ทำเล “ห้วยขวาง” ฉายออร่าสดใส ค่ายอสังหาฯในพื้นที่ “มีสไตล์ฯ” กางแผนรุก

2489

การก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าในหลายๆ ถนนหลักของกรุงเทพฯ ในเวลานี้ อาจสร้างความลำบากในการเดินทางให้กับคนกรุงเทพฯ แต่สำหรับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ นี่คือโอกาสที่ดีที่ธุรกิจนี้จะสามารถเติบโต เพราะทุกพื้นที่ที่สถานีรถไฟฟ้าไปถึง ที่ดินรอบข้างจะเพิ่มมูลค่าอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบันเราเห็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ผุดขึ้นตามแนวที่รถไฟฟ้าไปถึง เส้นทางสายสุขุมวิท ที่ขยายตัวจากกลางกรุงเทพฯ ออกไปสู่สมุทรปราการ ขณะที่รถไฟฟ้าสายสีม่วง ก็ทำเอาพื้นที่นนทบุรีคึกคัก แต่ไม่ใช่เพียงแค่การขยายตัวของพื้นที่สองข้างทางริมถนน  พื้นที่ในซอยย่อยเข้าไปก็คึกคักไม่ต่างกัน

พื้นที่ย่านห้วยขวาง ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลทองของโครงการอสังหาริมทรัพย์ สองฝั่งสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ริมถนนรัชดาภิเษก ราคาที่ดินขยับขึ้นตารางวาละใกล้ล้านบาท ถูกจับจองโดยแบรนด์อสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ขณะที่ในซอยย่อยสองข้างทาง ราคาที่ดินก็ขยับขึ้นมาอยู่ระดับ 3 แสนบาทต่อตารางวา  เป็นของผู้ประกอบการรายกลาง รายเล็ก

มีสไตล์ พร็อพเพอร์ตี้ บริษัทผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่มีพื้นเพอยู่ในย่านห้วยขวาง ซึ่งมีประสบการณ์มาถึง 22 ปี มีที่ดินแปลงเล็ก แปลงใหญ่อยู่ในย่านนี้หลายแปลง สร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่รวม 9 โครงการ อาทิ  โครงการรัชดา ซิตี้ คอนโดมิเนียม, อาคารฟอร์ ยู อพาร์ทเมนต์, ซี สไตล์, จี สไตล์ และ แอล สไตล์ คอนโดมิเนียม, จี สไตล์ 2 คอนโดมิเนียม และโรงแรม มีสไตล์ เพลส

ภัทรานิษฐ์ แสงรัฐกาญจนสิน  กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีสไตล์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า พื้นที่ห้วยขวางในปัจจุบันเริ่มถูกจับตามองมากขึ้น จาก ปัจจัยสำคัญหลายประการ  คือ

เป็นทำเลที่สามารถเชื่อมต่อกับเส้นทางคมนาคมหลากหลาย นอกจากรถไฟฟ้าใต้ดินที่ให้บริการอยู่ขณะนี้ ในอนาคตก็สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรม – มีนบุรี  รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว – สำโรง นอกจากนั้นยังใกล้กับจุดขึ้น-ลง ทางด่วน

รายล้อมไปด้วย Mega Project ทั้งโครงการอาคารสำนักงาน ขนาดใหญ่ ย่านแยกพระราม 9  อาคาร AIA และอาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  อาคารไซเบอร์เวิล์ด ถือเป็น New CBD และ Hub ที่ประมาณการว่า มีบริษัทที่ตั้งอยู่บนถนนสายนี้มากกว่า 9,500 บริษัท  รวมไปถึงมีศูนยการค้าขนาดใหญ่ อาทิ เซ็นทรัลพลาซ่า ฟอร์จูน  ศูนย์การค้าเอสพลานาด และ The Street  ฯลฯ

ราคาที่ดินย่านห้วยขวางที่เพิ่มขึ้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เพิ่มสูงขึ้นถึง  10.2% และคอนโดมิเนียมในบริเวณนี้เติบโตขึ้นถึง 9.3%  โดยมีอัตราผลตอบแทนในการปล่อยเช่า  5-6%

และส่วนที่สำคัญคือ การขยายตัวของชุมชนชาวจีน ที่ทำให้ย่านห้วยขวางกลายเป็น New China Town ซึ่งคาดว่าปัจจุบันมีชาวจีนพักอาศัย และทำงานอยู่ในย่านนี้มากถึง 7,000 คน

“พื้นที่เขตห้วยขวางมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อาทิ จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจให้สอดคล้องตาม เห็นได้จาก 2-3 โครงการในช่วงหลังที่เราได้พัฒนาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนไป”

โดย 2 โครงการที่ มีสไตล์ พร็อพเพอร์ตี้ จะเปิดในช่วง 2 ปีนี้ จะประกอบด้วย 3  โครงการที่แตกต่างรูปแบบ รองรับการเติบโตของย่านห้วยขวางทั้งการพักอาศัย และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ประกอบด้วย

  1.  โครงการ โรงแรม มีสไตล์ การาจ กรุงเทพฯ ขนาด 7 ชั้น จำนวน 75 ห้องนอน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความหลงใหลและชื่นชอบในยานยนต์ของครอบครัว โดยได้อาจารย์กิติศักดิ์ สุธรรมโชติ เป็นผู้ออกแบบ สร้างสรรค์ธีมห้องพักใน 6 รูปแบบ และมีการออกแบบบาร์บริเวณชั้น 2 และบนชั้นดาดฟ้า ที่ให้เป็นจุดหมายปลายทางแห่งการพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ในบริเวณห้วยขวาง  ตั้งอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีห้วยขวางเพียง 800 เมตร จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักในพื้นที่และสามารถเดินทางไปยังใจกลางกรุงเทพฯได้อย่างสะดวก กำหนดราคาห้องพักเริ่มต้น 2,500 – 4,500 บาท  พร้อมให้บริการแล้วในขณะนี้
  2. โครงการคอนโดมิเนียม B Style คอนโดมิเนียมที่เน้นการความแตกต่างด้านดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ เปิดขายต้นปีหน้า และคาดว่าพร้อมเข้าอยู่ในปี 2563
  3. โครงการแบบมิกซ์ยูส Mestyle Museum Hotel   ประกอบด้วย 2 อาคาร ความสูง 8 และ 22 ชั้นเพื่อเป็นโรงแรมและอพาร์ทเมนต์ ,ร้านค้า และพื้นที่ใช้สอยแบบ co-sharing space ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงสิ้นปี พ.ศ. 2562

โดยนอกเหนือจากพื้นที่ย่านห้วยขวางแล้ว มีสไตล์ พร็อพเพอร์ตี้ ยังมีที่ดินที่รอการพัฒนาอีกในหลายพื้นที่ อาทิ ลาดพร้าว สุขสวัสดิ์ ท่าพระ มีนบุรี

ภัทรานิษฐ์ มั่นใจว่า ทำเลห้วยขวางคือทำเลที่มีศักยภาพสูง  ที่พื้นที่รอบข้างมีการเติบโตของย่านธุรกิจอย่างรวดเร็ว ทำให้ความต้องการด้านที่พักอาศัยในย่านนี้สูงขึ้น  และมีสไตล์ พร็อพเพอร์ตี้ คือผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เจ้าของพื้นที่ ที่มั่นใจว่า ทุกโครงการจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการ ส่งผลให้ มีสไตล์ พร็อพเพอร์ตี้ คือผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของทำเลห้วยขวาง