7 แนวคิด THG สร้างเมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ ‘Jin Wellbeing County’ โอกาสเติบโตที่สร้างความสุขให้กับสังคม

4172

“สังคมสูงวัย” คือเทรนด์อนาคตสำคัญของโลกที่ทุกประเทศหวาดหวั่น มีการคาดการณ์กันว่าในปี 2558 โลกของเราจะเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย มีประชากรที่อายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไปถึง 12.3%  ของประชากรทั้งหมด 7,540 ล้านคน

สำหรับประเทศไทย เราได้เริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยระดับแรก (Aging Society) ตั้งแต่ปี 2548  ด้วยการมีจำนวนประชากรที่มีอายุมากกว่า 60 ปี  ถึง 10%  และจำนวนผู้สูงวัยมากกว่า 65 ปี 7% และสหประชาชาติคาดว่าประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยระดับ 2 (Aged Society) ในปี 2564 ด้วยการมีผู้สูงวัยมากกว่า 60 ปี เพิ่มเป็น 20% และอายุมากกว่า 65 ปี เพิ่มขึ้นเป็น 14% และคาดว่าจะเข้าสู่ระดับ 3 สังคมผู้สูงวัยโดยสมบูรณ์ (Super-aged Society) ในปี 2578 ที่ประชากรชาวไทย 20% จะเป็นผู้มีอายุมากกว่า 65 ปี

แนวโน้มประชากรผู้สูงวัยจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ ทำให้หลายๆ ประเทศ ต้องเตรียมความพร้อมในหลายๆ ด้าน ระบบการแพทย์ ระบบสาธารณูปโภค และอสังหาริมทรัพย์รองรับกลุ่มผู้สูงวัย ที่ปัจจุบันเริ่มเปิดตัวกันมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศไทย ก็ถือเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมในการอยู่อาศัยจากผู้สูงวัยทั่วโลกสูงที่สุดประเทศหนึ่ง

ซึ่ง บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2516 เพื่อดำเนินธุรกิจหลักคือ การรักษาพยาบาลที่มีทั้งในประเทศ เช่น โรงพยาบาลธนบุรี ถนนอิสรภาพ โรงพยาบาลธนบุรี 2 ถนนบรมราชชนนี และโรงพยาบาลเอกชนในต่างจังหวัด จำนวน 3 แห่ง และธุรกิจในต่างประเทศ เช่น โรงพยาบาล Welly Hospital ที่ประเทศจีน และ Ar Yu International Hospital ที่ประเทศเมียนมา ได้ให้ความสำคัญกับเทรนด์สังคมผู้สูงวัยนี้มาโดยตลอด และด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านการดูแลสุขภาพที่สะสมมากว่าสี่สิบปี ทำให้การทำโครงการแนวคิดใหม่ หรือ โครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ค่อนข้างน่าสนใจ ได้เปรียบและมีจุดแข็งเหนือคู่แข่งในธุรกิจ อีกทั้งตอบรับกับเทรนด์สังคมผู้สูงวัยที่ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกในอนาคตของประเทศไทย

จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ โครงการเมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณจาก THG ที่นำเอาการดูแลสุขภาพแบบบูรณาการหรือ Integrative Healthcare มาผนวกกับที่พักอาศัย ที่ออกแบบมาสำหรับคนทุกวัย (Universal Design) พร้อมบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพตามไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจรแห่งแรกของเมืองไทย ภายใต้แนวคิด “เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ” ทางเลือกใหม่กับการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบในโครงการที่เราอยู่ได้ตลอดไป

จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ เติมเต็มความฝัน ตอบโจทย์ผู้สูงวัย และคนทำงานยุคใหม่ที่วางแผนการใช้ชีวิตระยะยาวอย่างมีความสุข ถือเป็นโครงการคุณภาพระดับสากลโดย THG ที่มีประสบการณ์ด้านการดูแลสุขภาพและธุรกิจโรงพยาบาลมากว่า 40 ปี ด้วยแนวคิด 7 ประการ

  1. การใช้ชีวิตในสิ่งแวดล้อมที่ผ่อนคลาย ด้วยสวนส่วนกลาง 50% ของพื้นที่โครงการรวมกว่า 140 ไร่ ริมถนนพหลโยธิน ไม่ไกลจากใจกลางเมือง เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้มและอยู่ใกล้สนามบินดอนเมือง ล้อมรอบด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ตลาดขนาดใหญ่ มหาวิทยาลัย สนามกอล์ฟ และสถานที่ราชการ
  2. การออกแบบด้วยแนวคิด Universal Design เพื่อรองรับการใช้ชีวิตของทุกช่วงวัย โดยดีไซน์เนอร์ระดับโลกที่ออกแบบจากพื้นฐานความเข้าใจในธรรมชาติของการใช้ชีวิต ให้ทุกคนในครอบครัวสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย และง่ายต่อการปรับเปลี่ยนหรือติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงวัยได้ในอนาคต
  3. การดูแลสุขภาพที่ครบวงจร ด้วยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญในรูปแบบการดูแลเฉพาะบุคคล (Personalized Medicine) เพื่อดูแลสุขภาพ ป้องกันภาวะเสี่ยงของโรคต่างๆ ด้วยการตรวจประเมินและให้คำปรึกษาโดยแพทย์ ตลอดจนบริการในส่วนการฟื้นฟูร่างกายและการดูแลระยะยาว พร้อมติดตามอาการหลังการรักษาอย่างต่อเนื่อง และดูแลอย่างใกล้ชิดโดยทีมสหวิชาชีพ
  4. ความปลอดภัยในการใช้ชีวิตของผู้พักอาศัย โดยมีระบบติดตามตัว (Tracking System) และ Jin Application ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้อยู่อาศัยในโครงการให้สามารถใช้ชีวิตอย่างอุ่นใจ โดยจะมีการเชื่อมต่อระบบข้อมูลส่วนบุคคลของผู้พักอาศัย ทั้งข้อมูลด้านสุขภาพและข้อมูลด้านไลฟ์สไตล์ เพื่อให้สามารถออกแบบการดูแลได้อย่างใกล้ชิดและเหมาะสม นอกจากนี้ ยังมีหน่วยพยาบาลฉุกเฉินที่เตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ระบบสัญญาณเตือนภัยทั้งภายในห้องพักและภายในพื้นที่โครงการ รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัย เช่น keycard เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและกล้อง CCTV
  5. การพัฒนาสังคมคุณภาพ โครงการมีคลาสกิจกรรมหลากหลาย เพื่อช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเรียนรู้ สร้างสังคมใหม่ และแรงบันดาลใจ ผ่านกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อคนวัยเกษียณให้ได้แสดงศักยภาพ และรับรู้ถึงคุณค่าในตัวเอง เช่น ห้องเรียนดนตรี ทำอาหาร ศิลปะ งานประดิษฐ์ และคลาสเรียนเต้นรำ ฯลฯ และยังสร้างรายได้จากการแบ่งปันความรู้สู่เพื่อนใหม่ ๆ สำหรับผู้ที่ยังต้องการทำงานยามว่าง
  6. การดูแลสุขภาพแบบผสมผสาน มีบริการด้านการดูแลสุขภาพตามไลฟ์สไตล์ที่เหมาะเฉพาะบุคคลที่ Jin Wellness Institute โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและให้บริการดูแลสุขภาพแบบบูรณาการ (Integrative Healthcare) เริ่มตั้งแต่โปรแกรมการตรวจสุขภาพด้วยการถอดรหัสทางพันธุกรรม (Genetic Screening) เพื่อประเมินความเสี่ยงก่อนการเกิดโรคต่างๆ รวมถึงวางแผนการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคล (Personalized Medicine)
  7. ความคุ้มค่าของการลงทุน Jin Wellbeing County ถือเป็นความคุ้มค่า ทั้งทางการลงทุนทางการเงิน (Financial benefit) และการลงทุนสำหรับชีวิตคุณภาพ (Life benefit) โดยในส่วนโอกาสการลงทุนเพื่อผลตอบแทนทางการเงินนั้น เรียกได้ว่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการซื้อ-ขายหรือให้เช่า ด้วยทำเลศักยภาพที่มีรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้มที่ช่วยเพิ่มมูลค่ายิ่งขึ้นในอนาคต

โครงการ  Jin Wellbeing County  บนเนื้อที่ 140 ไร่ ในย่านรังสิต ประกอบด้วยโครงการที่พักอาศัยของคนวัยเกษียณ 2 Cluster แรก มี  494 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้นยูนิตละ 4 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขาย active living แล้วประมาณ 168 ยูนิต, สถาบันจิณณ์ เวลเนส” (Jin Wellness Institute), สถาบันดูแลสุขภาพ และ “โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา” โรงพยาบาลฟื้นฟูสุขภาพแบบบูรณาการครบวงจรสำหรับคนวัยเกษียณและทุกคนในครอบครัว

ทำให้ Jin Wellbeing County  เป็นโครงการ Wellness Mixed-Use ระดับเอเชีย ที่นอกจากสร้างโอกาสในการเติบโตของ THG แล้ว ยังเป็นการสร้างความสุขให้กับผู้สูงวัยที่รักของทุกครอบครัวอีกด้วย