‘โตเกียว’ สุดบูม!! คนไทยแห่เที่ยววันแรงงาน เผย 5 เมืองท่องเที่ยวไทยติด Top10 ยอดจองห้องพัก

2126

เว็บไซต์ Agoda ผู้ให้บริการจองที่พักออนไลน์ทั่วโลก เผยผลการรวบรวมข้อมูลการจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ Agoda ในช่วงวันแรงงานในประเทศไทยประจำปี 2561 ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2561 พบว่า “โตเกียว” ครองอันดับ 1 ของสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่คนไทยจะเดินทางไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดเนื่องในวันแรงงาน

ตามด้วย 5 เมืองท่องเที่ยวยอดฮิตในเมืองไทยที่เกาะกลุ่มกันติดอันดับ Top10 นำโดย กรุงเทพฯ ครองตำแหน่งสถานที่ยอดนิยมเป็นอันดับ 2, พัทยา อันดับ 3, หัวหิน อันดับ 4, ภูเก็ต  อันดับ 5 และเชียงใหม่ อันดับ 9

10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยช่วงวันหยุดแรงงาน

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศนั้น ญี่ปุ่น นับเป็นประเทศที่ครองใจนักท่องเที่ยวไทยมากที่สุดใน 10 อันดับแรก เพราะนอกจากโตเกียวแล้ว คนไทยยังนิยมไปเที่ยว โอซาก้า เป็นอันดับ 7 โดยเฉพาะในช่วงนี้ตรงกับเทศกาลวันหยุดยาวของประเทศญี่ปุ่น (Golden Week) ด้วยเช่นกัน นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปญี่ปุ่นในช่วงสัปดาห์นี้จะได้สัมผัสกับกิจกรรมและงานเทศกาล อาทิ เทศกาลอาหาร เทศกาลพื้นเมืองที่เรียกว่า เทศกาลมัตสึริ กิจกรรมดนตรีกลางแจ้ง และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ส่วนอีก 3 เมืองยอดนิยม ได้แก่ โซล ประเทศเกาหลีใต้ อันดับ 6, ไทเป ประเทศไต้หวัน อันดับ 8 และปิดท้ายอันดับ 10 คือฮ่องกง

สำหรับใครที่ยังไม่ได้วางแผนว่าจะไปเที่ยวและพักที่ไหน Agoda ก็มีที่พักสุดเก๋บางส่วนในเมือง Top10 ช่วงวันแรงงานนี้มาให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักแบบโฮมสเตย์, โรงแรม หรือโฮสเทล

โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น : Citan Hostelโฮสเทลดีไซน์โมเดิร์นตกแต่งแบบมินิมอล ให้ความเรียบง่ายที่ลงตัว เดินทางสะดวกเพราะอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าโตเกียวและห่างจากใจกลางเมืองเพียง 1 กิโลเมตร Citan Hostel จึงถือเป็นที่พักที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวย่านใจกลางเมือง

จองได้ที่ : https://www.agoda.com/citan-hostel/hotel/tokyo-jp.html

กรุงเทพฯ : เดอะ พอช พญาไทสำหรับนักเดินทางที่ต้องการสัมผัสแสงสีเสียงของกรุงเทพฯ ยามค่ำคืน  เดอะ พอช พญาไท ถือเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบ ด้วยทำเลที่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าเพียง 90 เมตร ผู้เข้าพักจึงสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวรอบเมืองได้โดยง่าย

จองได้ที่ : https://www.agoda.com/the-posh-phayathai/hotel/bangkok-th.html

พัทยา : เรือนทิพย์ เรสซิเดนซ์เรือนทิพย์ เรสซิเดนซ์ เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ต้องการมาค้นหาเสน่ห์ของเมืองที่ไม่เคยหลับใหลอย่างพัทยา กับที่พักโทนสีสว่างสบายตา แฝงลูกเล่นการตกแต่งที่สร้างเสน่ห์ให้กับที่พัก ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองพัทยาเพียง 2.4 กิโลเมตร อีกทั้งยังสะดวกต่อการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอื่นๆ อีกด้วย

จองได้ที่ : https://www.agoda.com/ruenthip-residence-pattaya/hotel/pattaya-th.html

หัวหิน : อนันตรา หัวหิน รีสอร์ทอนันตรา หัวหิน รีสอร์ท ออกแบบในสไตล์หมู่บ้านไทยย้อนยุค ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่ ชมวิวทะเลคลายร้อนกับสระว่ายน้ำริมชายหาดสไตล์อินฟินิติขนาดใหญ่ 2 สระ ช้อปเพลินยามค่ำคืนกับไนท์มาร์เก็ตที่ห่างจากโรงแรมเพียง 7 กิโลเมตร อนันตรา หัวหิน รีสอร์ท ประกอบด้วยห้องดีลักซ์ 12 ห้อง และห้องคลับ ลากูน อีกมากมาย

จองได้ที่ : https://www.agoda.com/anantara-hua-hin-resort/hotel/hua-hin-cha-am-th.html

ภูเก็ต : สุรินทร์ สบาย อพาร์ตเมนต์สุรินทร์ สบาย อพาร์ตเมนต์ ตั้งอยู่บนถนนสุรินทร์ห่างจากสนามบินเพียง 13 กิโลเมตร ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักเดินทางที่ต้องการมาพักผ่อนคลายเครียดที่ภูเก็ตในวันหยุดยาวเพื่อรับแสงแดด และเที่ยวชมบรรยากาศริมหาดทรายสวยอย่าง หาดสุรินทร์ หาดแหลมสิงห์ และหาดบางเทา

จองได้ที่ : https://www .agoda.com/surin-sabai_2/hotel/phuket-th.html

ขอบคุณภาพ Feature Image จาก Agoda