลสุขภาพตนเองอย่างขันแข็ง กินคลีน ออกกำลังกายเป็นประจำ ก็อาจเจอโรคร้ายในตัวได้ โดยไม่ทราบสาเหตุ

แต่เมื่อหลีกไม่พ้นที่จะต้องเจอกับโรคร้าย ก็ต้องถามกลับไปว่า “คุณมีความพร้อมกับการรักษาโรคนั้นเพียงใด?

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต มองเห็นข้อจำกัดนี้ จากสถานการณ์โควิด-19 ที่คร่าชีวิตผู้คนใกล้ถึงหนึ่งล้านคน โดยที่คนเหล่านั้นไม่ได้คิด ไม่ได้นึกมาก่อน ว่าชีวิตของตนจะไม่มีความแน่นอนมากขนาดนั้น

พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารงานลูกค้า บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อราวเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ประกันสุขภาพ ปลดล็อค อัลตร้า” ที่พัฒนาความคุ้มครองขึ้นจากระดับเอ็กซ์ตร้าเดิม ที่มีวงเงินคุ้มครองในการรักษาพยาบาลเริ่มต้น 2-10 ล้านบาท แต่เมื่อดูจากค่าเฉลี่ยของการรักษาโรคร้าย เช่น มะเร็ง ต้องใช้ค่ารักษาราวปีละ 2.3 ล้านบาท ขณะที่การเข้ารักษาในห้อง ICU ในโรงพยาบาลเอกชน เฉลี่ยวันละ 1 แสนบาท และมีแนวโน้มที่จะมีราคาสูงขึ้น จึงเพิ่มความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตามจริงตั้งแต่ 3-15 ล้านบาท ในแบบประกันสุขภาพ ปลดล็อค อัลตร้า

“การประกันสุขภาพ เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น นอกจากนั้นยังพบว่าผู้ทำประกันโดยเฉลี่ยมีอายุน้อยลง แสดงให้เห็นถึงความกังวลของผู้คน ตรงกับแนวคิดของการประกันสุขภาพที่เป็นการประกันเพื่อการดำรงชีวิตที่ดีขึ้น เมื่อยามเจ็บไข้ได้ป่วยสามารถดูแลตนเองได้ไม่ต้องเป็นภาระกับใคร เลือกที่จะรักษาด้วยทางเลือกที่ดีที่สุดได้ด้วยความพร้อมของค่ารักษาที่ครอบคลุมตั้งแต่ 3  -15 ล้านบาท เพียงพอกับการรักษาโรคร้ายที่ต้องใช้ค่ารักษาสูง”

โดย “ประกันสุขภาพ ปลดล็อค อัลตร้า” เป็นแบบประกันสุขภาพที่ให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้ามากกว่าเดิม มีทั้งหมด 4 แผน ประกอบด้วยจำนวนเงินเอาประกันภัย 3 ล้านบาท,  6 ล้านบาท,  10 ล้านบาท และ 15 ล้านบาท สมัครได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือน 1 วัน ถึง 70 ปี (ต่อสัญญาได้ถึงอายุ 89 ปี คุ้มครองถึงอายุ 90 ปี)โดยเป็นสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น ไม่เพียงแต่ให้สิทธิการเบิกจ่ายตามจริง เมื่อต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล อาทิ ค่าผ่าตัด ค่าเครื่องมือแพทย์ ค่าวางยาสลบ ค่ารถพยาบาล และความคุ้มครองผู้ป่วยนอก เช่น กรณีอุบัติเหตุที่รักษาภายใน 24 ชั่วโมง รวมถึงการผ่าตัดเล็กที่ไม่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล แต่ยังเพิ่มความพิเศษด้วยการปลดล็อคค่าล้างไต ค่าเคมีบำบัด ค่ารังสีบำบัด และค่ารักษาพยาบาลกรณีต้องเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) ที่ต่างจากแผนประกันทั่วไปซึ่งรวมค่าห้อง ICU เข้ากับห้องพัก  รวมทั้งกรณีที่ตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 และไวรัสอื่นๆ โดยจ่ายตามจริงภายใต้วงเงินคุ้มครองตามแผนที่ลูกค้าเลือก

หลังการเปิดตัวแบบเงียบๆ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 มา 6 เดือน แต่ประกันสุขภาพ ปลดล็อค อัลตร้า ก็ทำยอดขายไปแล้ว 145 ล้านบาท โดยมียอดขายในแบบประกัน 3 ล้านบาทสูงสุด มาถึงครึ่งปีหลังนี้ เมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย อลิอันซ์ อยุธยา จึงใช้งบประมาณถึง 80 ล้านบาท  เปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหม่ ภายใต้แนวคิด “พร้อมให้พอ”  ที่ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการมีประกันคุ้มครองสุขภาพ เนื่องจากการเจ็บป่วยสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะในปีนี้ ที่มีสถานการณ์การของโรคอุบัติใหม่ เช่น COVID-19 ทำให้ประชาชนมีความตระหนักรู้มากขึ้นถึงความสำคัญของการมีความคุ้มครองเพื่อรองรับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่สูงขึ้นทุกวัน ทั้งด้วยความร้ายแรงของโรค และเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัยมากขึ้น สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อค่ารักษาพยาบาลในประเทศไทยที่เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 9% ต่อปี การมองหาความคุ้มครองสุขภาพที่มากพอจึงเป็นสิ่งจำเป็น

พัชรา กล่าวเพิ่มเติมว่า โฆษณาชุดนี้ เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ 30 ขึ้นไป เป็นคนทำงาน พนักงานออฟฟิศที่มีงานประจำ หรือเป็นเจ้าของกิจการ เพราะจากงานวิจัยตลาดจะเห็นว่าคนกลุ่มนี้ เริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหลังสถานการณ์โควิด 19  ที่คนในวัยดังกล่าวหันมาซื้อประกันสุขภาพเพราะตระหนักถึงโรคร้ายที่อาจเกิดกับใครในวัยใดก็ได้ทั้งนั้น นอกจากนั้น เรายังได้ทำการตัดต่อโฆษณาชุดนี้ให้เป็นหลายเวอร์ชั่น เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอายุ 30+ ที่แตกต่างกัน โดยตัดต่อในแบบยาวนำเสนอเนื้อหาที่เน้นไปที่เหตุผลความจำเป็นของการมีประกันคุ้มครองสุขภาพ สำหรับเผยแพร่ช่องทางออนไลน์เพื่อจับกลุ่มคนอายุ 30-40 ปี และตัดต่อในแบบสั้นที่เน้นไปที่ผลิตภัณฑ์คุ้มครองที่ให้ความคุ้มครองสูงสุดตั้งแต่ 3-15 ล้านบาท เพื่อออกอากาศทางโทรทัศน์ สำหรับกลุ่มเป้าหมาย 40+

พัชรา คาดว่าการรุกตลาดด้วยแคมเปญโฆษณาครั้งใหญ่นี้ จะช่วยดันยอดสุขภาพ ปลดล็อค อัลตร้า สร้างเบี้ยประกันภัยรับปีแรกนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา  420 ล้านบาท พร้อมเติบโตพอร์ทธุรกิจประกันสุขภาพ ให้ขยายได้ถึง 10%