ถอดสูตรความปัง “ซีรีส์แดนภารตะ” ไม้เด็ดโกยเรตติ้งช่องดิจิทัล

18583

ความนิยมของซีรีส์อินเดียซึ่งสะท้อนผ่านตัวเลขเรตติ้งและกระแสในโซเชียลมีเดียที่มีคนพูดถึงจำนวนมากนั้น การันตีถึงความสามารถในการตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชมชาวไทยได้เป็นอย่างดี และยังไม่มีทีท่าว่าจะคลายความนิยมลง โดยปัจจุบันซีรีส์อินเดียที่มีเรตติ้งรวมสูงสุดมีจำนวน 4 เรื่อง ได้แก่ หนุมาน สงครามมหาเทพ, นาคิน, สีดาราม และพระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก

เบื้องหลังการขึ้นมาอยู่บนผังโทรทัศน์เมืองไทยของซีรีส์เหล่านี้ มาจากการนำเข้าของ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ภายใต้การนำของ ‘คุณแอน’ จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ หัวเรือใหญ่ผู้คลุกคลีกับอุตสาหกรรมคอนเทนต์บันเทิงมายาวนานกว่า 19 ปี“ตอนแรกที่เริ่มมองซีรีส์อินเดีย เพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่มีใครเอาเลย แต่เรามองว่ามันมีทางเป็นไปได้ เพราะด้วยบทของละครและการถ่ายทำที่เรียกว่าเป็นระดับ World Class บริษัทระดับโลกอย่าง Fox และ Sony ยังเลือกไปลงทุนที่นั่น ถ้าลองได้นั่งดูแล้วรับรองว่าติด เพราะเขามีการผูกบทให้มีฮุคอยู่ทุกๆ ตอน เวลาใกล้จะจบก็มีเงื่อนให้ลุ้นต่อ แบบที่เรารู้สึกว่าฉันอยากจะฆ่าผู้กำกับจริงๆ ซึ่งนั่นทำให้เราต้องรอดูตอนต่อไป”

คุณจักรพงษ์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเกณฑ์การคัดเลือกซีรีส์ที่นำเข้ามาฉายว่า ต้องใช้หัวใจเป็นหลักในการเลือก ดูว่าเนื้อเรื่องสนุกและชวนให้ติดตามจนจบหรือไม่ โดยถ้าผลิตด้วยโปรดักชั่นที่มีคุณภาพ หรือเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับวัฒนธรรมความเชื่อที่มีความเชื่อมโยงกับคนไทยก็จะสามารถทำตลาดได้เช่นกัน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสำหรับวงการโทรทัศน์เมืองไทยตอนนี้ ซีรีส์อินเดียถือเป็นหนึ่งในม้ามืดนอกสายตาที่ลอยลำเข้ามา และยืนหยัดอยู่ในผังรายการได้อย่างแข็งแกร่งชนิดที่ว่า หลายช่องเลือกใช้เป็นหมากเข้าสู้ศึกในช่วงไพรม์ไทม์เลยทีเดียว … คงต้องติดตามกันต่อไปว่า นอกจากปรากฏการณ์ภารตะฟีเวอร์ที่เกิดขึ้น ในอนาคต JKN จะสร้างปรากฏการณ์อะไรมาเซอร์ไพรส์คนดูอีกหรือไม่

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.jknglobal.com

อ้างอิง

https://brandinside.asia/jkn-india-series-success-story/

https://brandinside.asia/series-india-phenomenon-tv-digital/

https://www.gmlive.com/247-people-AnneJKN

https://goo.gl/Y25MJx

http://entertain.teenee.com/thaistar/157046.html