เอไอเอ ยกระดับประกันสุขภาพ “เอไอเอ อินฟินิท แคร์” นอนป่วยให้สบาย ไม่ต้องห่วงกระเป๋า

1379

เทคโนโลยีเมื่อถูกนำมาใช้แรกๆ มักมีราคาแพง เป็นเรื่องไม่แปลก และเมื่อมีการใช้งานมากขึ้น ราคาที่เคยแพง ก็จะลดลงมา ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีของทีวี สมาร์ทโฟน หรือรถยนต์ แต่เรื่องที่แปลก คือ เทคโนโลยีทางการแพทย์ ไม่ว่าจะนานแค่ไหน หรือมีการใช้แพร่หลายขนาดไหน ค่ารักษาพยาบาล กลับไม่เคยถูกลงเลย

มีสถิติระบุว่า อัตราเงินเฟ้อในการรักษาพยาบาล สูงกว่าอัตราเงินเฟ้อของเงินบาทถึง 2 เท่า และมีแนวโน้มที่จะเฟ้อมากขึ้นทุกปี โดยการรักษาโรคทั่วไป ปวดหัว ปวดท้อง เป็นไข้ ในโรงพยาบาลชั้นนำของเมืองไทย ค่ารักษาพยาบาล ตกวันละ 1-1.2 หมื่นบาท แต่หากต้องแอดมิด นอนโรงพยาบาล ก็ต้องจ่ายวันละ 3-4 หมื่นบาท รวมรักษาจนหายดี หมดไปไม่ต่ำกว่า 3-4 แสนบาท  ขณะที่โรงพยาบาลขนาดรองลงมา ถ้าต้องถึงกับนอนโรงพยาบาลก็ต้องเตรียมเงินไม่ต่ำกว่า 1-2 แสนบาทไว้ในกระเป๋า

ไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของคนไทยวันนี้ดูจะสนับสนุนให้ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลมากขึ้น ชานมไข่มุก หมูกระทะ หรือการทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ส่งผลกระทบไปถึงปัญหาทางด้านการเงินที่อาจจะตามมา ตั้งแต่การขาดรายได้ไปจนถึงการรักษาสภาพคล่องของครอบครัว กลายเป็นโจทย์ที่บริษัทประกันชีวิตยักษ์ใหญ่ เอไอเอ พยามหาคำตอบ และวันนี้ ผู้บริหารเอไอเอ ประเทศไทย ก็ประกาศว่า ได้สร้างกรมธรรม์ที่ตอบโจทย์นี้ได้ดีที่สุดแล้ว

เอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่า ปัจจุบันอายุเฉลี่ยของคนไทยเพิ่มสูงขึ้นอยู่ที่ประมาณ 75 ปี และมีแนวโน้มอายุยืนมากขึ้นแต่ละปีราว 4 เดือน แต่การมีอายุสูงขึ้นของคนไทย กลับไม่ได้มีชีวิตที่ดี เพราะมีปัญหาสุขภาพติดตัวกันเป็นส่วนใหญ่ ส่งผลค่าใช้จ่ายในการดูแลตัวเองเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

ดังนั้น เอไอเอ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพตัวใหม่ เอไอเอ อินฟินิท แคร์’ ซึ่งเป็นสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ เพื่อช่วยคลายกังวลเกี่ยวกับภาระค่ารักษาพยาบาล ในยามเจ็บป่วย ให้ความคุ้มครองที่สูง ครอบคลุมทั่วโลก และยังครอบคลุมครบทุกกระบวนการของการรักษา ตั้งแต่การป้องกัน (Prevention) การตรวจเช็ค (Prediction) การวินิจฉัยโรค (Diagnosis) การบำบัดรักษา (Treatment) และการฟื้นฟูสุขภาพ (Recovery) ซึ่งรวมถึงผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาล ทั้งผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก และกรณีฉุกเฉินอย่างครอบคลุม

“เอไอเอ อินฟินิท เกิดขึ้นจากปัจจัยสำคัญที่เกิดขึ้นในสังคมไทย คือ การที่ผู้บริโภคเริ่มมีความเข้าใจในเรื่องการวางแผนสุขภาพระยะยาว โดยต้องการกรมธรรม์ที่ทำให้หมดกังวลในการจ่ายค่ารักษาพยาบาล และกรมธรรม์เดียวคุ้มครองได้ทุกด้าน ซึ่งเรามั่นใจว่า เอไอเอ อินฟินิท เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเท่าที่เอไอเอเคยมีมา ที่จะช่วยให้ผู้เอาประกันหมดกังวลในเรื่องค่ารักษาพยาบาล และหันไปให้ความสำคัญกับการรักษาโดยแพทย์ที่ดีที่สุดไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก” เอกรัตน์กล่าว

โดยเอไอเอ อินฟินิท สามารถเลือกแผนความคุ้มครองได้ 60 ล้านบาท หรือสูงสุดถึง 120 ล้านบาท ซึ่งสูงที่สุดในตลาดปัจจุบัน และเลือกได้ว่าจะรับการรักษาจากโรงพยาบาลทั่วโลก รวมทั้งสหรัฐอเมริกา หรือเลือกรักษาได้ทั่วโลก ไม่รวมสหรัฐอเมริกา ที่จะมีค่าเบี้ยประกันถูกลง และคุ้มครองถึงอายุ 85 ปี หรือจนกระทั่งแบบประกันหลักสิ้นผลบังคับ

เอกรัตน์ กล่าวต่อว่า เอไอเอ อินฟินิท เป็นผลิตภัณฑ์ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายระดับเพรสทีจ ที่มีสินทรัพย์สูง และมองเห็นว่าการลงทุนด้านการประกันถือเป็นเครื่องมือทางการเงินอีกประเภทหนึ่งที่จะช่วยให้การวางแผนทางการเงินมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยปัจจุบัน เอไอเอมีลูกค้ากลุ่มเพรสทีจราว 7 หมื่นคน ซึ่งมั่นใจว่า เอไอเอ อินฟินิท จะช่วยทำให้กลุ่มลูกค้าเพรสทีจขยายตัวมากขึ้น เพราะแม้เบี้ยประกันจะมีราคาสูง แต่เชื่อว่าผลประโยชน์ที่จะได้รับที่ดีที่สุดนี้ ลูกค้าก็พร้อมจะจ่ายแน่นอน