ยูนิโคล่ติดใจร้านริมถนน เปิดโรดไซด์ สโตร์กลางซอยลาซาล

2688

7 ปีของยูนิโคล่ในเมืองไทย ถือว่าผู้บริโภคชาวไทยให้การตอบรับร้านเสื้อผ้าราคาเบาๆ จากญี่ปุ่นอย่างล้นหลามจนทำรายได้อยู่ในระดับแนวหน้าของร้านยูนิโคล่นอกประเทศญี่ปุ่น

ความมั่นใจในตลาดเมืองไทยของยูนิโคล่ คือการลงทุนขยายสาขาอย่างรวดเร็ว เพียงเวลา 7 ปี มีการขยายสาขามากถึงเกือบ 40 สาขา จนเป็นแบรนด์เสื้อผ้าจากต่างประเทศที่มีการขยายสาขาได้รวดเร็วและมากที่สุด และหนึ่งในสาขายูนิโคล่ที่เปิดเมื่อต้นปีนี้ ถือเป็นโมเดลสาขารูปแบบใหม่ “โรดไซส์ สโตร์” บนถนนพัฒนาการ 58  เป็นสาขาสแตนอะโลนแห่งแรกของยูนิโคล่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ถ้าไม่มั่นใจในความนิยมของผู้บริโภคชาวไทยจริง คงไม่กล้าเปิดแน่นอน

“โรดไซส์ สโตร์” คือสาขาสแตนอะโลน ที่ไม่ได้ผูกติดอยู่ หรือพึ่งพาแรงดึงดูดของศูนย์การค้าเหมือนก่อน  ซึ่งที่ผ่านมาเราอาจเห็นแบรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าจากต่างประเทศเปิดร้านสแตนอะโลนแต่ก็เป็นเอาท์เล็ทสโตร์ ที่จำหน่ายสินค้าลดราคา หรือสินค้าที่จัดทำเพื่อการตั้งราคาที่ถูกกว่าร้านในห้าง  แต่โรดไซส์ สโตร์ของยูนิโคล่ เป็นร้านที่จำหน่ายสินค้าแบบเดียวกัน  และราคาเดียวกันกับร้านยูนิโคล่ในทุกสาขา

และความสำเร็จของโรดไซส์ สโตร์ พัฒนาการ ก็ทำให้เพียง 3 เดือนต่อมา ยูนิโคล่ ก็เปิด โรดไซด์ สโตร์ แห่งที่ 2  ในชื่อ “ยูนิโคล่ ลาซาล อเวนิว” ตั้งอยู่ในลาซาล อเวนิว คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ย่านลาซาล – แบริ่ง เป็นสาขาที่ 40 ของยูนิโคล่ในประเทศไทย

ย่านลาซาล – แบริ่ง ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโต เดินทางได้สะดวกจากหลายเส้นทางทั้งจาก ถ.สุขุมวิท ถ.ศรีนครินทร์ และ ถ.บางนา-ตราด  หรือ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง  โดยกลุ่มผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นส่วนใหญ่ก็เป็นคนในระดับรายได้ปานกลางถึงสูง ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของยูนิโคล่

ด้วยการลงทุนที่ใช้เงินลงทุนน้อยกว่า การเช่าพื้นที่บนศูนย์การค้า  แต่สามารถสร้างร้านที่มีพื้นที่มากกว่า วางสินค้ารองรับความต้องการของลูกค้าได้ครบถ้วนทุกกลุ่ม  และสามารถเข้าถึงชุมชนได้ใกล้กว่า  ยูนิโคล่จึงยังมองหาพื้นที่ในการขยายสาขาโรดไซส์ สโตร์ อีกต่อไป

 เพราะเสื้อผ้าก็คือ 1 ปัจจัย 4  ที่มีลูกค้าอยู่ทุกพื้นที่ ทุกครัวเรือน และทุกคน นั่นเอง