สงกรานต์สูงวัย…โดยสารฟรีทั้ง MRT และ BTS

2479

สงกรานต์ปีนี้ ผู้สูงวัยที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปได้ของขวัญถูกใจ!! เพราะได้สิทธิ์โดยสารรถไฟฟ้าฟรีทั้งใต้ดินและลอยฟ้า ในโอกาส ‘วันผู้สูงอายุแห่งชาติ’ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนนี้

เริ่มจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ยกเว้นค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT ทั้งสายสีน้ำเงินและสายสีม่วงให้แก่ผู้โดยสารที่มีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป เพียงแสดงบัตรประชาชนที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร เพื่อรับคูปอง 1 ใบต่อ 1 คน สำหรับผ่านเข้า-ออกประตูพิเศษ (Swing Gate) เพื่อเข้าระบบต่อไป

รถไฟฟ้าบีทีเอส ยกเว้นค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS ทุกสถานี รวมทั้งสถานีส่วนต่อขยาย ทั้งในสายสุขุมวิทและสายสีลม โดยผู้โดยสารที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ต้องแสดงบัตรประชาชนที่ห้องจำหน่ายตั๋วเพื่อขอรับคูปอง 1 ใบต่อ 1 คน

ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็เตรียมพร้อมให้บริการประชาชนที่จะเดินทางกลับจากเทศกาลสงกรานต์ โดยการจัดรถตู้ตำรวจ จำนวน 20 คัน เพื่อรับ-ส่งประชาชนฟรี จากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ระหว่างวันที่ 15-17 เมษายนนี้ เวลา 04.00-09.00 น. และ 16.00-20.00 น. โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ กองบังคับการตำรวจจราจร และจิตอาสา คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในบริเวณดังกล่าว