ไฮเออร์มั่นใจคนไทยยอมรับ วางเป้าสิ้นปีโตสวนกระแสตลาดซบ

1325

กว่า 15 ปีของการเข้าสู่ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเมืองไทย ไฮเออร์ พยายามสร้างความเชื่อมั่นในหมู่ผู้บริโภคชาวไทย ลบภาพพจน์สินค้าจากประเทศจีนที่มีทั้งของปลอม ของเลียนแบบ ของคุณภาพต่ำ ด้วยนวัตกรรมจากการลงทุนด้าน R&D และโนว์ฮาวจากบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นเก่าที่ไปเทคโอเวอร์มา ทั้งซันโย GE และFisher & Paykel นิวซีแลนด์

ถึงวันนี้ไฮเออร์ เพิ่มความแข็งแกร่งและความเชื่อมั่นในตลาดเมืองไทยมากขึ้นกว่าเดิมมาก ด้วยยอดขายที่ทำได้ในครึ่งปีแรกถึง 2,000 ล้านบาท  โดยเฉพาะในตลาดเครื่องปรับอากาศ ที่ดูเหมือนจะได้ใจคนไทย ทั้งด้านเทคโนโลยีแอร์ที่ทำความสะอาดตัวเองได้ และการสื่อสารการตลาดด้วยการใช้พระเอกมาดเกรียน บอย-ปกรณ์ เป็นพรีเซนเตอร์

จาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหารบริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ เผยว่า ครึ่งปีแรกที่ผ่านมาไฮเออร์มียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 20% หรือประมาณ 300 ล้านบาทเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยบวกจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดส่งผลให้สินค้ากลุ่มทำความเย็นมีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้น  โดยตู้เย็นมีรายได้ประมาณ 350 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% เครื่องปรับอากาศมีรายได้ประมาณ 1,100 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 19% ตู้แช่มีรายได้ 200 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 10% รวมถึงเครื่องซักผ้ามีรายได้ 240 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 61% และสินค้าชนิดอื่น ๆ มีรายได้กว่า 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในช่วงเดียวกัน

“ไฮเออร์สร้างการรับรู้แบรนด์ไปถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น จากนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศ และพรีเซนเตอร์ บอย-ปกรณ์  นอกจากนั้นไลน์อัพสินค้าที่มีเพิ่มมากขึ้น และล้วนแต่เป็นสินค้าที่มีนวัตกรรม ทำให้แบรนด์ได้รับความเชื่อมั่นมากขึ้น ดังนั้นในช่วงครึ่งปีหลัง จึงเตรียมเปิดตัวนวัตกรรมในกลุ่มสินค้าตู้เย็นแลเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ พร้อมใช้บอย-ปกรณ์ในการสื่อสารแบรนด์ไฮเออร์เพิ่มขึ้น”

ในครึ่งปีหลัง กลุ่มผลิตภัณฑ์ตู้เย็นและเครื่องซักผ้าที่ไฮเออร์ เปิดตัวถือเป็นสินค้าเรือธง  โดยผลิตภัณฑ์ตู้เย็นรุ่นใหม่กลุ่มพรีเมียมรุ่น NAVICOOLING ในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในโลก  ที่ฉีกดีไซน์เดิม ๆ ของตู้เย็น 2 ประตูและฟังก์ชั่นใหม่ Snow Beverage สามารถทำให้ตู้เย็นธรรมดาทำเครื่องดื่มเกล็ดน้ำแข็งได้ หรือหากไม่ใช้ช่องแช่แข็งก็สามารถใช้ฟังก์ชั่น Convertible เปลี่ยนช่องแช่แข็งเป็นช่องแช่เย็นธรรมดาได้  ขณะที่ตู้เย็น 4 ประตู HRF-MD620 ที่ประสบความสำเร็จจากทั่วเอเชีย ด้วยฟังก์ชั่น Triple Cooling พัดลม 3ตัวทำความเย็นแยกส่วนการทำงานอย่างอิสระ อีกทั้งการันตีด้วยสิทธิบัตร (HCS) แยกช่องแช่ผัก & ช่องแช่ของแห้งอิสระ เอกสิทธิ์เฉพาะของไฮเออร์

ขณะที่ผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้า ไฮเออร์เปิดตัวรุ่นใหม่ 10 รุ่น แบ่งเป็นฝาหน้า 6 รุ่น และฝาบนอีก 4 รุ่น นำโดย Front Load 525 series เครื่องซักผ้าฝาหน้าระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ล่าสุดกับนวัตกรรมดีไซน์ฝาประตูขนาดใหญ่ที่สุด กว้าง 525 มม. พร้อมช่องใส่ผ้าขนาดใหญ่ กว้าง 360 มม. สามารถใส่ผ้าชิ้นใหญ่ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น พร้อมเทคโนโลยี Power of Gravity ช่วยให้ซักสะอาดกว่ารุ่นทั่วไปถึง 25% ด้วยดีไซน์ถังซักแบบใหม่ที่กว้างขึ้น ทำให้ผ้าสามารถเคลื่อนไหวได้ถึง 360 องศา แล้วจึงตกลงมากระทบน้ำด้านล่าง ทำให้ผ้าสะอาดหมดจดมากกว่าการซักแบบทั่วไปนอกจากนี้ เอาใจครอบครัวใหญ่ เพื่อตอบทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน

จาง เจิ้งฮุ้ย กล่าวต่อว่า ในปีนี้ไฮเออร์ทุ่มงบประมาณการตลาดเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 40% จากปีที่ผ่านๆ มาเคยใช้อยู่ราว 100-200 ล้านบาท ถือเป็นการใช้งบการตลาดสูงที่สุดนับตั้งแต่ไฮเออร์เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เพื่อทำตลาดแบบครบวงจร ทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อผ่านทั้งทีวี โซเซียลเน็ตเวิร์ค การทำกิจกรรมโรดโชว์ตามต่างจังหวัด และการจัดดิสเพลย์ โปรโมชั่น เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยจะเพิ่มสัดส่วนการขายในในโมเดิร์นเทรดให้มากขึ้น จากในอดีตที่เน้นการจำหน่ายผ่านดีลเลอร์เป็นหลักโดยมีสัดส่วนถึง 90%  รวมถึงเพิ่มสัดส่วนการขายผ่านช่องทางออนไลน์ให้มากขึ้น

นอกจากนี้ ในปีนี้ไฮเออร์ยังมีแผนนำเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเข้ามาทำตลาด หลังจากได้ GE และ Fisher & Paykel เข้ามาช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์  อาทิ เครื่องทอดไร้น้ำมัน, เครื่องดูดควัน และเตาแก๊ส  ช่วยให้ไฮเออร์มีไลน์อัพสินค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น

ซึ่งจาง เจิ้ง ฮุ้ย ก็คาดว่าจะช่วยผลักดันยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ ให้เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 40% มียอดขายรวมประมาณ 4,000 ล้านบาท