SCBLIFE ปิดจุดอ่อนประกันชีวิต “เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย” เคลมได้บ่อย แถมคืนเบี้ยเมื่อครบสัญญา

1956

เหตุผลอะไรที่ทำให้คุณไม่อยากทำประกัน ?

ต้องจ่ายเงินก้อนโต แล้วลอยหายไปเรื่อยๆ ทุกปี โดยคุณไม่ได้ใช้

            จ่ายไปแล้ว เจอโรคร้าย รักษาจบ สัญญากรมธรรม์จบ  ต้องเริ่มทำกันใหม่

            หรือกลัวต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ทุกปี เป็นภาระที่รับไม่ไหว

ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต หรือ SCBLIFE จะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดนี้ทั้งหมด ด้วยแนวคิดของประกันที่เปิดตัวล่าสุด “SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย”

การเข้าไปถือหุ้นทั้งหมดในไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ของเอฟดับบลิวดี เมื่อปีที่ผ่านมา ถือเป็นดิวสะเทือนวงการประกันในเมืองไทย  เพราะหนึ่งคือบริษัทประกันชีวิตระดับผู้นำของเอเชีย กับอีกหนึ่งคือบริษัทในเครือธนาคารพาณิชย์ท้อป 3 ของเมืองไทย ที่มีเอาท์เล็ตมากถึง 1,000 แห่งทั่วประเทศ

ผ่านมาราวครึ่งปีเอฟดับบลิวดี ในชื่อ SCBLIFE จึงมีผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตตัวแรกออกสู่ตลาด และก็เป็นแบบประกันชีวิตที่เชื่อว่าจะสร้างความคึกคักให้กับตลาดประกันชีวิตอย่างแน่นอนอ

“SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย”  ชูจุดเด่นประกันรูปแบบใหม่ “ประกันคิด เผื่อเพื่อคนคิดเยอะ” ออกแบบผลิตภัณฑ์เจาะอินไซด์ลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ โดย “คิดเผื่อ” ให้ลูกค้าได้รับมือและเตรียมตัวสำหรับการเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้น ขณะที่ “คิดเยอะ” หากลูกค้าไม่ได้เจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงจนครบสัญญา ก็คุ้มค่าทั้ง 2 ฝ่าย

อภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า  SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย เป็นผลิตภัณฑ์ประกันตัวแรกภายใต้ความร่วมมือของธนาคารไทยพาณิชย์ และ บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี ที่ออกแบบผลิตภัณฑ์โดยใช้กลยุทธ์ customer-led ที่ยึดความต้องการลูกค้าเป็นหลัก จากการสำรวจความต้องการของลูกค้าธนาคารอายุ 30-50 ปีที่อยากได้ความคุ้มครองและการช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่าย และหากไม่ได้เจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงจนครบสัญญา ก็มีสิทธิ์รับเบี้ยประกันที่จ่ายมาทั้งหมดคืน พร้อมการทำการตลาดแบบ 360 องศาผ่าน storytelling กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภคจดจำผ่านการเล่าเรื่องที่ทำให้ผลิตภัณฑ์มีความแตกต่าง และมีช่องทางจำหน่ายที่หลากหลายและครอบคลุม จึงเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

“ธุรกิจประกันชีวิตในไทยถือเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพ และมีโอกาสเติบโตอีกมาก ด้วยอัตราการถือครองกรมธรรม์ของคนไทย (penetration rate) ยังเป็นสัดส่วนที่น้อย อีกทั้งช่องทางธนาคาร (bancassurance) ถือเป็นช่องทางสำคัญที่จะช่วยสร้างการเติบโตให้ธุรกิจดังกล่าว ด้วยจำนวนเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ 900 – 1,000 สาขา และพนักงานตัวแทนที่มีความรู้ความเข้าใจในการอธิบายสิทธิประโยชน์ ขณะเดียวกันธนาคารเห็นว่าประกันชีวิตประเภทความคุ้มครอง (Protection Insurance) ยังมีส่วนช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ และยังลดหย่อนภาษีได้ อีกทั้ง SCB Multi Care Multi Claims  เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย มีสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างจากประกันชีวิตประเภทอื่นๆ ที่เคยมีมา จึงมั่นใจว่า SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย จะเป็นผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ตรงใจกลุ่มลูกค้าที่กลัวว่าการทำประกันจะไม่คุ้ม และจะช่วยผลักดันให้สัดส่วนประกันชีวิตประเภทความคุ้มครองมีความสมดุลมากขึ้นในระยะยาว ทั้งนี้สัดส่วนประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารไทยพาณิชย์ส่วนใหญ่ยังคงเป็นประกันชีวิตประเภทสะสมทรัพย์”

ด้าน เดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE บริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี กล่าวว่า แนวโน้มความกังวลด้านโรคร้ายเกิดขึ้นทั้งในประเทศไทยและทั่วเอเชีย  ซึ่ง SCBLIFE  ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย ที่มั่นใจว่าจะตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน  พร้อมใช้แนวคิด storytelling มาใช้เป็นกลยุทธ์ในการสื่อสารเพื่อบอกเล่าเรื่องราวและข้อมูลของผลิตภัณฑ์ประกันที่มักจะถูกมองว่าซับซ้อน เข้าใจยาก ให้กลายเป็นเรื่องง่าย และเข้าถึงทุกคน

SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย  มี 4 จุดเด่นสิทธิประโยชน์  ประกอบด้วย

โรคร้ายเคลมได้หลายครั้ง สูงสุด 6 ครั้ง ครอบคลุมโรคร้ายแรง 5 กลุ่ม  ประกอบด้วย โรคมะเร็ง, โรคเกี่ยวกับอวัยวะสำคัญ, โรคเกี่ยวกับระบบหมุนเวียนโลหิต, โรคเกี่ยวกับระบบประสาท และโรคอื่น เช่น ถูกตัดขาจากโรคเบาหวาน หรือโรคกระดูกพรุนรุนแรง ฯลฯ

โดยการคุ้มครองโรคร้ายแรงแบ่งเป็น 2 ระดับ คือ โรคร้ายแรงระดับต้นถึงปานกลาง จ่ายครั้งละ 20% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย โรคร้ายแรงระดับรุนแรง ครั้งแรก จ่าย 100% ครั้งที่ 2 จ่าย 110% ครั้งที่ 3 จ่าย 120% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

หยุดจ่ายเบี้ยเมื่อเคลมใหญ่ แต่คุ้มครองต่อจนครบสัญญา ผู้ถือกรมธรรม์หยุดจ่ายเบี้ยฯ เมื่อได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคร้ายแรงระดับรุนแรงครั้งแรก และยังได้รับความคุ้มครองต่อเนื่องจนถึงอายุ 75 ปี

ไม่เจอโรคร้ายคืนเบี้ยเต็มจำนวน เมื่อผู้ถือกรมธรรม์มีชีวิตอยู่จนครบสัญญาอายุครบ 75 ปี และไม่เคยเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงระดับรุนแรง

บริการสนับสนุนระหว่างการเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงระดับรุนแรง เป็นบริการพิเศษเพื่อช่วยเหลือในทุกความต้องการของลูกค้า ดูแลมากกว่าสุขภาพกาย แต่รวมถึงสุขภาพใจและคนที่คุณรัก อาทิ บริการให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา บริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย บริการทำความสะอาดบ้าน และบริการทางการแพทย์ถึงบ้าน เป็นต้น

โดยเบี้ยประกันของ SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย  จะเป็นอัตราคงที่ตลอดอายุสัญญา ทุนประกันเริ่มต้นตั้งแต่ 300,000 – 20,000,000 ล้านบาท สามารถแบ่งจ่าย 5 -10-15 หรือ 20ปี โดยมีเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงปีละราวหมื่นบาทเท่านั้น

อภิพันธ์กล่าวต่อว่า การนำเสนอแนวคิดประกัน SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย  ผ่านโฆษณาในเชิงเล่าเรื่อง โดยใช้ 2 ดาราคู่แฟน เต๋อ ฉันทวิชช์  และใหม่ ดาวิกา เป็นผู้นำเสนอ  เล่าเรื่องในภาษาที่ทุกคนเข้าใจได้ เชื่อว่าจะทำให้ผู้บริโภคมีความเข้าใจในรายละเอียดการทำประกันชีวิตได้มากขึ้น  ซึ่งจะช่วยให้การขายกรมธรรม์ประกันชีวิตผ่านช่องทางดิจิทัลขยายตัวมากขึ้น  จากปัจจุบันที่ยอดขายประกันผ่านดิจิทัลมีสัดส่วนราว 10-20% ของยอดขายรวม และส่วนใหญ่จะเป็นประกัน Non-Life