เอไอเอ ผนวก เมดิกซ์ เปลี่ยนบทผู้จ่ายเคลม สู่ที่ปรึกษาการดูแลสุขภาพรายบุคคล

761

การประกันชีวิตคืออะไร?

หากตำตอบของคุณคือการ จ่ายเงินก้อนโตเพื่อซื้อความคุ้มครองเมื่อยามคุณเจ็บป่วยต้องนอนโรงพยาบาล แล้วเกรงว่าถึงเวลานั้นเงินในกระเป๋า ในบัญชี ไม่เพียงพอจะจ่ายค่ารักษาพยาบาล  หรือการออมเงินไว้ในยามแก่เฒ่า

คุณไม่ได้คิดผิด แต่วันนี้บริษัทประกันชีวิตยักษ์ใหญ่ เอไอเอ จะทำให้คุณคิดใหม่

อลิสา สิมะโรจน์  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทประกันชีวิตวันนี้ไม่ได้เป็นเพียงผู้จ่ายค่าเคลมประกันเวลาลูกค้าผู้เอาประกันเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาล หากแต่เอไอเอ ต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมในการดูแลชีวิตลูกค้า ใกล้ชิดกับลูกค้า สนับสนุนให้ลูกค้ามีสุขภาพที่ดี แต่เมื่อถึงเวลาที่หลีกเลี่ยงความเจ็บป่วยไม่พ้น เอไอเอ ก็จะทำหน้าที่ดูแลให้ผู้ป่วย และคนรอบข้างลดความกังวล ลดความเครียด เพื่อการให้สามารถฟื้นตัวกลับมาได้เร็วที่สุด

“เอไอเอ ไวทัลลิตี้” คือหนึ่งในการผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนแนวคิดของการประกันชีวิต ที่สนับสนุนให้ผู้เอาประกันมีการใช้ชีวิตที่ช่วยให้มีสุขภาพดี  มีออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทานอาหารเพื่อสุขภาพ นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ และมีการตรวจสุขภาพเป็นประจำ เพื่อเปลี่ยนเป็นคะแนนสะสม รับสิทธิประโยชน์ รวมถึงส่วนลดเบี้ยประกันในปีต่อๆ ไป

และเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เอไอเอ ก็นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ เอไอเอ อินฟินิท แคร์”  ที่มีแผนความคุ้มครองตั้งแต่ 60 ล้านบาท จนถึงสูงสุด 120 ล้านบาท ซึ่งสามารถเดินทางไปรักษาได้ในโรงพยาบาลชั้นนำทั่วโลกได้ และในปีนี้ เอไอเอ ยกระดับการดูแลลูกค้าขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการนำเสนอบริการดูแลผู้ป่วยเป็นรายบุคคล((Personal Medical Case Management) ด้วยการร่วมมือกับ เมดิกซ์ (Medix) บริษัทผู้ให้บริการด้านการจัดการคุณภาพทางการแพทย์ระดับโลก มาให้บริการกับลูกค้าระดับเพรสทีจเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

อัลเจอร์ ฟัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า  ความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับเมดิกซ์ เพื่อให้ลูกค้าของเอไอเอ เกิดความเชื่อมั่นว่าจะสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพระดับโลก สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเอไอเอ ที่จะผลักดันให้บริษัทเปลี่ยนไปเป็นคู่คิดของลูกค้าอย่างแท้จริง ไม่ใช่เป็นเพียงผู้จ่ายสินไหมเท่านั้น ซึ่งจะทำให้เราสามารถดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ไปตลอดทุกช่วงชีวิตของลูกค้า นำมาซึ่งผลลัพธ์ทางสุขภาพที่ดีขึ้น โดยประสานความเชี่ยวชาญระหว่างเอไอเอ ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมประกันชีวิต และความชำนาญด้านการจัดการดูแลผู้ป่วยระดับโลกของเมดิกซ์ เพื่อร่วมกันส่งมอบการดูแลรักษาด้วยรูปแบบใหม่ รวมถึงวิธีการป้องกันให้กับคนไทย นับเป็นการยกระดับการเป็นผู้นำในตลาดประกันสุขภาพของเอไอเอ ให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น

“ความร่วมมือครั้งนี้ก็เพื่อให้ลูกค้าได้รับการรักษาที่ดีและเหมาะสม ตลอดจนได้รับการดูแล คำแนะนำ และช่วยเหลือไปตลอดเส้นทางการรักษาพยาบาล เมื่อต้องเผชิญกับการเจ็บป่วยที่รุนแรง ซึ่งสอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของเอไอเอ ‘Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น โดยลูกค้าของเอไอเอที่ได้รับสิทธิประโยชน์จากบริการของเมดิกซ์ จะต้องเป็นลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ประเภทประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง วงเงินประกัน 3 ล้านบาทขึ้นไป เช่น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ (AIA Infinite Care) รวมถึงสมาชิกเอไอเอ เพรสทีจ คลับ ซึ่งจะสามารถได้รับบริการจากเมดิกซ์ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น”อัลเจอร์ ฟัง กล่าว

ด้าน ซิกัล อัทซ์มอน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเมดิกซ์ กล่าวว่า เมดิกซ์มุ่งเน้นในการให้บริการด้านการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคลเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลที่ดีและเหมาะสมที่สุด ซึ่งจากการที่เมดิกซ์มีวิสัยทัศน์และพันธสัญญาที่สอดคล้องกับเอไอเอ ถือเป็นความร่วมมือที่ต่อเนื่องในระดับภูมิภาค หลังจากประสบความสำเร็จในการนำเสนอการบริการนี้ที่ฮ่องกง และสิงคโปร์  ขยายไปยังอินโดนีเซีย มาเลเซีย และล่าสุดในประเทศไทย รวมทั้งมีเป้าหมายที่จะขยายเพิ่มไปยังประเทศอื่น ๆ อีกในปีนี้และปีต่อๆ ไป

“เมดิกซ์มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมให้ผู้คนทั่วทั้งเอเชียได้มีโอกาสในการเลือกรับการรักษาพยาบาลที่เหมาะสม และด้วยความร่วมมือในครั้งนี้ เราจะร่วมกันสร้างความแตกต่างที่เป็นรูปธรรมให้กับชีวิตของคนไทย ผ่านการนำเสนอการบริการทางการแพทย์แบบครบวงจรโดยยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ขณะเดียวกันเราจะสนับสนุนความรู้ในเรื่องการดูแลสุขภาพให้กับผู้ป่วย พร้อมกับนำเสนอเครื่องมือและทางเลือกในการรักษาพยาบาล เพื่อให้ผู้ป่วยได้มีข้อมูลในการตัดสินใจรับการรักษาพยาบาลที่ถูกต้องและเหมาะสมที่สุด”

โดยลูกค้าของเอไอเอที่ได้รับสิทธิประโยชน์จากเมดิกซ์ จะสามารถเข้ารับบริการและประเมินอาการเจ็บป่วยจากทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางของเมดิกซ์  ที่ประกอบไปด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำการภายในบริษัทกว่า 300 คน และเครือข่ายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในหลากหลายสาขาชั้นแนวหน้ากว่า 4,000 คนทั่วโลก เพื่อสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะมีเครื่องมือที่ช่วยในการตัดสินใจได้อย่างมีคุณภาพ ด้วยข้อมูลเชิงความรู้ พร้อมกับได้รับการรักษาพยาบาลที่ดีและเหมาะสมที่สุดในทุกที่ทั่วโลก

ด้าน เอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า  วันนี้รูปแบบการประกันชีวิตของเอไอเอ เข้ามาสู่เสาหลักที่ 3   จากเสาหลักแรก คือ การทำหน้าที่คุ้มครองผู้เอาประกันที่ทำมายาวนานถึง 80 ปี แต่ในวันนี้เอไอเอ จะไม่เพียงทำหน้าที่เพียงแค่วันเกิดเหตุ เพื่อจ่ายเคลมค่ารักษาพยาบาล   เกิดเป็นเสาหลักที่ 2 คือการดูแลชีวิตของผู้เอาประกันให้มีสุขภาพที่ดี ด้วย เอไอเอ ไวทัลลิตี้ ประกันสำหรับคนรักสุภาพ ที่เปิดตัวเมื่อ 3 ปีก่อน   และถึงวันนี้ เปลี่ยนสู่เสาหลักที่ 3 คือ ความสามารถในการให้บริการลูกค้าผู้เอาประกันแบบรายบุคคล ที่ไม่เพียงแต่การสามารถรับการรักษาได้จากโรงพยาบาลทั่วโลก จาก เอไอเอ อินฟินิท แคร์ เท่านั้น แต่ยังได้รับคำแนะนำในการรักษาพยาบาลที่ถูกทางที่สุดจาก เมดิกซ์ อีกด้วย