ททท.จัดหนัก!ส่งแคมเปญ“เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก-ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย”ปลุกเที่ยวไทย

1456

หลังจากรัฐบาลส่งมาตรการ “ชิมช้อปใช้” ออกมากระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ผ่านไป 3 สัปดาห์พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก กระทั่งทำให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เตรียมนำเสนอโครงการชิมช้อปใช้ เฟส2 ต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.ป เห็นชอบในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ และจะเริ่มให้มีการลงทะเบียนจองได้ในวันที่ 23 ตุลาคม ทันที เพื่อให้เกิดกระแสที่ดีต่อเนื่อง

ขณะที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก็ได้เร่งต่อยอดโครงการชิมช้อปใช้ เฟส1 ด้วยการทำโครงการ “ถึงเวลาทัวร์ให้ทั่วไทย” เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้กับ 2 แคมเปญ คือ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก” และ “ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย”

 ยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ยุทธศักดิ์  สุภสร” ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้ข้อมูลโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “ถึงเวลาทัวร์ให้ทั่วไทย” ถือเป็นเหมือนของขวัญในช่วงปลายปีของ ททท. ที่มอบให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย ผ่าน 2 แคมเปญ คือ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก” และ “ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย” โดยการบูรณาการความร่วมมือและเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการขนาดย่อมในธุรกิจท่องเที่ยวได้นำเสนอสินค้าและพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้น

อาทิ โรงแรม ที่พัก สายการบิน สปา ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวกระจายไปทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมมาตรการชิมช้อปใช้ของรัฐบาลอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ โครงการเที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก จะเริ่มต้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ส่วนโครงการร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย จะเริ่มต้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 โดยทั้ง 2 โครงการจะสิ้นสุดพร้อมกันในวันที่ 31 ธันวาคม 2562

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์  รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท.

ด้าน “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า แคมเปญ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก” เป็นแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวในวันธรรมดา เพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างจำนวนนักท่องเที่ยวกับพื้นที่ในการรองรับ โดยนำเสนอสินค้าและบริการหรูหราของประเทศไทยที่มีมาตรฐานระดับสากล กิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนโดยนำเสนอโปรโมชั่นลดราคาสูงสุดถึง 80%

ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยระดับกลาง-บน ควบคู่กับการยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่ High Value Destination ผ่านการสร้างประสบการณ์พิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วย 9 กลุ่มสินค้าทางการท่องเที่ยวที่ได้รับความร่วมมือกับผู้ประกอบการเป็นอย่างดี

ได้แก่ กลุ่มบัตรโดยสารสายการบิน อาทิ การบินไทยและสายการบินไทยสมายล์ เสนอโปรโมชั่นทุกเส้นทางบินในประเทศ เริ่มต้นเที่ยวละ 1,150 บาท สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เสนอโปรโมชั่นทุกเส้นทางบินในประเทศ เริ่มต้นเที่ยวละ 990 บาท กลุ่มโรงแรมที่พักระดับ 5 ดาว อาทิ ศรีพันวา ภูเก็ตวิลล่า เสนอ Package ห้องพัก Pool Suite West Ocean View และบันยันทรีสมุย เสนอห้องพัก Pool Villa ในราคาเพียง 9,999 บาท/คืน

กลุ่มสินค้าด้านสุขภาพและความงาม อาทิ TRIA Medical Wellness Center เสนอ Package สุขภาพความงาม (ฝังเข็ม, H2O Bright, Onsen, Beauty Salad) ลด 50% เหลือ 2,500 บาท A Spa Retreat ที่โรงแรม X2 Koh Samui เสนอโปรโมชั่นจากราคา 5,000 บาท ลดเหลือ 1,999 บาท กลุ่มสินค้าระดับพรีเมี่ยม อาทิ บริษัท Blue Voyage เสนอ Package ท่องเที่ยวด้วยเรือยอร์ชสำหรับ 10 คน ในราคาเพียง 19,999 บาท และสมาคมธุรกิจเรือยอร์ชไทย เสนอ Package ท่องเที่ยวโดยเรือยอร์ชจากราคา 50,000 บาท ลดเหลือ 9,999 บาท

กลุ่มกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน อาทิ โปรแกรมพายเรือแคนูอ่าวท่าเลน จังหวัดกระบี่ (รวมรถรับ-ส่ง) จากราคา 1,299 บาท เหลือเพียง 199 บาท กลุ่มพันธมิตรอาหารไทยอาหารถิ่นสู่มิชลินสตาร์ อาทิ ร้าน R-Haan เสนอ Chef Table ตามแนวคิด “Top Chef อาหารไทย ปะทะ Top Chef ชุมชน” จากราคา 4,999 บาท ลดเหลือ 999 บาท สมาคมภัตตาคารไทย จัดแคมเปญ “100,000 อิ่ม กินวันธรรมดา ราคาช็อกโลก” นำเสนอประสบการณ์อาหารไทยในร้านอาหารชื่อดังในราคาพิเศษ อาทิ ครัวเจ๊ง้อ

กลุ่มนันทนาการ อาทิ นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ องค์การสวนสัตว์ มอบส่วนลดบัตรเข้าชมในราคาพิเศษ สยามนิรมิตกรุงเทพฯ และภูเก็ต เสนอบัตรชมการแสดงพร้อมอาหารค่ำ ลดราคาจาก 1,900 บาท เหลือ 800 บาท สวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน เสนอส่วนลดบัตรเข้าชมในราคาลด 50% นอกจากนั้นแล้ว พันธมิตรกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์ อาทิ Klook นำเสนอแคมเปญ “ลามะชวนเที่ยว วันธรรมดาราคาช็อกโลก” โดยมอบส่วนลดเพิ่มจากสินค้าท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มจากราคาลดหน้าเว็บไซต์อีก 11% ในเดือนพฤศจิกายน และ 12% ในเดือนธันวาคม 2562 และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ พร้อมเสนอโปรโมชั่นช็อกโลกพร้อมกัน เริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562

โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมแคมเปญเที่ยววันธรรมดาราคาช็อคโลก ต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ (ณ วันลงทะเบียน) สามารถลงทะเบียนเพื่อสำรองสิทธิ์ได้ที่ www.tourismthailand.org/เที่ยววันธรรมดา หรือ www.เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก.com ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน (00.00 น.) – 31 ธันวาคม 2562 เมื่อลงทะเบียนแล้วจะสามารถเข้าไปเลือกสินค้าทางการท่องเที่ยวได้จาก 9 กลุ่มที่ปรากฏ จากนั้นจะได้รหัสคูปอง (promotional code)  แล้วชำระเงินตามเงื่อนไขของผู้ประการนั้นๆ ภายใน 5 วัน มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิ์ โดยเว็บไซต์จะแสดงจำนวนรายการที่เหลือจากการจองอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการที่มอบราคาพิเศษโดยไม่จำกัดจำนวนสิทธิ์ ดังนั้น นักท่องเที่ยวสามารถดูข้อมูลได้จากเว็บไซต์ดังกล่าว แล้วไปใช้บริการในราคาพิเศษได้เลย โดยไม่ต้องสำรองสิทธิ์ล่วงหน้า สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์และชำระเงินแล้วจะสามารถใช้สินค้าและบริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 2562 สำหรับกลุ่มโรงแรมที่พักใช้บริการได้ในวันจันทร์ – พฤหัสบดี และในวันจันทร์ – ศุกร์ และสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วจะได้ลุ้นรับแพคเก็จท่องเที่ยววันธรรมดาราคา 1 บาท จำนวน 8 รางวัล จับรางวัลทุกวันศุกร์ จำนวน 8 ครั้ง  ซึ่ง ททท. จะมีการเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการและรายละเอียดอื่นๆ ในเว็บไซต์ต่อไป

นพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.

ด้าน “นพดล ภาคพรต” รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวถึงรายละเอียดของแคมเปญ “ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย” ว่า แคมเปญนี้ ททท. มุ่งจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวด้วยราคา ช่วงเวลาการเดินทาง และสินค้าทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ กับ 5 หมวดของขวัญ  คือ 1. หมวดการเดินทาง อาทิ บัตรโดยสารเครื่องบินและรถบัสปรับอากาศ 2. หมวดที่พัก 3. หมวดอาหารและเครื่องดื่ม 4. หมวดแพคเก็จทัวร์ และ 5. หมวดแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมนันทนาการ และอื่นๆ

โดยของขวัญทั้งหมด 40,000 รายการ ในราคาราการละ 100 บาท ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมแคมเปญ ต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ (ณ วันลงทะเบียน) มีการทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน Internet Banking (e-Banking) และมีเบอร์โทรศัพท์มือถือเพื่อใช้ประกอบการลงทะเบียน โดยสามารถลงทะเบียนได้ทาง www.tourismthailand.org/ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย ใน 4 วัน คือ ครั้งที่ 1 วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ครั้งที่ 2 วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ครั้งที่ 3 วันที่ 11 ธันวาคม 2562 และครั้งที่ 4 วันที่ 12 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. ของแต่ละวันหรือจนกว่าของขวัญจะหมด ซึ่งในแต่ละวันจะมีของขวัญทั้งหมด 10,000 ชิ้น

เมื่อลงทะเบียนผ่านแล้ว จะสามารถเลือกซื้อของขวัญ ได้เพียง 1 ชิ้น/คน (ตลอดโครงการ) ซึ่งเว็บไซต์จะแสดงจำนวนรายการที่เหลือจากการจองเพื่อให้สะดวกในการตัดสินใจ จากนั้นชำระเงิน 100 บาท ผ่านช่องทาง Internet Banking เท่านั้น เมื่อชำระแล้วจะได้รับการยืนยันการสั่งซื้อ และสามารถนำข้อมูลการยืนยันไปใช้บริการได้ตามเงื่อนไขของผู้ประกอบการ

ทั้งนี้ ของขวัญในโครงการร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทยนี้สามารถใช้ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 โดยสามารถเลือกซื้อของขวัญได้ในทุกจังหวัด ยกเว้นจังหวัดที่ปรากฏในบัตรประชาชน นอกจากนี้ ททท. ยังเพิ่มความพิเศษให้กับแคมเปญนี้ด้วยเซอร์ไพรส์กิฟท์ สำหรับผู้ลงทะเบียนในลำดับที่ 6,000, 7,000, 8,000, 9,000 และ 10,000 ในแต่ละวัน รวมไปถึงเซอร์ไพรส์กิฟท์สำหรับนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียว ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมตามนโยบายของ ททท. อีกด้วย  สำหรับรายละเอียดของของขวัญจะเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของโครงการ

สำหรับเป้าหมายของโครงการดังกล่าวนี้ “ยุทธศักดิ์” บอกว่า จะเป็นแคมเปญที่ช่วยกระตุ้นให้คนไทยเกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มขึ้นอีกราว 10-20% และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีกราว 5-10% คือ เพิ่มขึ้นเป็นมูลค่า 1.2 ล้านล้านบาท จากเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ที่ 1.05 ล้านล้านบาท

ที่สำคัญ จะเป็นตัวผลักดันให้รายได้จากภาคธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยในปี 2562 นี้มีมูลค่ารวมที่ 3.16 ล้านล้านบาท