LHMH เปิดศึกค้าปลีกพัทยา 19 ต.ค. สถานี ”Terminal 21” พร้อมให้บริการ

4267

ผู้เล่นในธุรกิจศูนย์การค้าวันนี้ไม่ได้มีแค่กลุ่มเซ็นทรัล เดอะมอลล์ หรือสยามพิวรรธน์ ที่เป็นพี่ใหญ่ของวงการเท่านั้น เพราะในขณะที่คนกรุงเทพฯ กำลังจับตารอการเปิดตัวของ “ไอคอมสยาม” ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่สำหรับคนพัทยา และโซนภาคตะวันออกก็กำลังรอการเปิดตัวของอภิโครงการมิกซ์ยูส ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคนี้  “เทอร์มินอล 21 พัทยา”  ของกลุ่ม แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล ในเครือแลนด์แอนด์เฮ้าส์ เช่นกัน

เทอร์นิมอล 21 พัทยา ถือเป็นศูนย์การค้าแห่งที่ 3 ของกลุ่ม LHMH ถัดจากเทอร์มินอล 21 อโศก และเทอร์มินอล 21 โคราช และเป็นโครงการมิกซ์ยูส ที่ผนวกศูนย์การค้ากับโรงแรมเป็นแห่งที่ 2 ต่อจาก เทอร์มินอล 21 อโศก ตั้งอยู่บนทำเลใจกลางเมืองโซนพัทยาเหนือ พื้นที่ 33 ไร่ โดยใช้งบลงทุนกว่า 6,000 ล้านบาท

สุวรรณา พุทธประสาท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด เผยว่า โครงการเทอร์มินอล 21 พัทยา เป็นโครงการในรูปแบบมิกซ์ยูส มูลค่า 6,000 ล้านบาท ประกอบไปด้วยโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา จำนวน 396 ห้อง สวนน้ำลอยฟ้าพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตรและ ห้องประชุมสัมมนา จับกลุ่มตลาดพรีเมี่ยม และศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 พัทยา ประกอบด้วยพื้นที่ช้อปปิ้งมอลล์ 6 ชั้น โรงภาพยนตร์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ศูนย์อาหาร Pier 21 และร้านค้ามากกว่า 500 ร้านค้า โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณพัทยาเหนือ และมีทางเข้าออกได้มากถึง 3 เส้นทางหลัก คือถนนพัทยาเหนือ ถนนพัทยาสาย 2 และถนนเพ็ชรตระกูล

“แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล มีความมั่นใจในการลงทุนและยังเชื่อมั่นศักยภาพในเมืองพัทยา โดยเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ  ทั้งแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์  สถานที่เล่นกีฬาทางน้ำที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก แหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่โด่งดัง และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวด้านศิลปวัฒนธรรมมากมาย รวมไปถึงการเป็นศูนย์กลางธุรกิจย่านตะวันออก ตอบสนองความต้องการของทั้งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวได้ในทุกรูปแบบพฤติกรรมการบริโภค การท่องเที่ยว และทุกระดับฐานะทางเศรษฐกิจสังคม”

ด้านประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด ผู้พัฒนาศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์, เทอร์มินอล21 อโศก, เทอร์มินอล21 โคราช, เดอะ พรอมานาด และไลฟ์ เซ็นเตอร์ เผยว่า ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 พัทยา ประกอบด้วยพื้นที่ช้อปปิ้งมอลล์ 6 ชั้น โรงภาพยนตร์ SFX จำนวน 7 โรง ฟู้ดแลนด์ซุปเปอร์มาร์เก็ต 24 ชั่วโมงบนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ศูนย์อาหารPier 21ฟู้ดคอร์ท มากกว่า 30 ร้านค้าบนพื้นที่ 2,500 ตารางเมตร  พร้อมเปิดให้บริการ 19 ตุลาคมนี้

โดยพื้นที่รวมของอาคารกว่า 180,000 ตารางเมตร ถูกออกแบบภายใต้แนวคิดท่าอากาศยานแห่งการช้อปปิ้งสุดชิคที่ยกโลกทั้งใบมารวมไว้ในที่เดียว จากแรงบันดาลใจของ 6 มหานคร แหล่งการช้อปปิ้งระดับโลก ได้แก่ ปารีส, ลอนดอน, อิตาลี, โตเกียว, ซานฟรานซิสโก และฮอลลีวูด เชื่อมต่อถึงกันด้วยบันไดเลื่อนที่ยาวที่สุดในศูนย์การค้าของประเทศไทยความยาวรวม 39 เมตร ตระการตาไปกับเครื่องบินบนรันเวย์ที่ยาวกว่า 250 เมตร ติดชายหาดจำลอง ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดผู้มาเยือนมากกว่า 5 หมื่นคนต่อวัน

ขณะที่กิตติ วรบรรพต กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด กล่าวว่าสำหรับโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา โรงแรมระดับ 5 ดาว เป็นอาคารสูง 32 ชั้น โดดเด่นด้วยการออกแบบที่หรูหรา ภายใต้คอนเซปส์ “A Journey of Discovery” เดินทางสู่มุมพักผ่อนอันสวยงามหลากหลายด้วยพื้นที่ภายใน บริเวณโรงแรมที่ถูกออกแบบตกแต่งอย่างสุดประทับใจควรค่าแก่ความทรงจำและการถ่ายภาพสวยๆ ไปฝากครอบครัวและพรรคพวกเพื่อนฝูงเป็นอย่างยิ่ง

โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา มีจำนวนห้องพักแบบดีลักซ์ (Deluxe) และห้องสวีท (Suite) ทั้ง 396 ห้อง  ทุกห้องพักออกแบบให้เห็นวิวทะเลทั้งหมดด้วยหน้าต่างกระจกบานใหญ่รับแสงธรรมชาติและระเบียงส่วนตัว  พื้นที่ส่วนกลางให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่ทั้ง สวนน้ำ (Water Park) ขนาดใหญ่ กว่า 6,000 ตารางเมตร ออกแบบในคอนเซปส์ “อวกาศ” (Space) พร้อมเครื่องเล่นครบครัน  สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 3 สระพร้อมสไลเดอร์ อ่างจากุซซี่ (Jacuzzi) และ สระน้ำสำหรับเด็กแยกเฉพาะให้เด็กๆ เพื่อความปลอดภัย   สกายบริดจ์ (Sky Bridge) มุมสุดชิคสำหรับถ่ายภาพบนทางเดินกระจกยื่นไปในอากาศ รวมถึงพื้นที่สวนลอยฟ้าขนาดใหญ่  มีห้องประชุมขนาดใหญ่ 7 ห้อง ขนาดความจุกว่า 300 คน  และมีพื้นที่สำหรับกิจกรรมสัมมนาและกิจกรรมสันทนาการอื่นๆ อาทิ แอมฟิเธียเตอร์ (Amphitheatre) ลานกลางแจ้งที่สามารถรองรับกิจกรรมการประชุม ปาร์ตี้ส่วนตัวกับมุมซีฟู้ดบาร์บีคิว หรืองานสังสรรค์ได้ถึง 150 คน เป็นต้น รองรับกลุ่มองค์กร และกลุ่ม MICE  คาดว่าภายใน 2 ปี จะมีอัตราเข้าพักถึง 88%

สุวรรณา กล่าวถึง รายได้รวมเฉพาะกลุ่มโรงแรมในปี 2562 คาดการณ์ประมาณ 3 พันล้านบาท เพิ่มจากปี 2561 ประมาณ 20% และอัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั้งปีที่ 88% คาดว่ากลุ่มโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ จะยังคงรักษาอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากภาพรวมธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมที่มีแนวโน้มการเติบโตดี ฐานลูกค้าหลักเป็นนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี สิงคโปร์ และไต้หวัน พร้อมทั้งคาดว่าจะมีลูกค้าจากภูมิภาคอื่นเพิ่มขึ้น เช่น กลุ่มประเทศในตะวันออกกลางและสหรัฐอเมริกา

“เราเชื่อว่าพัทยา ยังมีช่องว่างให้เรา ปัจจุบันในเมืองพัทยามีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้ามาปีละ 10 ล้านคน ขณะที่คนไทยเข้ามาราว 7 ล้านคน โดยมีแนวโน้มที่นักท่องเที่ยวจะเติบโตขึ้นอีก และรวมถึงโครงการ EEC ที่จะเกิดขึ้น ก็จะทำให้พัทยากลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญทั้งการพักผ่อน และธุรกิจ ส่งผลให้เมืองพัทยาเติบโตขึ้นอีก”

สำหรับสัดส่วนรายได้ปัจจุบันของ LHMH  ธุรกิจโรงแรมยังมีรายได้มากกว่าศูนย์การค้าประมาณ 60:40 เนื่องจากศูนย์การค้ายังมีเพียงแห่งเดียวซึ่งได้นำเข้ากองทรัสต์แล้ว จึงมีรายได้เฉพาะจากการบริหารพื้นที่ขายแฟชั่นไอส์แลนด์ เดอะพรอมานาด และเทอร์มินอล21 โคราช ซึ่งปลายปีนี้จะมีการเปิดศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 พัทยาและยังไม่นำเข้ากองทุน ซึ่งจะทำให้รายได้จากศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นเป็น 45%  และจะมีการหาที่ดินที่มีศักยภาพเพื่อเปิดโครงการใหม่ๆ ให้ได้ปีละ 1-2 โครงการ

“ตัวเลขการเติบโตทางธุรกิจยังไม่ใช่เป้าหมายหลัก แต่เป้าหมายหลักที่แท้จริงคือการสร้างความยั่งยืนในระยะยาว ด้วยการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้สำเร็จ” สุวรรณา กล่าว