“เก้าอี้พับสีแดง” กับตำนาน อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์

1443

คุณรู้หรือไม่ว่า จุดเริ่มต้นของอินเด็กซ์ เฟอร์นิเจอร์ ก่อนที่จะเติบโตเป็นอาณาจักรเฟอร์นิเจอร์ “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์”  และกลายเป็นบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์นั้น  มาจาก 47 ปีที่แล้ว ด้วยเงินทุนเพียง 9 หมื่นบาท ที่หนุ่มน้อยวัย 24 ปี ชาวน่าน พิศิษฐ์ ปัทมสัตยาสนธิ (ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด(มหาชน)) ขอมาจากครอบครัวที่เป็นเจ้าของร้านโชห่วยรายใหญ่ของอำเภอ  เพื่อตามแฟนสาวเข้ากรุงเทพฯ โดยไม่รู้ว่าจะลงทุนทำมาหากินอะไร

โชคชะตาพาให้ไปพบกับช่างทำเฟอร์นิเจอร์ฝีมือดีที่กำลังว่างงาน ชวนกันมาตั้งโรงงานรั้วสังกะสีผลิต “เก้าอี้พับสีแดง” แบรนด์ Crown  ได้รับความนิยมทั้งในและต่างประเทศกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ก่อนจะเติบโตและขยายเป็นอาณาจักรเฟอร์นิเจอร์อันดับ 1 ของเมืองไทยในปัจจุบัน

ในปีนี้ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์  จึงได้จัดแคมเปญ  “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ตามหาต้นแบบเก้าอี้พับ “สีแดง”” ตามหาผู้ครอบครองเป็นเจ้าของเก้าอี้พับสีแดง Crown   ที่มีสภาพสมบูรณ์ที่สุดเพื่อนำกลับมาเป็นอนุสรณ์ในมิวเซียมของบริษัท

ล่าสุด เก้าอี้พับสีแดง ของวิไล นิลผาย จากจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มีอายุมากกว่า 30 ปี  และมีการใช้งานมาถึง 3 เจนเนอเรชั่น จากรุ่นปู่ถึงรุ่นหลาน ได้รับเลือกในฐานะผู้ที่เป็นเจ้าของเก้าอี้พับสีแดงที่มีสภาพสมบูรณ์ที่สุด โดยได้มีการส่งมอบเก้าอี้พับสีแดงต้นแบบให้แก่ เอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส  สายพัฒนาธุรกิจ บริษัท  อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) ไปแล้วอย่างเป็นทางการ ณ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาชลบุรี

เอกลักษณ์  ปัทมสัตยาสนธิ กล่าวว่า  อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ได้ประกาศตามหาเก้าอี้แดงจากทั่วทั้งประเทศผ่าน Facebook Fanpage Indexlivingmall ซึ่งมีผู้ติดต่อเข้ามามากมาย  แต่จะคัดเลือกเก้าอี้ที่มีสภาพสมบูรณ์ที่สุด  และที่สำคัญคือต้องเป็นเก้าอี้แดงที่มีสัญลักษณ์รูปมงกุฏด้านหลังของพนักพิง อันเป็นสัญลักษณ์ที่คุณพ่อ (พิศิษฐ์ ปัทมสัตยาสนธิ)  และคุณแม่ (ขันทอง อุดมมหันติสุข)  ปลุกปั้นมากับมือกันด้วยความทุ่มเทกำลังกายกำลังใจ พร้อมประสบการณ์ที่มี  รวมถึงร่วมฝ่าฟันทุกอุปสรรคมาด้วยกัน  จนกลายเป็น อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ อาณาจักรเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน และของตกแต่งบ้านในปัจจุบัน

“ปัจจุบันเก้าอี้รุ่นนี้ได้ถูกขายไปจนหมด  คงเหลือแค่เพียงภาพความทรงจำ  และในตอนนี้เมื่อได้เก้าอี้แดงตัวที่เป็นออริจินัลมา  ผมก็จะนำไปเก็บในมิวเซียมเป็นอนุสรณ์แห่งความภาคภูมิใจและความสำเร็จ  และเป็นพลังผลักดันให้ชาว อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาสินค้าและบริการให้เป็นที่หนึ่งในใจของทุกคนต่อไปครับ”