THG มั่นใจ Jin Wellbeing County เปิด 4 โมเดล ดึงผู้สูงวัยไทยใช้บริการ

1483

เคยสงสัยกันบ้างไหมว่า “ทำไมองค์กรราชการและเอกชน ต้องเกษียณอายุงานตอน 60 ปี” ??

แล้วเคยรู้กันไหมว่า กฎการเกษียณอายุในวัย 60  ปี เกิดขึ้นครั้งแรกที่ใด ??

100 ปีที่ผ่านมาในยุคอุตสาหกรรมการผลิตเฟื่องฟู โรงงานรถยนต์ FORD ได้ตั้งกฎเกณฑ์การเกษียณอายุพนักงานไว้ที่ 60 ปี เพราะอายุขัยของผู้คนในเวลาที่เทคโนโลยีทางการแพทย์ยังไม่พัฒนาตอนนั้น มีอายุต่อไปหลังเกษียณได้เฉลี่ยไม่ถึง 10 ปี

แต่ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ก้าวหน้าขึ้น การค้นพบยาปฏิชีวนะ การพัฒนาวัคซีนป้องกันโรค ไปจนถึงความก้าวหน้าทางการผ่าตัด ทำให้ผู้คนบนโลกมีแนวโน้มอายุยืนขึ้นมาโดยตลอด และคาดว่า จนถึงปี 2050 หรืออีก 30 ปีข้างหน้า ผู้คนบนโลกจะมีอายุยืนถึง 100 ปี เป็นเรื่องปกติ

สำหรับคนไทย ปัจจุบันมีผลสำรวจพบว่า อายุเฉลี่ยของคนไทยอยู่ที่ 75.77 ปี โดยผู้ชายมีอายุเฉลี่ย 73 ปี ขณะที่ผู้หญิงมีอายุเฉลี่ย 79 ปี

กลายเป็นคำถามว่า หากคนไทยต้องเกษียณอายุตอน 60 ปี ทั้งที่ยังมีศักยภาพทำงานได้ต่อปีอีก 3-5 ปี หรือมากกว่านั้น แต่กลับต้องใช้ชีวิตอยู่โดยไม่มีรายได้อีกเกือบ 20 ปี โดยไม่มีลูกหลานคอยดูแล ตามเทรนด์ครอบครัวไทยในปัจจุบันที่มีลูกน้อยลง แล้วคุณภาพชีวิตบั้นปลายของคนเฒ่าคนแก่จะเป็นอย่างไร

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG ได้ประเมินประเทศไทยเตรียมเข้าสู่ Super – Aged Society หรือสังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มที่ภายในกว่า 10 ปีข้างหน้า เห็นโอกาสความต้องการที่อยู่อาศัยที่มีบริการด้านสุขภาพอย่างครบวงจร จึงได้เปิดโครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ รังสิต’ ภายใต้คอนเซปต์ ‘Integrated Senior Care Solution & Community’ ตอกย้ำภาพลักษณ์เป็นคอมมูนิตี้พร้อมบริการดูแลผู้สูงอายุอย่างครบวงจร รองรับแนวโน้มการขยายตัวของผู้สูงอายุของไทย

และวันนี้ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ รังสิต ก็พร้อมเปิดเฟสแรกแล้ว

นพ. ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เผยว่า ปัจจุบันหลายประเทศทั่วโลก อาทิ ไทย เกาหลีใต้ สิงคโปร์ จีน ญี่ปุ่น อเมริกา แถบยุโรป ได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) ที่มีสัดส่วนประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปมากกว่า 10% หรืออายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไปเกินกว่า 7% ของประชากรทั้งหมด โดยในประเทศไทยคาดว่าภายในกว่า 10 ปีข้างหน้าจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มที่ (Super – Aged Society) ที่มีสัดส่วนประชากรอายุ 65 ปีขึ้นไปเกินกว่า 20% และมีแนวโน้มเป็นโรคความจำเสื่อมเพิ่มขึ้นส่งผลให้เกิดความต้องการที่อยู่อาศัยที่มีบริการด้านสุขภาพอย่างครบวงจร โดยนำหลักโภชนาการและการออกกำลังกายรูปแบบใหม่มาให้บริการแก่ผู้อยู่อาศัย

รองประธานกรรมการ THG กล่าวว่า ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ได้พัฒนาโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ (Jin Wellbeing County) รังสิต บนที่ดินติดถนนพหลโยธิน เนื้อที่รวม 140 ไร่ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ของโครงการที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบคนสูงวัยรุ่นใหม่อย่างมีคุณค่า เน้นเจาะกลุ่มผู้สูงอายุในไทยและชาวต่างชาติรวมถึงผู้วางแผนใช้ชีวิตหลังเกษียณล่วงหน้า โดยมุ่งหวังให้เป็นโครงการต้นแบบที่เซ็ตมาตรฐานการดูแลผู้สูงอายุในประเทศไทยที่มีศูนย์สุขภาพและโรงพยาบาลในโครงการอย่างครบวงจร

โครงการจิณณ์ เวลบี้อิ้ง เคาน์ตี้ ภายใต้แนวคิด ‘Integrated Senior Care Solution & Community’ หรือ ‘คอมมูนิตี้พร้อมบริการดูแลผู้สูงอายุอย่างครบวงจร’ มีความคืบหน้าการพัฒนาโครงการเฟสที่ 1 บนที่ดิน 20 ไร่ ประกอบด้วย

จิณณ์ เรสซิเดนซ์ ที่พักอาศัยโลว์ไรส์ 7 ชั้น รวม 5 อาคาร แบ่งเป็น คลัสเตอร์ 1 จำนวน 2 อาคาร และคลัสเตอร์ 2 จำนวน 3 อาคาร รวมทั้งหมด 494 ยูนิต ประกอบด้วย ห้องพักอาศัยแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 43 – 46 ตารางเมตร และแบบ 1 ห้องนอนพร้อมห้องอเนกประสงค์ พื้นที่ใช้สอย 63 – 66 ตารางเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ สระออกกำลังกาย ห้องเกมกิจกรรม ลู่วิ่ง ทะเลสาบ ทางรถเข็น (วีลแชร์) พื้นที่ปลูกผัก และลานกิจกรรมกลางแจ้ง พร้อมระบบสายรัดข้อมือติดตามตัวอัจฉริยะ (Tracking System) และหน่วยพยาบาลฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง  และบุคคลากรทางการแพทย์หมุนเวียนมาให้บริการคำแนะนำด้านผู้สูงอายุ

โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา (Thonburi Burana Hospital) ขนาด 51 เตียง เป็นโรงพยาบาลที่เน้นรักษาพยาบาลเฉพาะทางผู้สูงอายุแบบองค์รวมครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย เน้นการป้องกัน การสร้างเสริมสุขภาพ และฟื้นฟูด้วยบริการ Wellness, Fitness การบริการผู้ป่วยนอก IPD และผู้ป่วยใน OPD ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมการบริการพยาบาลผู้สูงอายุถึงห้องพัก ผ่านบริการ Assisted Living care คาดว่าพร้อมเปิดบริการปลายไตรมาส 3 นี้

สถาบัน จิณณ์ เวลเนส เซ็นเตอร์ (Jin Wellness Institute) โดยนำศาสตร์ธรรมชาติบำบัดผสมผสานระหว่างแพทย์ทางเลือกและแพทย์แผนปัจจุบัน ร่วมกันพัฒนาโปรแกรมการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและชะลอความเสื่อมจากโรคภัย โดยมีรูปแบบการให้บริการ ประกอบด้วย

1) จิณณ์ เวลเนสคลีนิก อาทิ การตรวจหาความเสี่ยงจากโรคทางพันธุกรรม มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเกี่ยวกับศาสตร์การชะลอวัย

2) จิณณ์ เวลเนสสปา มีการใช้เครื่องมือทันสมัย โดยผสมผสานเทคโนโลยีกับศิลปะการทำทรีทเมนต์ด้วยสัมผัสที่อ่อนโยน

3) จิณณ์ เวลเนสเวิร์คชอป กิจกรรมปรับสมดุลของร่างกาย อารมณ์และจิตใจ กับกิจกรรม อาทิ เช่น ศิลปะบำบัด ดนตรีบำบัด จัดดอกไม้บำบัด ทำอาหารบำบัด สมาธิบำบัด

4) จิณณ์ เมดิฟิต ฟิตเนส ประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่ ยิมสำหรับออกกำลังกาย ห้องกิจกรรมและคลาสลีลาศ สระว่ายน้ำที่เป็นแบบสระน้ำเกลือ บ่อน้ำร้อนที่ช่วยปรับสมดุลร่างกาย รวมถึง จิณณ์ เรสเตอรอง ให้บริการห้องอาหารเพื่อสุขภาพ คาดว่าพร้อมเปิดบริการไตรมาส 4 นี้

นพ. ธนาธิป กล่าวถึงรูปแบบการขายของโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ประกอบด้วย 4 รูปแบบ คือ

Freehold การซื้อขาดโดยได้รับกรรมสิทธิ์ในการครอบครอง เริ่มต้นยูนิตละ 4.5 ล้านบาทขึ้นไป

Yield Guarantee การซื้อเพื่อการลงทุน โดยการันตีผลตอบแทน 5% นาน 3 ปี

Leasehold การเช่าซื้อในระยะยาว โดยไม่ได้กรรมสิทธิ์ครอบครอง ระยะเวลา 30 ปี สามารถโอนสิทธิ์ได้ และจำกัดเพียง20 ยูนิต

Rental Service การเช่าแบบรายเดือน บวกการบริการ โดย จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ส่วนพักอาศัย ได้เปิดตัวบิสซิเนส โมเดลใหม่ ‘Assisted Living’ จำนวน 40 ยูนิต แบบตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที เพื่อให้เช่าแก่ผู้สูงอายุที่ต้องการการดูแลแบบพิเศษตลอด 24 ชั่วโมงโดยบุคลากรที่เชี่ยวชาญการดูแลผู้สูงอายุ พร้อมมีแพทย์ตรวจเยี่ยมประจำโครงการ กิจกรรมฟื้นฟูสุขภาพรอบด้านเพื่อให้ผู้สูงวัยมีสังคม พัฒนาการด้านอารมณ์ สมองและความจำ พร้อมบริการอื่นๆ อาทิ อาหารวันละ 3 มื้อ อาหารว่างวันละ 2 มื้อ บริการทำความสะอาดห้องพัก ซัก-รีดเดือนละ 50 ชิ้น บริการ Concierge ฟรีไวไฟและค่าไฟฟ้า-ประปา

โดย Assisted Living ได้จัดโปรโมชั่น ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ห้องแบบ 1 ห้องนอน (43-46 ตร.ม.) คิดค่าเช่าพิเศษเดือนละ 4.5 หมื่นบาท จากปกติ 9 หมื่นบาท และแบบ 1 ห้องนอนพร้อมห้องอเนกประสงค์ (63-66 ตร.ม.) คิดค่าเช่าพิเศษเดือนละ 5.5 หมื่นบาท จากปกติ 1.05 แสนบาท โดยต้องทำสัญญาขั้นต่ำ 12 เดือน

ทั้งนี้ ณ วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 อาคารพักอาศัยมียอดขายแล้ว 146 ยูนิต ในจำนวนนี้มียอดโอนกรรมสิทธิ์แล้ว 83 ยูนิต และมีแบ็กล็อก (ยอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์) อีก 63 ยูนิต โดยตั้งเป้าถึงสิ้นปีนี้จะมียอดโอนกรรมสิทธิ์ 200 ยูนิต

นพ.ธนาธิป กล่าวว่า THG สร้างโครงการจิณณ์ เวลบี้อิ้ง เคาน์ตี้ขึ้นมาเพื่อ สร้างสังคมผู้สูงวัยที่มีคุณภาพชีวิตที่ดี อยู่กันในสังคมที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน บริษัทฯ เรียนรู้ลูกค้ามายาวนาน มองเห็นเทรนด์ และความต้องการ จึงกล้าก้าวมาอยู่ในแถวหน้าของประเทศ ซึ่งยังไม่มีอยู่ในเมืองไทยมาก่อน และเชื่อมั่นว่าโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ จะประสบความสำเร็จในเฟสแรก 494 ยูนิต และพร้อมจะเปิดในเฟสต่อๆ ไป ที่จะรองรับห้องพักได้อีกกว่า 800 ห้อง