“Style HAN” มองข้ามช็อต!! สู่ Gateway นำ K-Beauty & Lifestyle เชื่อมไทย-เกาหลี

3192

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า กระแสเกาหลีเข้ามาครองใจคนไทยต่อเนื่องยาวนานมากว่า 15 ปีแล้ว ทั้งซีรี่ส์เกาหลี ดารานักแสดง ศิลปินบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ป อาหาร แฟชั่น และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เทรนด์ความงามสไตล์เกาหลีที่เน้นความสวยใส หลังจากนักท่องเที่ยวชาวไทยบุกไปกว้านช้อปเครื่องสำอางแบรนด์เกาหลีถึงถิ่นจนบางแบรนด์ถึงกับต้องเปิดช็อปใหม่เพื่อรองรับลูกค้าคนไทยโดยเฉพาะ และบางแบรนด์ก็ตัดสินใจบุกมาเปิดช็อปกันถึงในเมืองไทย ไม่รวมแบรนด์เล็กแบรนด์น้อยที่แม่ค้าออนไลน์ขายกันอย่างสนุกมือ

“ตลาดเครื่องสำอางและความงามในประเทศไทยมีแบรนด์ต่างประเทศจำนวนมาก แต่มาร์เก็ตแชร์เป็นแบรนด์เกาหลีมากกว่าแบรนด์ยุโรป เราทราบว่าคนไทยสนใจและชื่นชอบผลิตภัณฑ์ของเกาหลีมาเป็นระยะเวลานานแล้ว เราจึงคิดว่าถ้าอย่างนั้น เราก็น่าจะมีโอกาสเติบโตในประเทศไทยได้ เราจึงตัดสินใจมาเปิดร้าน Style HAN สาขาแรกในเมืองไทยที่เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา”

มร.วิกเตอร์ คิม ผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อ หนึ่งในผู้บริหารของ Style HAN กล่าวถึงร้าน Style HAN อาณาจักร Bangkok K-Town ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและความงามเกาหลีกว่า 100 แบรนด์แห่งแรกในประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ K-Beauty Style Unistore ที่พร้อมเสิร์ฟความงามระดับ K-Star ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกประเภท ได้แก่ เมคอัพ สกินแคร์ แชมพู สบู่ และอุปกรณ์เสริมความงามตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า จากแบรนด์ต่างๆ อาทิ Missha, Holika Holika, Peripera, LabStory, AprilSkin, JC Jayjun, Touch in Sol เป็นต้น

รวมทั้ง 1 Foundation ตัวนี้!!1 Foundation-One Drop Miracle เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Cosmoprof Award 2018 จากงาน Cosmoprof ซึ่งเป็นงานบิวตี้ระดับโลกที่จัดเป็นประจำทุกปี แต่ละปีจะมีกว่า 70 ประเทศมาออกบูธและส่งผลิตภัณฑ์ของตัวเองไม่น้อยกว่า 3,000 รายการเข้าประกวด โดยในปีนี้ มีผลิตภัณฑ์เกาหลีร่วมประกวดด้วยทั้งหมด 538 แบรนด์ ผลปรากฏว่า 1 Foundation คว้ารางวัลชนะเลิศ นั่นหมายถึงว่า นี่คือเมคอัพเบอร์ 1 ของโลกบิวตี้และคือเบอร์ 1 ของแบรนด์เกาหลีทั้งหมด ด้วยคุณสมบัติเด่นคือ One Drop All Day เพียงหยดเดียว ผิวหน้าก็สวยใสได้ตลอดวัน ซึ่ง Style HAN ภูมิใจมากที่จะได้นำเข้ามาเป็นรายแรกในประเทศไทย เพื่อให้สาวไทยได้ใช้เมคอัพคุณภาพระดับโลกในราคาที่ทุกคนเข้าถึง”    

ฟังเผินๆ เหมือนเป็นการโฆษณา แต่มร.วิกเตอร์ ยืนยันว่าถึงจะเป็นผู้บริหาร Style HAN แต่ในอีกด้านหนึ่งเขาก็เหมือนลูกค้าทั่วๆ ไปที่ต้องการทั้งความคุ้มค่าและความประหยัด แน่นอนว่าสินค้าแบรนด์เกาหลีส่วนใหญ่มีคุณภาพดี ราคาก็ไม่แพง แต่ถึงกระนั้น ก็อาจมีคนไม่มั่นใจเพราะถึงจะมีตัวอักษรเกาหลีบนแพ็กเกจจิ้ง แต่บางแบรนด์อาจจะผลิตจากประเทศอื่น เมื่อคุณภาพไม่ดีตามที่โฆษณา สินค้าเกาหลีเลยอาจถูกเหมารวมว่าเป็นของไม่มีคุณภาพไปด้วย นั่นจึงเป็นที่มาของคำว่า ‘Introduce not  Advertising’

“เราอยากสร้างวัฒนธรรม Introduce Product เราไม่ได้ต้องการโฆษณา แต่เราอยากให้ความรู้ความเข้าใจว่าอะไรดี อะไรเหมาะกับผิวของแต่ละคน ที่ Style HAN จึงเปรียบเสมือนโชว์รูมของแบรนด์กว่า 100 แบรนด์ที่ผลิตในเกาหลี 100% เราใช้มีเดียในร้านรีวิวผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยแต่ละวันจะมี Everyday New Product Choice เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ลูกค้า นอกจากนี้ เรายังวางแผนปรับเปลี่ยนโปรดักค์ทุกเดือนเพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจและความแปลกใหม่ให้ลูกค้าตลอดเวลา” 

ไม่เพียงแต่หมวดเครื่องสำอางและความงามเท่านั้น แต่ มร.วิกเตอร์ยังมองว่า ภาพรวมของเทรนด์เกาหลีในไทยคือแนวไลฟ์สไตล์ ดังนั้น ในเดือนกรกฎาคมนี้ Style HAN จะเปิดอาณาจักรไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ บนพื้นที่ 181 ตารางเมตรในห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เพื่อมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งสินค้ากลุ่ม K-Lifestyle ประกอบด้วย เครื่องเขียน ของตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน อุปกรณ์ไอที และสินค้าหมวดเดินทางท่องเที่ยว โดย Style HAN ได้จับมือกับ MBC สถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีทำกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกัน ทั้งการแลกเปลี่ยนคอนเทนต์ การ Tie-in โปรดักค์ต่างๆ รวมทั้งยังสามารถดึงดาราศิลปินชื่อดังในเครือ MBC มาโปรโมทผ่าน Style HAN ได้ด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น Style HAN ยังได้ร่วมมือกับ Korean Craft & Design Foundation (KCDF) หน่วยงานด้านการออกแบบงานหัตถศิลป์ ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวสาธารณรัฐเกาหลี เพื่อคัดสรรผลิตภัณฑ์ของดีไซเนอร์เกาหลีชื่อดังมาจำหน่ายที่ Style HAN เพียงแห่งเดียวในประเทศไทยด้วย

Style HAN สาขาเวสต์เกตเพิ่งเปิดไปได้แค่ 2 เดือน ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ สำหรับสาขาต่อไปที่แฟชั่นไอส์แลนด์ เรามั่นใจว่าด้วยการสนับสนุนจาก KCDF และการมีพาร์ตเนอร์ที่แข็งแรงอย่าง MBC จะทำให้ Style HAN สามารถทำหน้าที่เป็น Gateway เชื่อมไลฟ์สไตล์ไทย-เกาหลี และเชื่อมทุกช่องทางการตลาดให้เป็นหนึ่งเดียวระหว่างออฟไลน์และออนไลน์กับบริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำของโลกในการจำหน่ายสินค้าจาก Style HAN ต่อไป” มร.วิกเตอร์ กล่าวในที่สุด