ปังจากสนามบอล ต่อยอดถึงสนามธุรกิจ “เชื่อแป้ง-เชื่อเมืองไทยประกันภัย”

1905

ถ้าพูดถึงบริษัทประกันในชื่อ “เมืองไทยประกัน” เชื่อว่า ชื่อที่หลายๆ คนคิดขึ้นมาก่อน คือสีชมพูบานเย็น ของเมืองไทยประกันชีวิต ที่บริหารโดยล่ำซำ คนน้อง “สาระ ล่ำซำ” ก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันชีวิตแถวหน้าของเมืองไทย ขณะที่สีน้ำเงิน เมืองไทยประกันภัย ของล่ำซำ คนพี่ “นวลพรรณ ล่ำซำ” บทบาทในการขับเคลื่อนธุรกิจที่ผ่านมายังไม่โดดเด่นทัดเทียม

ความจริงแล้ว ชื่อเสียงของ มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ ถือว่าเป็นที่รู้จักกว้างขวางกว่า สาระ ล่ำซำมาก เพียงแต่คนส่วนใหญ่จะรู้จักเธอจากบทบาทอื่นมากกว่าผู้บริหารบริษัทประกันภัย ทั้งการเป็นเจ้าของสินค้าแบรนด์เนมนำเข้าจากต่างประเทศ และที่โด่งดังมากในช่วงหลัง ก็คือ การเป็นนายทุน ผู้จัดการทีมฟุตบอลการท่าเรือ เอฟซี ในไทยลีก ที่กำลังนำหัวตารางอยู่ในปัจจุบัน และการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ที่ออกไปสร้างประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาหลายสมัย ทำผลงานเกินหน้าฟุตบอลชายไปไกล

ขอขอบคุณ เพจ : การท่าเรือ เอฟซี Port FC

แต่ในปีนี้ มาดามแป้ง ก็ได้เวลาหันกลับมาลุยธุรกิจหลักของครอบครัว เมืองไทยประกันภัย 

นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI เผยว่า ในปีนี้เป็นปีที่ เมืองไทยประกันภัย ทำการรีเฟรชภาพลักษณ์ของแบรนด์ ครั้งใหญ่ ให้มีความทันสมัย สดใส อบอุ่น และเข้าถึงง่าย เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และเน้นขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มองว่าการประกันภัยเป็นเรื่องไกลตัว และน่าเบื่อ พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์เมืองไทยประกันภัย ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

โดยกลยุทธ์ที่ถูกนำมาใช้ มีเพียงไม่กี่บริษัทที่จะนำมาใช้ได้ ที่เห็นชัดเจนก็มีเพียงแบรนด์อิชิตัน ของ ตัน ภาสกรนที เท่านั้นที่ใช้อยู่เป็นประจำ คือ “กลยุทธ์ซีอีโอมาร์เก็ตติ้ง” ด้วยผ่านการเปิดตัวแคมเปญ เชื่อแป้ง” สื่อสารวิสัยทัศน์ของเมืองไทยประกันภัย ผ่านตัวตนจริงๆ ของ แป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ที่สาธารณชนเชื่อมั่นในประสบการณ์จากการบริหารงานในหลากหลายวงการมานาน ด้วยความมุ่งมั่น จริงใจ ตรงไปตรงมา เป็นการเชื่อมโยง และตอกย้ำระหว่าง เมืองไทยประกันภัย และ แป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ ที่มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ซึ่งพร้อมให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้า ผ่านแนวคิดของแคมเปญ Believe” (เชื่อแป้ง เชื่อเมืองไทยประกันภัย)

นวลพรรณ กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของแคมเปญนี้มาจากอินไซต์ (Insight) ส่วนตัวในอดีตที่มีต่อธุรกิจประกันภัย มักจะไม่เห็นประโยชน์ของการทำประกันภัย จนกระทั่งได้เข้ามาสัมผัสและเห็นถึงประโยชน์ของประกันภัยที่ลูกค้าได้รับ ช่วยแบ่งเบาภาระจากความเสี่ยงหรือเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด จนทำให้เปลี่ยนความคิด จากที่ไม่เคยรักอาชีพขายประกันก็กลายมาเป็นคนที่รักอาชีพนี้ จากที่คิดว่าการประกันภัยเป็นของที่ไม่จำเป็น ก็กลายเป็นคนที่คิดว่าการทำประกันเป็นปัจจัยที่ 5 ในชีวิตของทุกคน ในช่วงที่เกิดวิกฤติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยเลย เช่น เหตุการณ์สึนามิ มหาอุทกภัย หรือเหตุการณ์ความไม่สงบในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เหตุการณ์ต่างๆ เหล่านี้ นั้นทำให้มองเห็นถึงธุรกิจประกันภัยที่ตัวเองทำอยู่ เป็นความภาคภูมิใจว่า เป็นธุรกิจที่ได้ช่วยแบ่งเบาภัยของประชาชนอย่างแท้จริง

“ประสบการณ์ที่บริหารเมืองไทยประกันภัยมาอย่างยาวนาน ยืนยันได้ว่า เมืองไทยประกันภัย เป็นบริษัทที่มีความพร้อม มีความมั่นคง มีความเป็นมืออาชีพด้านการประกันภัย โดดเด่นด้วยผลิตภัณฑ์การประกันภัยที่ครอบคลุมครบทุกความต้องการ มีนโยบายที่มั่นใจได้ในเรื่องการจ่ายเคลมที่ถูกต้องและรวดเร็ว เชื่อมั่นในการให้บริการด้วยความตั้งใจจริง ซึ่งทั้งหมดนี้คือวิสัยทัศน์ของผู้บริหารและบริษัทฯ ที่ให้เป็นคำมั่นสัญญากับผู้บริโภค จึงถ่ายทอดผ่านแคมเปญ “Believe” (เชื่อแป้ง เชื่อเมืองไทยประกันภัย) ซึ่งเป็นแคมเปญของเมืองไทยประกันภัย ในปีนี้”

แคมเปญ “Believe” (เชื่อแป้ง เชื่อเมืองไทยประกันภัย) มีเป้าหมายเพื่อขยายกลุ่มลูกค้ารายย่อย และเพิ่มฐานลูกค้ายังเจเนอเรชั่น (Young Generation) ผ่านการให้ความรู้เกี่ยวกับประกันภัยที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์เพื่อให้เป็นข้อมูลเพื่อสามารถตัดสินใจซื้อประกันด้วยตัวเอง สื่อสารผ่านสื่อทุกแพลตฟอร์ม ทุกช่องทางแบบ Full Media เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย อาทิ Social Platform Media, Digital Media, Out of Home, TV, Print  Ad

โดยสื่อหลัก คือการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาของแคมเปญ “เชื่อแป้ง” 3 เวอร์ชั่น ที่นำเสนอภาพลักษณ์ของบริษัทฯ ผ่านบทสัมภาษณ์ที่ดูจริงจัง จริงใจ ตรงไปตรงมาของซีอีโอ แป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ บอกเล่าถึง มุมมองของที่มีต่อธุรกิจประกันภัย ตอกย้ำความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ แสดงให้เห็นถึงแนวทางในการบริหารเมืองไทยประกันภัยที่มีความมั่นคง ซื่อตรง ยึดมั่นในความถูกต้อง

เพื่อให้ผู้บริโภคที่รู้จัก และชื่นชอบ แป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ ได้รับรู้ว่า นอกจากจะเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง และทีมการท่าเรือแล้ว งานหลักของมาดามแป้งผู้นี้ คือการเป็น กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

และถ้า “เชื่อแป้ง ชอบแป้ง เชียร์แป้ง” แล้ว ก็มาเป็น “ลูกค้าแป้ง” ด้วย !