UL เห็นโอกาสอาเซียนสดใส เปิดห้องปฏิบัติการตรวจสินค้า HA ในไทย

1786

การเดินทางเยือนอังกฤษ และฝรั่งเศส โดยเข้าพบผู้นำประเทศทั้งสอง ของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อพูดคุยถึงการลงทุนเป็นส่วนใหญ่ สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองของ 2 ประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจที่ให้ความสำคัญกับประเทศไทย และอาเซียน ได้เป็นอย่างดี

การรวมตัวของกลุ่มประเทศอาเซียนในวันนี้ ถูกทั่วโลกหันมามอง ว่านี่คือพื้นที่หนึ่งในไม่กี่แห่งในโลกที่ยังมีตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นบวก

ยูแอล (UL) ผู้นำระดับโลกด้านการทดสอบ การตรวจสอบ การรับรองการมาตรฐานผลิตภัณฑ์จากประเทศสหรัฐอเมริกา ก็มองเห็นเช่นนั้น

ท็อดด์ เจ. เดนิสัน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและระบบห้องปฏิบัติการ HVAC และ ผลิตภัณฑ์ส่องสว่าง บริษัท ยูแอล  กล่าวว่า ปัจจุบัน อาเซียนถือเป็นภูมิภาคสำคัญในการผลักดันการพัฒนาของเศรษฐกิจโลก ด้วยเหตุดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้กำหนดแผนการขยายธุรกิจเพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจอาเซียนด้วยการจัดตั้ง ห้องปฏิบัติการด้าน AHVAC  ขึ้นเป็นแห่งแรกในภูมิภาคแห่งนี้ที่ประเทศไทย โดยห้องปฏิบัติการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ นี้ จะสามารถช่วยให้ลูกค้าของบริษัทฯเปิดประตูสู่ตลาดโลกได้ง่ายยิ่งขึ้น และนี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจในอาเซียนซึ่งจะเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีความเป็นสากลมากขึ้นในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน

“ประเทศไทยถือเป็นฮับของการผลิตเครื่องปรับอากาศที่มีการผลิตมากเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากจีน ขณะที่การผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน กลุ่ม HA(Home Appliance) ก็ติดอันดับ Top 10 ของโลก ประกอบกับรายได้ของอาเซียนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ทั้งไทย เวียดนาม เมียนมา ซึ่งทำให้โอกาสในการจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเติบโตมากขึ้นด้วย”

ท็อดด์ กล่าวว่า ยูแอล มุ่งมั่นที่จะเดินหน้าขยายธุรกิจในประเทศไทยและอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ เนื่องจากอุตสาหกรรม AHVAC หรือ การทดสอบอุปกรณ์ต่างๆ ตลอดจนเครื่องมือในการทำความร้อน การระบายอากาศ และการปรับอากาศ ได้รับแรงหนุนจากการเติบโตของเศรษฐกิจโลก ความต้องการด้านบริการการทดสอบ ความปลอดภัยของระบบ AHVAC และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพจากบริษัทต่างๆในภูมิภาคอาเซียน ได้ขยายตัวต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา เมื่อยูแอลพร้อมด้วยทีมวิศวกรที่มีทักษะสูงได้เข้าสู่ตลาดประเทศไทยซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ห้องปฏิบัติการใหม่ของยูแอล จะช่วยให้ลูกค้าของบริษัทฯ สามารถเข้าถึงตลาดโลกได้อย่างรวดเร็วด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเหนือกว่า และปลอดภัยกว่า

ด้านแอนโทนี่ ตัน รองประธานและกรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า ไทยมีฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ HVAC ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอาเซียน และกำลังผันตัวเป็นผู้นำอุตสาหกรรมนี้ จากการคาดการณ์ของธนาคารโลกในการติดตามเศรษฐกิจไทย คาดว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจจะเติบโตมากกว่า 4% ในปีนี้ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2555 ด้วยความมุ่งมั่นของประเทศไทยในการรักษาอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจในระยะยาว ยูแอลคาดการณ์ว่าความต้องการในบริการด้านการตรวจสอบผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ยูแอล พร้อมที่จะสนับสนุนการเติบโตด้านดังกล่าว และห้องปฏิบัติการใหม่ของบริษัทฯ จะเป็นศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศ ในการให้บริการสำหรับลูกค้าในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนบริษัทฯ ที่กำลังมองหาลู่ทางการส่งออกสินค้าสู่ตลาดโลกโดยเฉพาะในตะวันออกกลาง อาเซียน และอเมริกาเหนือ สามารถมั่นใจได้ว่าจะมีพื้นฐาน ทางธุรกิจที่ดี ที่จะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายได้ด้วยบริการจากห้องปฏิบัติการของยูแอล”

ห้องปฏิบัติการด้าน AHVAC  ตั้งอยู่บนพื้นที่ 720 ตารางเมตร  โดยห้องปฏิบัติการอันทันสมัยแห่งนี้สามารถให้บริการครอบคลุมได้ทั้งด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และการทดสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ และบริการต่างๆ ตรงตามมาตรฐานและเป็นไปตามหลักปฏิบัติสากล

นอกจากกระบวนการทดสอบที่รวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว คุณสมบัติเด่นของห้องปฏิบัติการทดสอบยูแอล  ได้แก่ ห้องทดสอบขนาด 5 ตัน และ 10 ตัน สำหรับทดสอบเครื่องปรับอากาศ, ตู้เย็น และตู้แช่ ห้องทดสอบเครื่องซักผ้า ห้องทดสอบระดับชันการป้องกันน้ำเข้า ห้องทดสอบการรั่วไหลของสารทำความเย็น ชุดทดสอบการล็อคโรเตอร์ของมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ ห้องทดสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า ห้องทดสอบวัสดุทนความร้อนและการลามไฟ ประเภทสินค้าที่บริษัทฯ รับตรวจสอบ ได้แก่ เครื่องปรับอากาศสำหรับที่อยู่อาศัย และเครื่องปรับอากาศสำหรับเชิงพาณิชย์ เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า ตู้เย็น ตู้แช่แข็ง และมอเตอร์คอมเพรสเซอร์

โดยท็อดด์ เจ. เดนิสัน กล่าวว่า ห้องปฏิบัติการทดสอบยูแอล ไม่เพียงแต่มีการทดสอบตามมาตรฐานของประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรองรับมาตรฐานของทั่วโลก ช่วยให้ลูกค้าสามารถนำผลทดสอบไปในการนำสินค้าไปจำหน่ายในต่างประเทศ  ซึ่งยูแอลก็มีแผนในการขยายทีมปฏิบัติการ ขยายพื้นที่ของห้องทดสอบ และขยายทีมขายที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน สามารถก้าวกระโดดสู่ตลาดโลกได้อย่างรวดเร็ว และมั่นคง